Các loại bột làm trắng da bất ngờ

mesu mesu @mesu

Các loại bột làm trắng da bất ngờ

(Làm Đẹp) Bột gạo, bột mỳ cho tới bột thuốc bắc, ngọc trai…đều tiềm ẩn khả năng làm trắng da hiệu quả.

29/08/2014 11:07 AM
15,097

Bột gạo: Đây là một nguyên liệu làm đẹp quý giá cho phái đẹp có thể tìm thấy ở bất cứ cửa hàng hay siêu thị nào. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu da, cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu chăm chỉ và đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, phương pháp này còn làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Điểm đáng quan tâm nữa là bột gạo có giá thành rất kinh tế, lại không mấy gây kích ứng da.

bột trắng da

Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu da

Bột cà phê: Cà phê có chứa chất caffeine có tác dụng loại bỏ lượng máu dư thừa dưới mắt và chống lão hóa nên được sử dụng để làm đẹp. Dùng cà phê để đắp mặt nạ sẽ tăng tính đàn hồi và mạng lại vẻ sáng mịn cho da.

Bột trà xanh: Trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tanin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Trong trà xanh có chứa thành phần các chất chống oxy hóa cực mạnh giúp làm sạch và thông thoáng các lỗ chân lông. Trà xanh có chứa chất tanin làm se lại các vùng da bị dị ứng, kích thích hoặc bị sưng mọng.

Bột đậu đỏ: Đậu đỏ chứa nhiều vitamin A có công dụng làm đẹp da và giúp da sáng mịn. Từ lâu, loại bột kỳ diệu này đã được sử dụng để tắm trắng da tại nhà rất hiệu quả và an toàn cho da. Ngoài ra bột đậu đỏ cũng chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, kali và một lượng lớn protein có tác dụng nuôi dưỡng và làm da săn chắc.

bột trắng da

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin A có công dụng làm đẹp da và giúp da sáng mịn

Bột mỳ: Chứa nhiều khoáng chất và vitamin, bột mỳ giúp da mịn màng và trắng sáng hơn. Các nhóm vitamin B trong bột mỳ nuôi dưỡng, tái tạo tế bào da phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra bột mỳ cũng rất hữu hiệu cho làn da dầu vì nó có tác dụng điều tiết dầu, bảo vệ da khỏi trạng viêm nhiễm do mụn. Chỉ cần trộn 3 thìa bột mỳ, 3 thìa mật ong nguyên chất với lượng sữa chua không đường vừa đủ là bạn đã có một loại mặt nạ dưỡng trắng vô cùng hiệu quả rồi. Đem 3 nguyên liệu này trộn lẫn với nhau rồi dùng đắp mặt nạ trong vòng 20 phút rồi rửa bằng nước ấm.

Bột nghệ: Từ lâu loại bột này đã được biết đến như một loại thảo dược làm trắng da hiệu quả, trị nám, loại bỏ vết thâm. Mặt khác trong nghệ có tính sát khuẩn tự nhiên làm se vết thương trị các loại trứng cá thông thường. Trộn 1 thìa bột nghệ với một thìa bột mỳ, thêm một thìa mật ong với 2 thìa sữa tươi. Đây là mặt nạ rất tốt cho da dầu và da thường. bột nghệ cung cấp các nhóm vitamin B, cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc, đồng thời tẩy tế bào chết làm da tươi sáng. Sữa tươi cung cấp tất cả các vitamin, khoáng chất làm trẻ hóa ra.

Bột yến mạch: Dễ dàng tìm thấy trong siêu thị và các cửa hàng dinh dưỡng, bột yến mạch dần quen thuộc đối với phái đẹp, đặc biệt trong chuyện dưỡng trắng da. Trước tiên, trộn bột yến mạch trong nước để chúng nở ra, sau đó cho lòng trắng trứng và sữa chua cùng mật ong vào trọn thật đều lên. Sau khi bôi hỗn hợp lên mặt để mặt trong vòng 15- 20 phút khi cảm giác mặt nạ khô bạn có thể đi rửa mặt lại với nước ấm.

Bột nở: ngoài công dụng làm bánh trở lên ngon, hấp dẫn, bột nở bakinh soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

Bột thuốc bắc: Được bào chế từ nhiều nguyên liệu, thảo dược trong thiên nhiên, thuốc bắc được nhận định là có khả năng làm giảm hắc sắc tố trong da và giúp làn da mềm mại săn chắc. Tuy nhiên, các thành phần này phải được pha chế đúng liều lượng và thường sau một thời gian mới phát huy hiệu quả chứ không thể trong một sớm một chiều. Hơn nữa, việc dùng thuốc bắc để đắp mặt nạ phải sử dụng theo đúng liều lượng và tùy từng loại da.

Bột ngọc trai: Bột ngọc trai là một thành phần không thể thiếu trong công thức làm đẹp, đặc biệt là tắm trắng. Và sử dụng bột ngọc trai là phương pháp phổ biến trong công nghệ tắm trắng của Nhật Bản, nó đảm bảo trắng nhanh và hiệu quả cao, đồng thời phù hợp với nhiều loại da.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý