Các loại vũ khí nổi tiếng thế giới của Nga

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Các loại vũ khí nổi tiếng thế giới của Nga

Nga là một trong hai cường quốc quân sự, vũ khí lớn nhất thế giới với nhiều loại vũ khí đã nổi tiếng khắp toàn cầu.

23/09/2014 07:44 PM
718

 - Ảnh 1

S-300, gia đình các hệ thống tên lửa phòng không có khả năng đánh trúng mục tiêu ở độ cao khác nhau, tầm xa đến 300 km. Đây là hệ thống đa kênh đầu tiên có khả năng theo dõi 6 mục tiêu và hướng chúng với 12 tên lửa. Một trong những tính năng chính của hệ thống là cơ động. Việc triển khai tổ hợp và chuyển sang chiến đấu chỉ mất 5 phút.

 - Ảnh 2

Súng trường AK phát triển bởi nhà chế tạo súng Mikhail Kalashnikov, được trang bị cho quân đội Nga năm 1949 dưới tên hiệu AK-47. Từ năm 1950 súng AK đã trải qua một số thay đổi. Hiện tại, AK được trang bị cho quân đội của 105 quốc gia trên thế giới. Theo tính toán gần đúng, trên thế giới hiện có khoảng 70 đến 105 triệu khẩu súng AK với các sử đổi khác nhau.

 - Ảnh 3

Ka-52, máy bay trực thăng chiến đấu phù hợp mọi thời tiết quanh năm được thiết kế để diệt mục tiêu mặt đất, mục tiêu tốc độ thấp trên không và quân đội đối phương. Theo mức độ bảo vệ buồng lái, Ka-52 là duy nhất trên thế giới. Nó được trang bị 12 ATGM siêu âm lốc xoáy, container tiêu chuẩn hóa với súng máy và pháo, 80 rocket cỡ 80mm, tên lửa không đối không, pháo 30mm 2A42 với 500 viên đạn.

 - Ảnh 4

Pantshir C1 là hệ thống pháo phòng không tự hành được chế tạo năm 1994. Tính năng của nó là kết hợp nắm bắt mục tiêu đa kênh và theo dõi các mục tiêu với pháo binh tạo ra một khu vực đánh chặn mục tiêu liên tục từ độ cao từ mặt đất đến 200m, xa đến 20 km và cao 20 km.

 - Ảnh 5

Tàu ngầm tên lửa chiến lược hạng nặng đầu tiên dự án 941 “cá mập” được đóng tại Sevmash vào tháng 6/1976 và hạ thủy tháng 9/1980. Vũ khí chính của tàu là tổ hợp tên lửa D-19 với 20 tên lửa đạn đạo 3 giai đoạn nhiên liệu đẩy rắn R-39. Tên lửa có thể phóng trên mặt nước hoặc từ dưới độ sâu 55m.

 - Ảnh 6

Mi-8 là máy bay trực thăng đa năng hạng trung được sử dụng chở khách và vận tải. Phiên bản quân sự là Mi-8T có giá treo vũ khí cho hệ thống tên lửa không điều khiển và bom. Mi-9 được gọi là ‘con ngựa thồ’.

 - Ảnh 7

Topol M là hệ thống tên lửa di động của Liên Xô/Nga với tên lửa đạn đạo xuyên lục địa nhiên liệu rắn 3 giai đoạn RT-2PM. Tên lửa có tầm bắn tối đa 11000 km mang được một đầu đạn nhiệt hạch công suất 550 kiloton. Trong thập kỷ tới, Topol M có thể là vũ khí chính của lực lượng tên lửa chiến lược Nga.

 - Ảnh 8

Su-27 máy bay chiến đấu thế hệ 4 được phát triển bởi phòng thiết kế Sukhoi. Máy bay có thể lên độ cao 18,5 km đạt tốc độ đến 1400 km/h, tầm bay tối đa 3500 km. Trong máy bay trang bị vũ khí gồm: pháo 30mm, tên lửa đối không, tên lửa không điều khiển, bom 500 kg. Su-27 của Nga được công nhận là một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất của thế kỷ trước theo tạp chí Flight International.

 - Ảnh 9

Súng chống tăng RPG-7 là súng phóng lựu sử dụng nhiều lần được thiết kế để chống tăng, pháo tự hành và xe bọc thép của đối phương, cũng có thể sử dụng để tiêu diệt quân đối phương. Ưu điểm chính của nó là chi phí sản xuất thấp, dễ sử dụng, có thể bắn đạn loại mới không giật.

 - Ảnh 10

Hệ thống tên lửa đường sắt chiến lược được thiết kế như con tàu có 2 toa hoặc 3 toa đặc biệt. Bề ngoài tương tự như toa hành khách. Trong toa có các container với tên lửa đạn đạo liên lục địa, trung tâm kiểm soát khởi động, hệ thống công nghệ và kỹ thuật, phương tiện bảo vệ, nhân sự và hệ thống hỗ trợ cuộc sống. Hiện tại tất cả các hệ thống tên lửa đường sắt được rút hết khỏi các lực lượng tên lửa chiến lược.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Các tàu chiến chủ lực của Việt Nam hiện nay

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý