Ca trực cuối của người CSGT già: Dân bịn rịn chia tay, nước mắt rơi

mesu mesu @mesu

Ca trực cuối của người CSGT già: Dân bịn rịn chia tay, nước mắt rơi

Ca trực cuối cùng của Thượng tá Lê Đức Đoàn chiến sĩ Đội CSGT số 1, Công an thành phố Hà Nội thật đặc biệt, ông đã khiến nhiều đồng nghiệp, cánh tài xế và người dân không khỏi lưu luyến, tiếc nuối.

01/11/2014 12:37 PM
3,480

Được biết, tính đến nay Thượng tá Lê Đức Đoàn đã có 20 năm đảm bảo an ninh trật tự giao thông trên cầu Chương Dương. Đáng chú ý, trong thời gian đó, thượng tá Đoàn đã thuyết phục và cứu khoảng 40 người có ý định nhảy cầu Chương Dương tự tử, đã từng liều lĩnh vứt vứt bỏ xe máy, chạy bộ bắt cướp...

 - Ảnh 1

Gần 20 năm qua, thượng tá Đoàn luôn tận tuỵ với nhiệm vụ phân làn, điều tiết giao thông trên cầu Chương Dương.

Gần 40 năm gắn bó trong ngành công an với Thượng tá Đoàn đã có không biết bao nhiêu kỷ niệm. Cầu Chương Dương (Hà Nội) là địa điểm rất đặc biệt bởi mỗi khi bị dồn nén, bị ức chế không thể giải tỏa được, thì nhiều người tìm đến đây để quên đi cuộc sống, để tìm đến cái chết. Trong những lần cứu người có ý định tự tử tại cầu Chương Dương, ông ấn tượng nhất là trường hợp một cô gái rất trẻ đẹp quê ở Nam Định, lấy chồng ở Bồ Đề (Long Biên – Hà Nội).

Vào một buổi chiều mùa đông rét mướt năm 2012, cô gái trẻ lên cầu Chương Dương rồi định nhảy xuống sông tự tử. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, ông đã vội vàng nhảy lên xe buýt rồi chạy bộ thật nhanh vào nơi cô gái đang đứng. Đúng lúc cô gái buông tay thì ông đã bám chặt và giữ được gái.

"Khi bình tĩnh kéo cô ấy lên, tôi thấy cảm động nhất là cô ấy ôm chặt lấy tôi khóc nức nở khiến tôi ướt hết áo. Tình cảm khi ấy giống như tình cảm của người cha đối với người con, như tình cảm gia đình chứ không phải của một người cần cứu giúp. Bây giờ, cô ấy có 2 đứa con, thi thoảng qua đây, 2 đứa trẻ vẫn líu lo “cháu chào ông Đoàn, ông có về quê không?”, Thượng tá Đoàn chia sẻ.

 - Ảnh 2

Hình ảnh người CSGT già được nhiều người tham gia giao thông qua đây yêu mến.

Hình ảnh người CSGT già không quản nắng mưa, sớm tối đừng ở đầu cầu Chương Dương điều tiết giao thông đã in sâu trong tâm trí của cánh tài xế, người dân lưu thông qua đây.

 - Ảnh 3

Thượng tá Lê Đức Đoàn là công dân ưu tú của Thủ đô năm 2012, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2013 và được Chủ Tịch nước tặng huy chương chiến công năm 2014.

Chiều tối hôm qua, nhiều tài xế sau khi biết tin tức trên báo, đi qua chốt giao thông cầu Chương Dương đã cố gắng đi chậm lại để được bắt tay người CSGT già trong ca làm việc cuối cùng.

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

Thượng tá Lê Đức Đoàn chào tạm biệt, chia tay cánh tài xế, người đi đường vào lúc chiều tối.

Ngày làm việc cuối cùng trong lực lượng CSGT Hà Nội, ông Đoàn đã rất xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho mình.

 - Ảnh 6

Lúc bàn giao ca trực cho đồng nghiệp, người CSGT già đã vô cùng xúc động.

 - Ảnh 7

... và bật khóc.

Người dân cũng không khỏi lưu luyến, tiếc nuối người CSGT hiền hậu, thân thương. Chị Như Hoa (nhân viên văn phòng, ở Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ trong xúc động: "Ngày nào đi làm qua, mình cũng ngoái đầu lại để nhìn nụ cười nhân hậu của bác khi đang làm nhiệm vụ. Chưa một lần dừng lại nói chuyện với bác nhưng dường như bác đã trở thành người thân của mình. Sự tận tuỵ với nghề của bác khiến mình biết trân trọng hơn và thêm yêu công việc hiện tại."

Hiếm có người CSGT nào lại được lòng dân như Thượng tá Đoàn, anh Mạnh Long (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) nói: "Tạm biệt "chú công an giao thông Già". Sẽ không còn hình ảnh chú nhắc nhở những người dân đi xe biển ngoại tỉnh có lỡ vi phạm giao thông, hối hả lấy xe chạy ra giữa cầu thuyết phục người tự tử, cố gắng cứu người nhưng nụ cười ấm áp của chú vẫn luôn ở trong tâm trí những người dân qua đây. Chú làm cháu tin, kính phục và hy vọng vào những người công an tốt, thân thiện như chú".

Bảo Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý