Các chủ shop oline Hà Nội tiếp tục nhận thông báo kê khai thuế

biettuot biettuot @biettuot

Các chủ shop oline Hà Nội tiếp tục nhận thông báo kê khai thuế

Những cá nhân chưa có phản hồi với Cục Thuế TP Hà Nội vừa tiếp tục nhận được thông báo về việc đăng ký, kê khai thuế.

14/07/2017 03:34 PM
216

Những cá nhân chưa có phản hồi với Cục Thuế TP Hà Nội vừa tiếp tục nhận được thông báo về việc đăng ký, kê khai thuế.

Từ ngày 19 – 25/6, Cục thuế TP. Hà Nội đã gửi thông báo đến các cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, đề nghị các cá nhân thực hiện cung cấp thông tin qua phiếu khảo sát.

Đến nay đã có nhiều các cá nhân đã hoàn thiện các thủ tục và được cấp mã số thuế để sử dụng trong quá trình hoạt động kinh doanh. Các cá nhân này đã nhận được các hướng dẫn cần thiết về thủ tục đăng ký thuế, kê khai thuế theo đúng pháp luật.

Các chủ shop oline Hà Nội tiếp tục nhận thông báo kê khai thuế - Ảnh 1Phóng to

Các chủ shop online vừa nhận được thông báo của Cục Thuế Hà Nội.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ này. Do đó, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục đưa ra thông báo lần thứ 2 đề nghị các cá nhân tham gia kinh doanh thương mại điện tử tiếp tục thực hiện việc kê khai thuế trên website cơ quan này, Tri thức trực tuyến đăng tải.

Theo hướng dẫn của cơ quan thuế TP Hà Nội, khi nhận được thông báo qua tin nhắn SMS của cơ quan thuế thì người nộp thuế cần thực hiện phản hồi thông tin về cơ quan thuế theo mẫu khảo sát đã được cung cấp sẵn.

“Nếu quý vị không thực hiện phản hồi, không đăng ký, kê khai thông tin với cơ quan thuế, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để áp dụng các biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật”, Cục Thuế TP Hà Nội nêu rõ.

Cục Thuế TP Hà Nội cũng nêu rõ, số thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) phải nộp được tính theo tỷ lệ thuế nhân với doanh thu.

Ví dụ như đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa: tỷ lệ thuế GTGT là 1% ; tỷ lệ thuế TNCN là 0,5%. Với hoạt động kinh doanh khác tỷ lệ thuế GTGT và thuế TNCN theo quy định tại Thông tư 92 /2015/TT-BTC ngày 15/6/2015, báo Dân trí cho biết.

Trường hợp doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống cá nhân phải kê khai thuế nhưng không phải nộp thuế.

Được biết, vào hồi tháng 6, Cục Thuế TP Hà Nội đã gửi tin nhắn SMS tới 13.422 chủ tài khoản Facebook để hướng dẫn truy cập trang thông tin của cơ quan thuế để tiến hành kê khai. Trong số các tài khoản nêu trên, có 1.950 cá nhân đã đăng ký và được cấp mã số dùng để kê khai, nộp thuế.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý