Các lưu ý cô dâu cần nhớ khi trang điểm ngày cưới

mesu mesu @mesu

Các lưu ý cô dâu cần nhớ khi trang điểm ngày cưới

Dưới đây là 19 mẹo làm đẹp được tập hợp từ các chuyên gia thế giới sẽ giúp bạn trở thành cô dâu lộng lẫy nhất trong ngày trọng đại của mình.

26/03/2015 02:38 PM
61,130

 

Untitled-1-1578-1427269649.jpg

Trang điểm cô dâu tự nhiên và rạng rỡ. Ảnh: Mywedding.

Những điều nên làm:

1. Mặc một chiếc áo phông trắng khi đến buổi trang điểm thử trước ngày cưới để thấy rõ lớp trang điểm sẽ tương phản trên màu áo sáng như thế nào.

2. Làm nổi bật đôi mắt bằng cách che giấu những vết quầng thâm, vùng tối xung quanh mắt bằng kem che khuyết điểm. 

3. Mang theo ảnh tham khảo đến buổi trang điểm thử. Tuy nhiên, kiểu trang điểm mà bạn thích chưa chắc đã hợp với khuôn mặt. 

4. Khuôn mặt trang điểm vào ngày cưới sẽ hoàn toàn khác so với cách trang điểm thường ngày. Việc nên làm là đảm bảo cho làn da trông thật mềm mại, sau đó là tô điểm cho gò má và đôi môi để khuôn mặt nổi bật và ngời sáng.

5. Sử dụng mi giả. Cách này sẽ làm cho đôi mắt của bạn trở nên nổi bật. Gắn từng đoạn mi giả thành nhiều lớp với nhiều độ dài khác nhau và đan xen giữa các lớp lông mi thật sẽ tạo cảm giác mi dài tự nhiên và cong vút. 

6. Tập trung vào những đặc điểm nổi bật nhất như làn da đẹp tự nhiên, cặp lông mày gọn gàng và lông mi mềm mại. Nếu hoàn thành tốt những điểm trên thì phần trang điểm còn lại sẽ chẳng còn gì khó khăn. 

7. Lớp trang điểm cô dâu phải đảm bảo giữ được lâu. Nên sử dụng mỹ phẩm của các thương hiệu uy tín có khả năng lâu trôi như kem nền, kem che khuyết điểm, mắt và môi để giữ cho bạn luôn có vẻ ngoài lộng lẫy trong ngày cưới của mình. 

8. Kết thúc các bước trang điểm bằng cách sử dụng phấn highlight có màu sáng và đánh lên góc ngoài của xương lông mày sẽ làm cho khuôn mặt bạn rạng rỡ và tươi tắn. 

toc2-2431-1425628391-5076-1427267483.jpg

Làn da sáng tự nhiên và lông mày rõ nét là xu hướng trang điểm cô dâu ngày nay. Ảnh: H.M.

Những điều không nên làm:

1. Trang điểm dưới ánh đèn. Nên trang điểm vào buổi sáng, tại nơi có ánh sáng tự nhiên để biết rõ gương mặt của mình như thế nào.

2. Để chuyên gia trang điểm quyết định hết vẻ ngoài của bạn. Họ có thể biến cô dâu thành một người khác hoàn toàn. Đôi khi, những người trang điểm chưa chắc đã biết rằng các cô dâu muốn mình trông như thế nào. Vì vậy, lớp trang điểm cô dâu hoàn hảo nhất là trở nên nổi bật một cách tinh tế và thanh lịch.

3. Tô vẽ quá nhiều. Rất nhiều bức ảnh cưới được chụp lại dưới ánh sáng tự nhiên, và trông bạn sẽ rất kì quặc nếu như lớp trang điểm quá dày. Đối với những bức ảnh sử dụng đèn flash, hãy đảm bảo là vùng chữ T trên khuôn mặt không bóng nhẫy bằng cách sử dụng các loại phấn bột trong suốt và thấm dầu tốt.

4. Quá lệ thuộc vào xu hướng. Những tấm ảnh cưới sẽ được lưu giữ sau nhiều năm. Màu mắt nhũ lấp lánh có thể đang là mốt hiện tại, nhưng 20 năm sau có thể sẽ lỗi thời. Vì thế, lớp trang điểm kết hợp giữa tông màu be cùng màu son cổ điển của các sao Hollywood là lựa chọn tuyệt vời.

5. Sợ trở nên nổi bật. Những sắc màu trung tính sẽ trở nên nhạt nhòa trông những tấm ảnh, vì thế đừng ngại chọn một màu son đậm hơn thỏi son bạn dùng thường ngày. Nếu bạn quen dùng màu son nhẹ nhàng, hãy thêm sắc son hồng đỏ lên trên. Các màu son hồng, đỏ và mận là những lựa chọn hoàn hảo cho các cô dâu. 

6. Chỉ trang điểm mỗi khuôn mặt. Nên chăm chút cả phần cổ và vai nếu cần thiết, nếu cô dâu không muốn làn da khuôn mặt khác biệt so với toàn bộ cơ thể. Mọi thứ phải đồng nhất để tạo cảm giác tự nhiên.

7. Đánh mắt quá đậm. Một chút màu sắc có thể làm nổi bật cho đôi mắt, nhưng hãy hạn chế sử dụng những màu quá đậm vì nó sẽ làm cho mắt bạn "chẳng giống ai".

8. Son quá bóng hoặc quá lì. Một màu son quá bóng sẽ chỉ giữ được trên môi khoảng 5 phút còn màu son quá lì sẽ tạo cảm giác môi ngày càng khô, nhất là lúc cô dâu chuẩn bị trao chú rể những nụ hôn. Cách tốt nhất là đánh nhiều lớp son khác nhau và kết thúc bằng loại son ẩm, mượt, vừa giữ màu son lâu trôi nhất, vừa đẹp tự nhiên nhất cô dâu. 

9. Vội vã. Không ai muốn nhanh chóng trang điểm cho ngày lễ trọng đại. Hãy dành ra ít nhất 45 phút đến một tiếng để trang điểm. Bạn sẽ trở thành cô dâu tuyệt vời và thư thái nhất. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý