Các bà mẹ giàu thường đẻ nhiều con trai hơn

lover lover @lover

Các bà mẹ giàu thường đẻ nhiều con trai hơn

Những phụ nữ giàu thường có xu hướng sinh nhiều hoàng tử, trong khi những bà mẹ nghèo khổ thường sản xuất nhiều công chúa, một nghiên cứu vừa khẳng định.

08/07/2009 02:42 PM
16,148

Phát hiện này bổ sung bằng chứng cho thấy giới tính của đứa trẻ không hoàn toàn là sự ngẫu nhiên, mà còn bị ảnh hưởng bởi lối sống và môi trường.

David và Victoria Beckham có 3 con trai. Các nhà khoa học khẳng định những bà mẹ giàu có hơn thường có nhiều con trai hơn. Ảnh: DailyMail.

Theo thuyết tiến hóa, khi điều kiện sống tốt và các em bé sinh ra khỏe mạnh, cơ hội tốt nhất để bà mẹ truyền gene của mình cho thế hệ sau là sinh ra con trai. Nhờ giàu có, các cậu con trai khỏe mạnh sẽ đánh bại đối thủ và có thể trở thành cha của hàng trăm đứa trẻ, đảm bảo sự trường tồn của dòng họ.

Nhưng nếu bà mẹ thiếu thốn và nghèo đói, đẻ con trai là sự đầu tư không khôn ngoan. Đứa con trai ốm yếu không thể đánh bại những chàng trai khác, và có thể chẳng bao giờ được làm cha, hay thậm chí là sống sót.

Trong những tình huống này, thuyết tiến hóa sẽ thúc đẩy bà mẹ sinh ra con gái - người không phải đối mặt với sự cạnh tranh để có con, nhằm tiếp tục duy trì dòng họ.

Để kiểm tra xem sức khỏe và tài chính của người mẹ ảnh hưởng thế nào đến tỷ lệ giới tính, các nhà nghiên cứu Hà Lan đã sử dụng một cơ sở dữ liệu của hơn 95.000 phụ nữ Rwanda, thu thập trong năm 2002.

Họ so sánh tỷ lệ con trai của những phụ nữ này, với tình trạng hôn nhân của họ - một dấu hiệu cho thấy sức khỏe và tài chính của người ấy.

Giống như nhiều quốc gia châu Phi khác, đàn ông Rwanda được phép có nhiều vợ. Trong cuộc hôn nhân đa thê ấy, thứ tự gia đình thường rất chặt chẽ.

Những bà vợ có thứ hạng cao hơn dường như có nhiều ảnh hưởng hơn, và cũng giàu có hơn những người ở thứ hạng thấp. Người đàn ông càng nhiều vợ, thức ăn và tiền được chia sẻ cho cả nhà càng ít.

Đúng như dự đoán, những bà vợ ở thứ hạng thấp thường đẻ nhiều con gái hơn so với các bà ở thứ hạng cao, hoặc so với những phụ nữ trong gia đình một vợ một chồng (trung bình là 106 con gái trên 100 con trai, so với 99 gái trên 100 trai).

Theo các lý giải khoa học, phụ nữ không kiểm soát được việc sinh ra con trai hay con gái. Tuy nhiên, một số công trình cho thấy những thai nhi gái thì dẻo dai hơn, chúng ít có nguy cơ sẩy nếu mẹ bị stress hoặc bị ốm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý