Các cặp đôi có phải kiêng ‘chuyện ấy’ đêm giao thừa?

biettuot biettuot @biettuot

Các cặp đôi có phải kiêng ‘chuyện ấy’ đêm giao thừa?

Hẳn có rất nhiều cặp đôi cũng đang thắc mắc về chuyên này phải không?

07/02/2016 10:19 PM
156

Hỏi:

Vợ chồng tôi lấy nhau tính đến nay đã được hơn 2 năm. Thế nhưng, vì một vài trục trặc mà chúng tôi vẫn chưa có tin vui bầu bí. Do đó, chúng tôi mấy tháng trước đã đi canh trứng. Tuy nhiên, lần canh trứng này lại rơi đúng vào việc chỉ định vợ chồng phải quan hệ vào thời điểm đêm giao thừa.

Thật sự, đêm giao thừa với một người vợ như tôi khá bận rộn. Tôi phải làm lễ cúng giao thừa rồi bận rộn dọn dẹp nhà cửa. Hơn nữa, nhiều người còn cho rằng, giao thừa không nên thực hành chuyện ấy. Bởi xông giường thời điểm này cần tránh hoàn toàn.

Thậm chí tôi còn nghe nói, ân ái vào ngày đầu năm sẽ dẫn đến những điều đen đủi, không may mắn, thậm chí là đại hạn.

  Các cặp đôi có phải kiêng ‘chuyện ấy’ đêm giao thừa? - Ảnh 1

Nếu vợ chồng tôi không "xông giường" năm mới vào đêm giao thừa này thì sẽ bỏ lỡ mất một cơ hội ngày canh trứng? Ảnh minh họa

Tuy nhiên, nếu vợ chồng tôi không "xông giường" năm mới vào đêm giao thừa này thì sẽ bỏ lỡ mất một cơ hội ngày canh trứng? Vậy cho tôi hỏi, thực hư chuyện "xông giường" năm mới vào đêm giao thừa có nên?

(Trần Thanh Minh, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn!

Đã có rất nhiều chuyên gia tình dục chia sẻ về thắc mắc này của bạn nói riêng và cũng là thắc mắc của nhiều bạn đọc khác nói chung.

Thực tế, nguyên nhân khiến người phương Đông đặt nặng quan niệm đại kỵ giao hợp vào đêm giao thừa là do tư tưởng tồn tại qua rất nhiều thế hệ. Khi ấy, nhiều người quan niệm những ngày trọng đại nên rời xa những dục vọng của bản thân, đặc biệt là cho rằng nam giới không nên dínhvào đàn bà để tránh những đen đủi.

Song hiện nay. Trong những giờ phút đầu tiên của năm mới, nhiều lứa đôi, nhất là các cặp vợ chồng trẻ thường “xông giường”, “khai tình”. Họ nghĩ rằng “yêu” ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng của trời đất không chỉ giúp tăng khoái cảm mà còn thêm sức khỏe, sự hòa hợp về tình cảm trong suốt cả năm.

Cũng theo chuyên gia về tình dục học, bác sĩ Đào Xuân Dũng từng chia sẻ về vấm đề này thì đêm giao thừa có nhiều yếu tố cần cho một cuộc ái ân mỹ mãn. Song có những trở ngại có thể biến cuộc “yêu” trở nên một hành trình khó nhọc cũng không ít.

Thuận là có đủ cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa: không khí thiêng liêng khi trời đất sang xuân, từ ngoài phố đến trong nhà đều rộn ràng niềm vui, đôi tình nhân cũng quên hết mọi khúc mắc, hờn giận để yêu nhau thắm thiết.

“Nghịch” là sức khỏe của cả hai đã giảm sút sau cả chục ngày dồn sức để hoàn tất việc cơ quan trước khi nghỉ, chạy đôn chạy đáo chuẩn bị Tết cho gia đình. Với nam giới, các bữa tiệc tất niên triền miên suốt từ Tết ông Táo và ngay bữa cơm chiều 30 đã khiến họ la đà bởi men rượu và nặng nề với những thức ăn bổ béo.Vì vậy, họ khó mà hưởng cảm xúc ái ân trọn vẹn, khó đủ sức để “lên đỉnh”.

Bởi thế, bạn cần cân nhắc và tùy theo hoàn cảnh, ham muốn yêu của vợ chồng mà có thể tiến hành yêu hay không nhé!

Minh Nguyệt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý