Các cầu thủ 'thế hệ vàng' khuyên gì ĐT Việt Nam trước giờ thi đấu?

beck beck @beck

Các cầu thủ 'thế hệ vàng' khuyên gì ĐT Việt Nam trước giờ thi đấu?

Các danh thủ thuộc “thế hệ vàng” của bóng đá Việt Nam đã lên tiếng mách nước cho đàn em trước trận bán kết AFF Cup 2014 tối nay trên sân của Malaysia.

07/12/2014 01:32 PM
391

Các tuyển thủ đều khẳng định Malaysia sẽ là một thách thức lớn đối với tuyển Việt Nam. Cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng (hiện đang dẫn dắt đội hạng Nhất Hà Nội), cho rằng đội bóng này đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu. Theo Đức Thắng, hàng thủ Malaysia chơi tập trung hơn, còn hàng công cũng tốt lên qua từng trận. Họ càng vào sâu càng hoàn thiện như cách vẫn thường thể hiện mấy năm gần đây tại các kỳ SEA Games, AFF Cup.

Trần Công Minh và Nguyễn Hữu Đang cảm thấy tiếc khi đội tuyển không có tiền vệ cánh Vũ Minh Tuấn: “Tuấn đang chơi rất tốt, đầy khát khao. Thiếu Tuấn sẽ là tổn thất lớn cho đội tuyển khi khả năng tham gia hỗ trợ tấn công của các hậu vệ cánh của chúng ta hiện nay chưa tốt”.

 - Ảnh 1

NHM đều hy vọng ĐT Việt Nam giành được một kết quả có lợi.

Tuy nhiên, họ cũng không quá bi quan. Nguyễn Hữu Đang -HLV lò PVF tại TP.HCM- nhận định: “HLV Miura vẫn có những nhân tố khung của mình như vị trí thủ môn, cặp trung vệ Phước Tứ - Tiến Thành, tiền vệ Huy Hùng, tiền đạo Văn Quyết, Công Vinh. Tùy từng đối thủ, HLV Miura sẽ bố trí đội hình phù hợp nhất với 11 cầu thủ có trạng thái tốt nhất ra sân”.

Về cách tiếp cận trận đấu tối nay, HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết: “Nếu chơi phòng thủ thì chẳng khác nào “tự sát”. Hàng thủ của chúng ta rõ ràng không tốt mà trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 với Malaysia là ví dụ. Vì vậy, việc “lấy công bù thủ” theo tôi là hợp lý, đặc biệt khi cách sử dụng con người và lối chơi của đội tuyển dưới thời HLV Miura rất khó bắt bài”.

Trong khi đó, cựu danh thủ Trần Công Minh lưu ý thế hệ “đàn em” cần thận trọng những vấn đề ngoài chuyên môn. “Khi tương quan lực lượng 2 đội là 50-50 thì những quyết định nhạy cảm của trọng tài có thể sẽ tạo ra sự khác biệt. Khi chơi trên sân khách, chúng ta sẽ phải rất thận trọng, tỉnh táo để tránh dính thẻ hay phải chịu những quả phạt nguy hiểm từ quyết định của trọng tài”- Công Minh nói.

T.L (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý