Các bị cáo trong vụ tai nạn đường sắt tại Cầu Ghềnh - Đồng Nai lĩnh án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Các bị cáo trong vụ tai nạn đường sắt tại Cầu Ghềnh - Đồng Nai lĩnh án

(Công lý) Chiều 24/4, sau hai ngày xét xử, TAND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã tuyên án đối với các bị cáo liên quan đến hành vi cản trở giao thông đường sắt và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ tai nạn đường sắt tại Cầu Ghềnh.

25/04/2015 08:07 AM
249

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Châu, tài xế xe ôtô du lịch 7 năm tù giam về tội “cản trở giao thông đường sắt”; các bị cáo: Trần Văn Thời, Bùi Văn Thuấn, Nguyễn Văn Lương (nguyên là nhân viên gác chắn đường sắt thuộc Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Sài Gòn) mỗi bị cáo 5 năm 6 tháng tù giam về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; bị cáo Trần Viết Hải (nhân viên gác chắn đường sắt) mức án 3 năm tù giam cũng về tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị cáo Trần Minh Châu tại tòa.

Đối với 3 người liên quan khác gồm: Nguyễn Văn Túy (lái tàu SE2), Nguyễn Xuân Phú (phụ lái tàu SE2) trước đây bị VKSND thành phố Biên Hòa truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”, Tô Quang Toán (nhân viên Tổ thông tin tín hiệu Ga Biên Hòa) bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, sau nhiều lần trả hồ sơ và điều tra lại, VKSND thành phố Biên Hòa đã miễn truy tố đi với ba bị cáo này với lý do không còn gây nguy hiểm cho xã hội.

Theo cáo trạng của VKSND thành phố Biên Hòa: từ 14 giờ đến 22 giờ ngày 6/2/2011, Thuấn, Thời có nhiệm vụ trực tại chắn số 4; Lương, Hải trực tại chắn số 3 (khu vực cầu cầu Ghềnh, thành phố Biên Hòa). Tuy nhiên, khoảng 19 giờ 10 phút, Thời tự ý bỏ gác đầu cầu để đi ăn cháo, mặc cho các phương tiện tự do đi vào cầu Ghềnh, là cầu dùng chung cho cả phương tiện đường bộ và đường sắt. Đến 19 giờ 18 phút, Thời nhận được điện thoại từ tàu SE2 xin đường, dù lúc đó tàu sắp đến, nhưng Thời vẫn ngồi ăn cháo trong Trạm mà không đi thực hiện nhiệm vụ là ra đầu cầu hạ chắn xuống. Tám phút sau, Lương quan sát phía đầu chắn số 4 không có xe ôtô đi vào nên giơ đèn xách tay để báo ở phía bên đó không cho xe vào cầu để cho xe phía chắn số 3 do Lương, Hải trực đi. Lúc này, dù không nhận được tín hiệu từ phía bên kia, nhưng Lương vẫn cho 5 xe ôtô đi vào lòng cầu. Được khoảng hơn 50m những xe này bị tắc lại giữa cầu do đoàn xe khác cũng đi vào, ở chiều ngược lại.

Lúc này, những nhân viên gác chắn mới đi kéo chắn phụ, đặt đèn báo động phụ và hô to là tàu sắp đến, yêu cầu các xe cuối đoàn nhanh chóng lùi khỏi cầu để tránh tai nạn. Tuy nhiên, Châu điều khiển chiếc xe đi gần cuối đoàn cãi lại và không chịu lùi. Khi người này chịu điều khiển lùi xe thì tàu SE2 lao đến, gây nên tai nạn thảm khốc, khiến hai người chết và 26 người bị thương cùng nhiều phương tiện bị hư hại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý