Cá tầm khổng lồ xuất hiện trở lại sau 20 năm tuyệt chủng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Cá tầm khổng lồ xuất hiện trở lại sau 20 năm tuyệt chủng

Người ta tưởng rằng loài cá quý hiếm này đã bị tuyệt chủng cách đây 20 năm nhưng mới đây một ngư dân Trung Quốc đã đánh bắt được một con cá tầm khổng lồ trên sông Trường Giang.

19/11/2014 10:11 AM
2,000

Theo nguồn tin từ Xinhua, một trong những con cá tầm Trung Quốc lớn nhất trong 20 năm qua đã bị lọt lưới của một ngư dân ở tỉnh Hồ Bắc. Con cá tầm dài 3.3m và nặng hơn 350kg, đang mang bầu.


Con cá tầm khổng lồ xuẩt hiện sau 20 năm loài này tưởng như đã tuyệt chủng

Con cá quá nặng đã kéo theo cả chiếc thuyền của ngư dân Zhangjin. Anh cho biết “tôi không dám kéo cái lưới đó lên vì sợ làm tổn thương sinh vật đang nằm trong đó”.

Con cá tầm đã bị thương trong quá trình đánh bắt, một vài vết thương cũ cũng được phát hiện nhưng nó vẫn khỏe mạnh. Sau khi tiến hành một vài kiểm tra đơn giản và điều trị, nó sẽ được thả trở lại sông Trường Giang.

Theo Shanghai Daily, cá tầm Trung Quốc được coi như là “Gấu trúc dưới nước” bởi loài động vật quý hiếm này chỉ tồn tại duy nhất ở Trung Quốc. Các nhà nghiên cứu nói rằng cá tầm Trung Quốc hầu như đã tuyệt chủng. Chú cá tầm này đang mang bầu sẽ mang lại hi vọng cho loài này, nhờ vào các dự án bảo tồn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý