Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần

Giá cả các dịch vụ đổi tiền lẻ, bán hàng tại lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2017 tăng cao gấp nhiều lần so với bình thường.

10/02/2017 04:49 PM
165

Giá cả các dịch vụ đổi tiền lẻ, bán hàng tại lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2017 tăng cao gấp nhiều lần so với bình thường.

Lễ hội Khai ấn đền Trần Nam Định năm 2017 mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ sáng nay rất đông người dân và du khách thập phương đã đổ về Chùa Tháp Phổ Minh, đền Thiên Trường để làm lễ dâng hương.

Báo Dân trí đưa tin, lượng du khách đến thời điểm hiện nay chưa phải là đông, nhưng các dịch vụ như đổi tiền lẻ, bán tiền may mắn, đồ lưu niệm, xem tướng số, xe ôm... mọc lên như nấm. Địa điểm tập trung đông nhất lực lượng xe ôm vẫn là trước các điểm Chùa Tháp Phổ Minh, đền Thiên Trường và 2 đầu QL10 nơi đi vào khu di tích đền Trần.

Các du khách nghiễm nhiên trở thành miếng “mồi ngon” của các ông chủ trông xe, xe ôm khi giá vé cao “cắt cổ”. ... Mặc dù khoảng cách từ ngoài đường chính vào đền chỉ khoảng gần một cây số nhưng nhiều du khách do không biết nên bị lực lượng xe ôm “chào mời” chở vào bên trong với giá từ 10 - 20 nghìn đồng/lượt. Cùng với đó, các điểm bán hàng rong vẫn kiêm thêm dịch vụ đổi tiền lẻ, bán tiền may mắn, chèo kéo làm phiền lòng du khách.

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 1

"Tập đoàn" xe ôm luôn sẵn sàng chào mời khách -Ảnh: Báo Dân trí


Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 2

Điểm đổi tiền lẻ ăn chênh lệch - Ảnh: Dân trí

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, mặc dù giá vé coi xe máy tại lễ hội Đền Trần (Nam Định) đã được niêm yết là 4.000 đồng vào ban ngày, nhưng trên thực tế tại các bãi gửi xe, giá vé lên đến 10.000 đồng/lượt. Giá vé gửi xe ô tô cũng leo thang ầm ầm. Không chỉ giá vé xe cao hơn quy định, dịch vụ đổi tiền lẻ cũng leo thang (100.000 đồng chẵn đổi lấy 80.000 đồng tiền lẻ), dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ cũng thi nhau “chặt, chém” nhân dân và du khách thập phương.

Báo Tiền Phong cũng thông tin về vấn đề việc giá cả tăng vọt tại đền Trần, trưa 10/2 (tức ngày 14 tháng giêng âm lịch), trước giờ khai ấn đền Trần, hàng loạt khách sạn ở Nam Định cháy phòng, trong khi nhiều nhà nghỉ hét giá cao gấp nhiều lần so với ngày thường.

Tại Hotel Vila T.Bình cách đền Trần khoảng 1km, bà chủ tên T. cho biết chỉ còn 2 phòng trống. Phòng đơn một giường  rộng khoảng 12m2 giá 1,5 triệu đồng, còn phòng đôi rộng khoảng 15m2 có giá 2 triệu đồng qua đêm.

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 3

Nhà nghỉ T.N bình thường có giá 150 nghìn đồng/phòng/đêm, nhưng hiện tại tăng giá lên 500 nghìn đồng - Ảnh: Báo Tiền phong

Cách đó vài trăm mét, dù ngoài biển thông báo giá thuê phòng là 50 nghìn đồng/giờ (150 nghìn đồng/qua đêm), nhưng nữ lễ tân nhà nghỉ T.N cho biết: Toàn bộ phòng đôi giá 1 triệu/đêm của nhà nghỉ đã cháy từ nhiều ngày nay. Hiện nhà nghỉ này chỉ còn vài phòng đơn giá 500.000 đồng. "Ngày lễ đầu xuân đi xin ấn khách thường đặt trước và không mặc cả. Thậm chí tới chiều tối nhiều đoàn trả thêm tiền cũng không có phòng cho thuê", nữ tiếp tân cho biết.

Một số hình ảnh ghi nhận tại đền Trần Nam Định trước giờ Khai ấn:

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 4

Hàng loạt xe ô tô bị người phát tờ rơi tờ rơi treo tờ quảng cáo trước xe - Ảnh: Dân trí

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 5

Dịch vụ xem tướng số nở rộ - Ảnh: Dân trí

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 6

Dọc điểm vào đền Trần xe ô tô đỗ kín 2 bên - Ảnh: Dân trí

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 7

Nhà nghỉ V.N từ chối nhận khách nghỉ qua đêm khai ấn. Chỉ nhận khách nghỉ theo giờ - Ảnh: Tiền phong

Các dịch vụ thi nhau tăng giá tại lễ hội Đền Trần - Ảnh 8

Giá vé trông xe máy đã được tự ý sửa lại - Ảnh: Báo Nông nghiệp Việt Nam

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý