Cá voi chết bất thường trôi dạt vào bờ biển Huế

biettuot biettuot @biettuot

Cá voi chết bất thường trôi dạt vào bờ biển Huế

Ngày 24/4, UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết vừa xuất hiện 1 con cá voi chết, trôi dạt ở bờ biển xã này.

24/04/2016 11:49 AM
207

Ngày 24/4, UBND xã Phú Hải, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa xuất hiện 1 con cá voi chết, trôi dạt ở bờ biển xã này. Điều đáng lo lắng là con cá voi này có kích thước nhỏ, điều chưa từng xảy ra.

Cá voi chết bất thường trôi dạt vào bờ biển Huế - Ảnh 1Phóng to

Người dân kéo con cá voi vào bờ sau khi cá đã chết và tấp vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc.

Theo đó vào khoảng chiều 23/4, người dân xã Phú Hải phát hiện con cá voi nhỏ bơi lờ đờ rất yếu và dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Nam. Người dân đã tìm cách đưa lại con cá voi ra biển nhưng cá voi đã bơi không nổi, được một lúc sau thì con cá voi này chết

Xác cá voi trôi dạt vào bờ biển thôn Cự Lại Bắc, xã Phú Hải cách vị trí ngư dân phát hiện chừng 1km. Qua ước tính, trọng lượng con cá voi nhỏ này chỉ khoảng 100 kg. Trong ngày, người dân đã nhanh chóng chôn con cá này theo phong tục địa phương.

Cá voi chết bất thường trôi dạt vào bờ biển Huế - Ảnh 2Phóng to

Ngư dân cho hay đây là con cá voi nhỏ, trẻ, nặng chừng 100 kg, trong khi đó những lần cá voi chết và dạt vào bờ lần trước đều là cá voi lớn, già.

Theo ngư dân xã Phú Hải, điều đáng nói là dù trước đây họ đã từng phát hiện cá voi chết trôi dạt vào bờ biển địa phương, tuy nhiên đa số là cá voi lớn và già, chết do kiệt sức. Riêng con cá voi này trọng lượng nhỏ mà chết nên rất lạ và bất thường, nhất là trong cảnh những ngày trước ở biển Phú Hải có hiện tượng một số cá nục, cá liệt bị chết trôi dạt vào bờ.

Trước diễn biến loạt hiện tượng cá chết bất thường ở biển miền Trung, ở Huế đã xuất hiện cá biển chết dạt vào bờ biển xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, nên điều ngư dân Phú Hải lo là con cá voi nhỏ chết có liên quan đến việc trên.

Theo Dân Trí

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý