Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Tin tức 24h

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Tin tức 24h

Tin tức 24h Việc cho thuê vườn để chụp ảnh, trông giữ xe, bán đồ ăn nhanh như khoai nướng, trứng nướng… giúp những người bán hàng có thể kiếm được số tiền khá lớn.

23/01/2017 07:48 AM
524

(ĐSPL) – Hàng loạt các dịch vụ "ăn theo" ở vườn đào Nhật Tân như: cho thuê vườn để chụp ảnh, trông giữ xe, bán đồ ăn… đã giúp những người bán hàng "bội thu" trong những ngày cận Tết. 

Có mặt tại vườn đào nhật Tân vào một ngày cận Tết Nguyên đán, tuy trời mưa nhưng cũng không làm giảm đi không khí nhộn nhịp nơi đây. 

Dạo quanh một vòng qua các vườn đào, có thể tìm thấy khá nhiều nhà vườn được chủ đầu tư trang trí cầu kỳ, đẹp và bắt mắt để cho thuê làm hậu trường chụp ảnh, không khí tại nhà vườn nào cũng náo nhiệt, tấp nập người ra vào.

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Ảnh 1

Các thiếu nữ tấp nập đến vườn đào Nhật Tân để tạo dáng chụp ảnh. 

Theo ghi nhận của PV, để tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn và hấp dẫn cho các nhà vườn của mình, chủ những khu vườn ở đây còn trang trí thêm cả khung hoa trái tim, chiếc đàn pano trắng sang trọng cho các bạn trẻ chụp ảnh hay những chiếc xích lô trong vườn hoa, phù hợp với phong cách mặc áo dài của các bạn nữ.

Tại các nhà vườn, rất nhiều nhóm bạn làm nghề chụp ảnh, trang điểm mời chào khách vào chụp ảnh nếu có nhu cầu.

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Ảnh 2

Anh Hiếu, thợ chụp ảnh đồng thời kiêm trọn gói cả trang điểm và cho thuê quần áo cho biết: “Nhà chúng tôi làm trọn gói từ chụp ảnh, trang điểm đến cho thuê quần áo. Tuy nhiên, mỗi lần chụp, người thuê chỉ được mặc hai bộ quần áo, một áo dài và một bộ quần áo Nhật Bản. Giá trọn gói các dịch vụ này là 400 nghìn đồng”.

Anh Hiếu cho biết thêm, nếu khách hàng có nhu cầu thuê thêm quần áo thì phải chi thêm tiền, giá tiền cho mỗi bộ quần áo thuê theo ý thích là 150- 200 nghìn/bộ.

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Ảnh 3

Theo anh Hiếu, thời gian cận Tết Nguyên đán là thời gian nhiều bạn đến chụp ảnh nhất trong năm, trời nắng ấm sẽ đông người đến chụp ảnh hơn.

“Trung bình mỗi ngày nhà mình đón khoảng 40 đến 50 khách đến chụp ảnh, còn ngày không mưa có thể lên tới 100-200 khách hàng”, anh Hiếu nói.

Các loại trang phục tại các nhà vườn để cho khách thuê cũng rất phong phú, từ áo dài truyền thống, đến sườn xám, Hanbok, Kimono.

Bên cạnh đó, những phó nháy cũng bận rộn không kém, một thợ ảnh làm việc cho tiệm ảnh cho biết, studio này có gói dịch vụ khuyến mãi trọn gói với giá chỉ 399 nghìn đồng. Trong đó các bạn được mặc 1 áo dài của cửa hàng, makeup và phụ kiện đi kèm để chụp ảnh không mất phí.

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Ảnh 4

Thợ ảnh này cũng cho hay, trong một ngày một mình anh có thể chụp được khoảng trên dưới 50 khách hàng. Đông nhất là các bạn sinh viên nữ, sau đó là đến các đôi chụp ảnh cưới. Gần Tết các gia đình đi chụp ảnh cũng nhiều nhưng gói chụp ảnh cho gia đình lại ở giá khác.

Bán trà đá, khoai nướng cũng kiếm bội tiền

Ngoài trang điểm và chụp ảnh, các dịch vụ trông xe và bán đồ uống quanh các nhà vườn cũng khá đắt khách.

Chủ một quán bán đồ ăn vặt gần nhà vườn Phương Linh cho biết: “Bình thường không có khách thì tôi không bán khoai bán trứng nhưng cứ gần ngày lễ, đặc biệt là ngày Tết thì tôi thường bán nhiều đồ ăn vặt hơn”.

Theo đó, giá một củ khoai nướng trung bình từ 8-12 nghìn đồng. Ngày nào cũng như ngày nào chủ cửa hàng này bán được trên dưới 100 củ khoai nướng. Ngoài ra, các đồ ăn khác như một quả trứng gà có giá 8 nghìn đồng, thịt xiên nướng có giá 10 nghìn đồng, bánh mỳ kẹp thịt có giá trên dưới 20 nghìn đồng, cũng giúp cho các chủ hàng ăn bội thu trong dịp cận Tết.

Các “dịch vụ ăn theo” vườn đào Nhật Tân hốt bạc ngày cận Tết - Ảnh 5

Khoai nướng, trứng nướng luôn sẵn sàng phục vụ thực khách tại vườn đào Nhật Tân.

Theo chủ quán bán đồ ăn vặt, những ngày giáp Tết mỗi ngày bà "bỏ túi"trên 1 triệu tiền lãi từ việc bán những đồ ăn vặt.

Ngoài bán khoai, đồ ăn, thì các quán nước trà đã tại vườn đào Nhật Tân lúc nào cũng đông nghịt khách ngồi uống nước.

Bên cạnh các dịch vụ chụp ảnh, bán đồ ăn thì dịch vụ chở hoa thuê cũng nở rộ trong dịp giáp Tết. Thông thường, phương tiện được sử dụng gồm xe tải (1,2 tấn) và xe máy, xe ba gác.

Tại mỗi vườn đào, sau khi khách mua hàng xong và có nhu cầu vận chuyển đào về nhà thì chủ vườn đều có sẵn người để vận chuyển, giá cả vận chuyển khách hàng sẽ tự thương lượng và trả cho người vận chuyển.

Anh Tuấn, một người lái xe ba gác cho biết: “Trung bình mỗi ngày chở khoảng 5 chuyến chuyến đào cho khách hàng. Mỗi chuyến chở đào từ vường đào Nhật Tân đến địa chỉ mà khách hàng thuê có giá 500 nghìn đồng”.

Tuy nhiên, theo anh Tuấn thì không phải ngày nào trong tháng cũng có thu nhập như vậy mà chỉ có những ngày giáp Tết khách hàng mới đông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý