Các chuyên gia bi quan về Công Phượng và đồng đội

mu mu @mu

Các chuyên gia bi quan về Công Phượng và đồng đội

Chứng kiến U23 Việt Nam thi đấu thiếu thuyết phục thời gian qua, không nhiều chuyên gia lạc quan với viễn cảnh đội sẽ vượt qua vòng loại U23 châu Á trên đất Malaysia. Thậm chí một số còn cho rằng, lứa Công Phượng rồi sẽ chẳng đi đến đâu.

27/03/2015 11:17 AM
274

Quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á trục trặc với hàng loạt ca chấn thương, rồi những trận giao hữu cũng không cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan về mặt lối chơi, U23 Việt Nam đã và đang mang tới những nghi ngờ cho người hâm mộ.

Rất nhiều chuyên gia đã bày tỏ sự bi quan khi nói về thầy trò Miura. Họ tin rằng, đội tuyển khó vượt qua vòng loại U23 châu Á tổ chức ở Malaysia và rồi thì lứa Công Phượng, Tuấn Anh cũng sẽ chẳng làm nên trò trống gì cả.

Theo nhận định của ông Lê Thế Thọ - thủ vàng của bóng đá Việt Nam gần 50 năm trước, danh sách tập trung đợt này của HLV chưa phải là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước nhà và những màn trình diễn vừa qua của họ đã bị thổi phồng quá mức, khiến không ít cầu thủ ngộ nhận về khả năng của mình. Ngoài ra ông cũng cho rằng, giáo án tập luyện của HLV Miura là quá nặng và khuyên nhà cầm quân người Nhật nên có những thay đổi theo hướng tích cực.

 - Ảnh 1

Không nhiều chuyên gia đánh giá cao lứa Công Phượng. 

“Tôi không thể khẳng định 33 cầu thủ lên tuyển đợt này là những cầu thủ tốt nhất, nhưng sự xuất hiện của đại diện đến từ nhiều lò đào tạo, thay vì bê nguyên tuyển U19 đi đá như một số ý kiến đề xuất, cho thấy ông Miura đã làm đúng. Riêng về 5 trận đấu vừa qua, đã là giao hữu thì kết quả không quan trọng".

"Đáng trách là nhiều lãnh đạo VFF, cũng như một bộ phận giới truyền thông đã thổi phổng mỗi khi đội tuyển giành chiến thắng khiến các cầu thủ có thể ngộ nhận về năng lực thực sự của mình. Điều này chỉ làm hại đội tuyển. Còn về chuyên môn, từ hàng thủ đến hàng công đều cho thấy những hạn chế. Ngay cả giáo án tập luyện cũng là vấn đề đáng bàn. Khi có tới 9/10 cầu thủ bị gạch tên do chấn thương thì HLV cần phải xem lại. Tôi nghĩ ông Miura không nên quá gượng ép, mà nhìn theo hướng tích cực hơn”, ông Lê Thế Thọ trao đổi với báo An ninh Thủ đô.

Còn theo như Nguyễn Văn Sỹ, cựu HLV Cần Thơ, thì lứa tài năng của HAGL chưa đủ sức cáng đáng trọng trách tại vòng loại U23 châu Á, tương ứng là triển vọng không khả quan của U23 Việt Nam. Giống như nhiều chuyên gia khác, cựu danh thủ này cho rằng, khả năng của lứa Công Phượng đã bị thổi phồng quá đà, và điều này tất nhiên là không tốt chút nào.

“Họ có tố chất và tiềm năng để trở thành cầu thủ giỏi. Nhưng lúc này, Công Phượng, Tuấn Anh chưa so sánh được với những tên tuổi trong quá khứ như Văn Quyến và cũng chưa là gì nếu đặt cạnh những cầu thủ như Thành Lương, Văn Quyết hay Văn Thắng. Thi đấu ở cấp độ U19 và cấp độ U23 là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt. Nếu chỉ trông vào các cầu thủ trẻ của HAGL, tôi nghĩ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ không thể vượt qua Vòng loại U23 châu Á”, HLV Nguyễn Văn Sĩ chia sẻ với báo Tri thức Trực tuyến.

Đồng quan điểm, HLV Vương Tiến Dũng cũng bày tỏ: “U23 Việt Nam nếu chỉ trông vào lứa cầu thủ Công Phượng thì không đủ”, còn HLV Lê Thụy Hải thẳng thừng phát biểu: “Tiền đạo như Công Phượng tôi thấy cũng bình thường”. Ngay cả HLV Phan Thanh Hùng, người thường xuyên theo dõi U23 Việt Nam thi đấu trong thời gian qua và từng nắm các ĐT Việt Nam, cũng cho rằng lứa Công Phượng, Tuấn Anh còn quá thiếu kinh nghiệm và cần thời gian để trau dồi.

“Không thể phủ nhận Công Phượng là một tài năng, nhưng tới mức độ nào thì chúng ta cần đánh giá chính xác. Cấp độ các giải đấu là rất khác nhau. Giải trẻ khác, V.League khác mà SEA Games càng khác. Tôi cho rằng chúng ta chỉ nên coi những gì Công Phượng thể hiện là tín hiệu cho thấy khả năng phát triển.  Còn xét về đẳng cấp, Phượng hiện nay chưa thể đạt tới tầm của Công Vinh hay Văn Quyết. Đây đều là những cầu thủ đã chứng tỏ được năng lực của mình ở các đấu trường có tính cạnh tranh cao”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với báo Thanh Niên.

Theo Dân Việt

Video: Hòa Minzy và tin đồn người yêu của Công Phượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý