Ca sỹ Sao Mai điểm hẹn vẫn thiếu chuyên nghiệp

msstit msstit @msstit

Ca sỹ Sao Mai điểm hẹn vẫn thiếu chuyên nghiệp

Một nền công nghiệp giải trí đang phát triển mà các ca sỹ làm ăn kiểu nghiệp dư thì sẽ bị đào thải nhanh. Vì thế các ca sỹ ...

15/06/2011 11:21 AM
21,493
Chuyên gia người Thái Montree Sriwihok Joe (Jojo) - người gắn bó với Sao Mai điểm hẹn từ 2004 vừa quay trở lại Hà Nội. Tuy nhiên, lần này anh không đến Việt Nam để dạy các ca sỹ mà là hướng dẫn trẻ em bộc lộ các khả năng nghệ thuật, tại trại hè Thiên đường Bảo Sơn.
 
Gặp Jojo tại khách sạn Bảo Sơn, anh hồ hởi bắt tay tôi như những người bạn lâu ngày không gặp, dù cách đây gần nửa năm, chúng tôi đã có khoảng thời gian 5 tuần làm việc cùng nhau tại Phú Yên trong vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn.
 

Thiên đường Bảo Sơn - nơi sẽ diễn ra trại hè.

Chán người lớn, thích làm việc với trẻ con?
 
- Chào Jojo, anh khỏe chứ? Cảm giác của anh khi trở lại Hà Nội lần này?
 
Cảm ơn bạn, tôi rất khỏe (cười tươi). Với tôi, lần nào trở lại Hà Nội cũng nhiều cảm xúc. Nó giống như trở về quê mình sau một chuyến công tác vậy. Tôi đã nhiều, rất nhiều lần đến Hà Nội và làm việc, nên thấy mọi thứ trở nên thân quen. Tôi rất háo hức mỗi khi chuẩn bị sang Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội.
 
- Lần này không phải Sao Mai điểm hẹn, được biết anh sẽ làm thày giáo cho các em nhỏ?
 
Đúng vậy. Jojo sang Hà Nội lần này theo lời mời của “Bố Thuyên” (Nhạc sỹ An Thuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nhà hát nghệ thuật Bảo Sơn). Công ty của “bố” tổ chức một trại hè cho trẻ em tại Thiên đường Bảo Sơn, vì thế, tôi sang giúp “bố” dạy các em nhỏ tham dự trại hè này.
 
- Anh sẽ dạy các em nhỏ những gì?
 
Tôi muốn trò chuyện cùng các em, để các em tự bộ lộ các khả năng của mình, sau đó sẽ tư vấn, hướng dẫn các em thể hiện những khả năng đó. Vấn đề của tôi là không dạy theo kiểu trường học, mà dưới hình thức vui chơi là chính. Mỗi em sẽ có một năng khiếu riêng, vì thế, tác động và kích thích để các em bộ lộ năng khiếu sở trường. Tôi muốn các em nhận ra được thế mạnh của mình, từ việc hát, múa, nhảy, hội họa, bơi lội, thuyết trình… để các em có thể vừa chơi, nhưng lại có ích cho bản thân.
 
- Anh nổi tiếng là một chuyên gia dạy các ca sỹ Sao Mai điểm hẹn, giờ dạy các em nhỏ, anh có thấy khó khăn gì không?
 
Nếu như bạn yêu trẻ con, thì chẳng có điều gì khó khăn cả. Trẻ con nó rất trong sáng và rất tinh. Nếu nó cảm nhận được tình yêu của mình thật lòng, thì nó sẽ yêu mình vô điều kiện. Vì thế, với tôi, làm việc với trẻ con thì điều đầu tiên là mình phải thực sự thương yêu chúng. Tôi đã từng làm việc với trẻ em nhiều năm ở Thái Lan, bản thân lại là người rất yêu trẻ con nên với tôi, mọi chuyện rất dễ dàng.
 
- Có điều gì khác biệt giữa việc dạy người lớn và trẻ em, thưa anh?
 
Dạy người lớn đôi khi còn khó hơn dạy trẻ con. Tuy nhiên, nếu như các ca sỹ Sao Mai điểm hẹn mà làm tôi không vừa ý, tôi có thể quát mắng, nhưng trẻ con thì không được phép như thế. Em nào hư, nghịch ngợm không nghe lời, mình phải rất kiên nhẫn, nhất là dạy các em về nghệ thuật, rất cần cảm xúc và tâm hồn.
 
- Ngoài việc dạy cho các em nhỏ dịp trại hè này, anh có ý tưởng nào giúp “bố” An Thuyên làm các show diễn giải trí tại Thiên đường Bảo Sơn như một số show diễn rất thu hút khách du lịch bên Thái Lan không?
 
Nếu như “bố” Thuyên cũng như Thiên đường Bảo Sơn nhận lời (cười dí dỏm). Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ cố gắng làm những show diễn đặc biệt, khác biệt nhưng vẫn phải mang phong cách và những nét văn hóa của Hà Nội. Điều đó khó, nhưng không có nghĩa không làm được. Tôi chắc chắn sẽ rất hào hứng nếu được mời tham gia dự án đó.
 

Chuyên gia người Thái Montree Sriwihok Joe

Sau Sao mai điểm hẹn, cần phải chuyên nghiệp hơn
 
- Anh có theo dõi các học trò của mình sau Sao Mai điểm hẹn 2010?
 
Tất nhiên rồi, tôi theo dõi các em từ năm 2004 đến giờ, tôi còn nhớ đủ tên 12 em lần thi đầu tiên cơ mà. Còn các em mới thi năm qua, tôi vẫn cập nhật thông tin các em trên Face book như Đinh Mạnh Ninh, Hà Hoài Thu, Minh Chuyên, Lan Trinh, Hoài Nam… Lan Trinh và Đinh Mạnh Ninh là 2 học trò đầu tiên ra đĩa, tôi rất mừng về điều đó.
 
- Anh đánh giá thế nào về 2 học trò “nhanh nhảu” ra album sớm nhất Sao Mai điểm hẹn vừa rồi?
 
Lan Trinh và Đinh Mạnh Ninh đều không có thế mạnh về giọng hát, nhưng họ lại là tiêu biểu cho thế hệ ca sỹ mới, cá tính và đầy khát khao chinh phục. Với 2 người này, họ làm nghệ thuật đôi khi không phải vì tiền đâu, mà họ thực sự muốn “điên” với âm nhạc. Tôi thích sự “điên điên” của Lan Trinh, cô ấy rất nghệ sỹ, thông minh và đầy sáng tạo. Còn Đinh Mạnh Ninh thì rất “văn minh”, hiện đại và có tài sáng tác.
 
- Anh đánh giá thế nào về Mỹ Như?
 
Tôi nghĩ Mỹ Như là người có giọng hát rất hay. Nhưng cô ấy cần có một stylist giỏi và một nhà sản xuất giỏi. Một mình Mỹ Như không thể "lăn lộn" với showbiz được, cô ấy cần phải có người đứng ra làm “ông bầu”. Mỹ Như có nhược điểm là tuổi cao và không xinh đẹp, nhưng điều đó lại trở thành điểm khác biệt, nếu biết tận dụng sẽ thành công. Bên Thái Lan từng có trường hợp như Mỹ Như, và cô ấy đã vươn lên trở thành ca sỹ số 1 Thái Lan những năm trước.
 
- Còn các ca sỹ khác thì sao, thưa anh?

Hà Hoài Thu xinh đẹp, nhẹ nhàng, cô ấy sẽ đắt sô và có thể trở thành ngôi sao ca nhạc. Thị trường giải trí cần những ca sỹ như cô ấy, tức là đẹp cả hình thức và một giọng hát tương đối tốt. Minh Chuyên cũng sẽ thành công với giọng hát đẹp và giải thưởng đạt được tại Sao Mai điểm hẹn… Điểm mấu chốt mà tôi muốn nhắc lại là, trước cuộc thi các em là con số 0, thì sau khi kết thúc Sao Mai điểm hẹn, các em đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, có được sự ủng hộ của khán giả, thì phải biết phát huy thế mạnh, đặc biệt phải biết cách làm việc chuyên nghiệp. Một nền công nghiệp giải trí đang phát triển mà ca sỹ làm ăn theo kiểu nghiệp dư thì sẽ bị đào thải rất nhanh. Vì thế, tôi hy vọng các em sẽ nhanh chóng đưa mình vào guồng máy, để có thể thành công như Tùng Dương, Ngọc Khuê, Mỹ Dung, Hà Anh Tuấn, Ngọc Anh…

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện và chúc anh sức khỏe!

Theo VnMedia
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý