Các chuyên gia nói gì về trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Các chuyên gia nói gì về trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan?

(ĐSPL) Các HLV và chuyên gia bóng đá đã lên tiếng mổ xẻ trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 tối qua.

25/05/2015 05:40 PM
783

HLV Nguyễn Hữu Thắng đồng tình với lựa chọn về mặt chiến thuật phòng ngự phản công của Miura trước đối thủ sừng sỏ Thái Lan. HLV này thừa nhận: “Đá đủ người với họ đã khó, thi đấu thiếu người khi mất Minh Châu, thất bại là điều khó tránh khỏi”.

Tuy vậy, nhà cầm quân xứ Nghệ cho rằng có 2 vấn đề trong thế trận phòng ngự của thầy trò Miura. Vấn đề thứ nhất là các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam mắc lỗi quá nhiều. “Hai trung vệ thiếu sự bọc lót, phối hợp bắt người không ăn ý, trong khi hai hậu vệ biên thường xuyên mắc lỗi vị trí để đối thủ khoét sâu vào hai cánh”, HLV Hữu Thắng nhận xét. Theo nhà cầm quân này, những sai lầm của hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã có từ lâu, từ AFF Cup 2014, nhưng Miura vẫn chưa đưa ra được giải pháp hữu hiệu để khắc phục triệt để.

 - Ảnh 1Phóng to

ĐT Việt Nam đá tử thủ nhưng cũng không tránh khỏi thất bại.

Vấn đề thứ hai được HLV Hữu Thắng mô tả là “tử huyệt” trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Anh phân tích: “Chúng ta đá phòng ngự nhưng không có bài để phản đòn. Các cầu thủ sau khi đoạt bóng hầu như chỉ có một giải pháp duy nhất là phất dài lên trên cho tiền đạo tùy nghi xử lý hoặc phá càng xa khung thành càng tốt. Kiểu phòng ngự của đội tuyển Việt Nam là lăn xả và cầu may”, HLV Hữu Thắng bày tỏ sự thất vọng.

Theo cựu HLV SLNA, đá như vậy không thể tạo ra áp lực cần thiết khiến Thái Lan phải dè chừng. Đồng thời, cách đá này cũng tự làm khó chính mình bằng sự nửa vời giữa 2 sự lựa chọn, dâng cao hay tiếp tục kéo thấp đội hình.

HLV Phan Thanh Hùng thì cho rằng: “Chúng ta đến Rajamangala với tâm thế thiên về chịu đòn hơn. Chúng ta nhập cuộc với hàng tiền vệ thiên về thể lực, chơi chặt chẽ và hầu như chỉ tập trung phòng ngự. Những pha tấn công hay phản công của chúng ta đều khá yếu ớt vì quá neo người, trong khi hàng tiền vệ lùi quá sâu. Với tâm thế đó, việc mất người là điều dễ xảy ra". Cả 2 HLV này đều ghi nhận ý chí, kỷ luật và tinh thần quyết thắng của các cầu thủ Việt Nam.

Theo ông Hùng, trọng tài người Úc đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ với Minh Châu bởi đó không phải là pha vào bóng ác ý hay nguy hiểm, trong khi Châu đã có một thẻ vàng trước đó. Ý kiến ngày được Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đồng tình. Ông Dũng cho rằng, nếu trọng tài người Australia Benjamin Williams không bắt quá rát và Minh Châu vẫn còn ở lại trên sân, chủ nhà Thái Lan khó lòng giành trọn 3 điểm.

“Trọng tài bắt rát với đội tuyển Việt Nam, gây ức chế cho anh em cầu thủ của mình thấy rõ. Trường hợp thẻ đỏ của Minh Châu có phần hơi nặng tay, ở tình huống phạm lỗi thứ 2 thẻ vàng thì có thể chấp nhận được, nhưng tình huống đầu tiên trong hiệp 1 là không chính xác.

Nếu như Minh Châu vẫn có mặt ở trên sân, Thái Lan khó có thể thành công trong tình huống dứt điểm từ xa thành bàn ở phút 81, và thầy trò Kiatisuk khó dành trọn 3 điểm ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, HLV Kiatisak nhận xét: “Tuyển Việt Nam đã chơi phòng ngự rất hay. Việt Nam cũng có những cơ hội khi chơi đôi công nhưng thủ môn Sinthawechai của chúng tôi quá xuất sắc, nhiều tình huống anh ấy đã rất quyết đoán lao ra chặn đứng cơ hội từ chân của tiền đạo Việt Nam. Cầu thủ chúng tôi đã thể hiện một trận đấu tốt mang về ba điểm rất quan trọng.Chúng tôi may mắn.

Theo nhận xét của tờ Bangkok Post thì nhiều cầu thủ Thái Lan có dấu hiệu chùng chân trước một số cầu thủ Việt Nam chơi rất rát. Đặc biệt là Messi Thai- Channathip, anh ta đã thể hiện sự căng thẳng và dường như chấp nhận một trận hòa (?). HLV Kiatisak muốn đội phải làm chủ trận đấu tốt, kiểm soát bóng tốt để tạo đà tấn công.

TUYẾT MINH (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý