Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ

mesu mesu @mesu

Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ

Trong giới ngôi sao Hoa ngữ, có những nhân vật khá khôn ngoan khi biết đầu tư đúng lúc đúng chỗ và thu về cả núi tiền.

01/03/2016 10:18 PM
69

(ĐSPL) - Trong giới ngôi sao Hoa ngữ, có những nhân vật khá khôn ngoan khi biết đầu tư "đúng lúc đúng chỗ" và thu về cả "núi tiền".

Các đại gia trong giới ngôi sao không hề hiếm. Có người kiếm được từ việc bán thương hiệu hình ảnh, có người kiếm được từ việc… lấy chồng giàu, nhưng cũng có những ngôi sao “bỏ một kiếm mười” nhờ cách đầu tư khôn ngoan.

Các lĩnh vực được đầu tư rất rộng, bao gồm nghề chính của các sao – ngành giải trí, ngoài ra còn có game, quỹ đầu tư, thời trang và vô vàn lĩnh vực “ăn nên làm ra” khác. Các sao từ năm 1950 tới sau 1990 đều là các “cao thủ đầu tư”. Trong đó, các sao sinh vào những năm 70 chiếm vị trí chủ lực. Các sao sinh vào những năm năm 80 và 90 đại diện cho câu nói “hậu sinh khả uý”. Người ngoài hẳn vô cùng ngưỡng mộ khi họ vừa phủ kín màn hình lại vừa lấp đầy túi tiền nhờ thị trường rộng mở.

Các sao sinh sau năm 1950 có lối tư duy khá truyền thống. Họ chọn cách đầu tư ổn định. Họ thường tận dụng ưu thế trời cho - tức thương hiệu bản thân để rẽ sang lĩnh vực đầu tư. Quá trình này khá thuận buồm xuôi gió.

Đại diện tiêu biểu nhất là “Khang Hy” Trương Quốc Lập và đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Hai người họ là cổ đông lão thành của công ty “Hoa Nghị huynh đệ”. Họ cũng đã tự lập công ty riêng. Tuy nhiên công ty của Trương Quốc Lập do doanh thu không đảm bảo nên đã bị Hoa Nghị huynh đệ mua lại với giá gấp 35 lần, giúp Trương Quốc Lập thu được 200 triệu nhân dân tệ (700 tỷ VND). Công ty của Phùng Tiểu Cương cũng chịu chung số phận, được Hoa Nghị huynh đệ mua lại với giá hơn 1 tỷ nhân dân tệ.

Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ - Ảnh 1Phóng to

Diễn viên Trương Quốc Lập.

Ngoài ra, cũng không thể không kể đến “ông trùm phim võ thuật” Thành Long. Một lần, Thành Long đóng phim nhưng do bên đầu tư không đủ tiền tài trợ nên đã đưa cổ phiếu của họ cho Thành Long thay thù lao. Vốn có óc đầu tư, Thành Long đã thu mua toàn bộ cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn nhất của công ty này. Về sau, công ty này bị thu mua lại, Thành Long đã tranh thủ bán số cổ phiếu trong tay, thu về món tiền vượt xa số thù lao năm nào.

Các sao sinh vào những năm 60 thì chủ yếu tập trung vào mảng văn hoá-giải trí. Họ có khuynh hướng thành lập công ty hoặc studio, tự mình làm phim, phát triển công ty để thu hút thị trường.
Đại diện tiêu biểu là Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa. Trên chặng đường sự nghiệp của cc luôn có bóng dáng công ty hải ngoại Tinh Huy của ông. Ngoài ra, “vua phim hài: còn là cổ đông lớn nhất của tập đoàn cao cấp ở Hồng Kông. Công ty này đã thu mua rất nhiều rạp phim, duy trì dòng tiền ổn định và nắm chắc bản quyền phim. Lưu Đức Hoa những năm gần đây có vẻ đã rút lui về hậu trường, chuyển sang dìu dắt các đạo diễn trẻ. Chương trình “Kế hoạch tìm kiếm đạo diễn châu Á mới” đã ra đời được 10 năm. Tuy nhiên, ngoài tác phẩm “Thạch đầu điên cuồng”, các bộ phim khác cũng chỉ ở mức bình thường.

Còn về sao nữ sinh năm 60, chỉ có duy nhất một đại diện là Dương Lan trong danh sách này.

Tiếp đến là các ngôi sao sinh sau 1970. Họ đang ngày càng trở thành nguồn lực chính trong xã hội và cả trong giới giải trí. Số lượng các sao tham gia đầu tư cũng vô cùng nhiều. Các lĩnh vực đầu tư được mở rộng hơn, bao gồm kinh doanh mạng, nhà hàng, trò chơi, quỹ tiền tệ…

Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ - Ảnh 2Phóng to

Nhậm Tuyền - Lý Băng Băng.

Nổi bật trong đó phải kế đển hai cặp bạn thân Nhậm Tuyền - Lý Băng Băng và Huỳnh Hiểu Minh – Triệu Vy. Nhậm Tuyền đã đầu tư vào nhà hàng, điện ảnh, ngành làm đẹp. Thậm chí còn cùng Huynh Hiểu Minh, Lý Băng Băng thành lập công ty đầu tư mạo hiểm vào năm 2014. Công ty này còn mời gọi được cả các sao lớn như Hoàng Bột, Chương Tử Di cùng tham gia. So với Nhậm Tuyền, Huỳnh Hiểu Minh cũng sở hữu kinh nghiệm đầu tư không kém phần phong phú. Ngoài các lĩnh vực khách sạn, điện ảnh, sân gôn, “Minh giáo chủ” còn bắt tay với một vài nghệ sĩ khác đầu tư vào kinh doanh mạng. Còn Triệu Vy tuy được nhờ chồng đại gia một phần, nhưng chính mối quan hệ rộng trong giới giải trí đã giúp nàng “én nhỏ” kết thân với nhiều đại gia và nghệ sĩ lớn, tiêu biểu là Jack Ma. Cô nàng đã đầu tư thành công vào bất động sản, phim ảnh và đầu tư mạo hiểm.

Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ - Ảnh 3Phóng to

Châu Kiệt Luân cũng là một nhà đầu tư đại tài.

Ngoài ra, trong danh sách này còn có Lý Á Bằng, Hoàng Lỗi và Châu Kiệt Luân.

Sang đến các sao sinh sau 1980, lớp nghệ sĩ trẻ này tuy không nổi tiếng bằng các bậc tiền bối nhưng lại có tư duy linh hoạt và ưu thế nổi bật hơn. Có thể kể tới Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng, Angelababy.

Các "cao thủ" đầu tư trong giới ngôi sao Hoa ngữ - Ảnh 4Phóng to

Phạm Băng Băng.

Tạ Đình Phong từng mở một công ty chuyên chế tác hậu kỳ, sau đó bán 85% cổ phiếu công ty và thu được 145 triệu nhân dân tệ. Phạm Băng Băng thì đầu tư vào thị trường cổ phiếu, điện ảnh và bất động sản. Hiện giờ mức thu lợi từ đầu tư ra nước ngoài luôn duy trì trên 14%, tổng lợi nhuận đạt trên 200%. Angelababy thì đầu tư vào thời trang và lĩnh vực mang tính trào lưu.

Cuối cùng là các sao 9x. Họ được mong đợi sẽ trở thành những người thổi luồng gió mới cho giới đầu tư. Những ngôi sao trẻ này vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng cho mình, vì thế họ vẫn còn thiếu kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ. Đại diện tiêu biểu cho danh sách này là “cựu EXO” Lộc Hàm. Hạng mục đầu tư của anh là thương mại điện tử di động.

Hương Nguyễn/ Theo Wokeji.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý