"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó

daikieu daikieu @daikieu

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó

Hình ảnh ghi lại cảnh tượng con cá voi khổng lồ nằm chết bên bãi biển Philippines với đầy nhựa và rác thải trong miệng đã khiến hàng nghìn người dùng mạng choáng váng.

19/05/2017 03:20 PM
2,008

Hình ảnh ghi lại cảnh tượng con cá voi khổng lồ nằm chết bên bãi biển Philippines với đầy nhựa và rác thải trong miệng đã khiến hàng nghìn người dùng mạng choáng váng.

Vào thứ Năm tuần trước (11/5), những hình ảnh ghi lại cảnh tượng con cá voi nằm chết bên bãi biển Philippines với đầy nhựa dẻo và rác thải trong miệng đã khiến hàng nghìn người dùng mạng choáng váng.

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 1

Con cá voi nằm bên bãi biển Philippines khiến nhiều người chú ý.

Trên thực tế, con cá voi này là một tác phẩm do tổ chức phi chính phủ Greenpeace và Dentsu Jayme Syfu phối hợp thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân thế giới về tình hình ô nhiễm đại dương đáng báo động như hiện nay.

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 2

Thực chất đây chỉ là một tác phẩm của tổ chức phi chính phủ Greenpeace nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Tác phẩm được lấy ý tưởng từ những con cá voi khổng lồ chết thảm, dạt vào bờ biển ở khắp nơi trên thế giới, trong đó, chỉ riêng trong năm ngoái đã có 30 con chết ở châu Âu và 1 con ở Philippines.

Có chiều dài 22m và rộng 3m, con cá voi khổng lồ được các nghệ sĩ địa phương và các nhà hoạt động bảo vệ môi trường làm hoàn toàn từ nhựa và rác thải thu lượm được trên biển, nhằm tạo ra hiệu ứng chân thật cho từng chi tiết cũng như gây ấn tượng mạnh với người xem.

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 3

Con cá voi được làm từ nhựa và rác thải thu được ngoài đại dương.

Sau khi được trưng bày tại bãi biển thuộc Naic, Cavite, xác cá voi khổng lồ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân địa phương cũng như những người dùng mạng trên khắp thế giới.

Nhiều người cho rằng nó chân thật đến nỗi họ không thể tin được đó là một tác phẩm nghệ thuật. Cũng qua hình ảnh này, nhiều người đã giật mình nhận ra sự nghiêm trọng của tình hình ô nhiễm biển hiện nay. 

Được biết, tổ chức Greenpeace đã thực hiện kế hoạch này nhằm kêu gọi các nhà lãnh đạo môi trường ASEAN áp dụng các biện pháp cụ thể chống lại ô nhiễm nhựa, ô nhiễm chất dẻo.

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 4

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 5

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 6

"Cá voi khổng lồ" nằm chết bên bãi biển, ai cũng sốc khi phát hiện ra thứ bên trong miệng nó - Ảnh 7

Một số hình ảnh khác về chú cá voi đặc biệt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý