Các món ăn giải nhiệt từ nha đam cho ngày hè oi nóng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Các món ăn giải nhiệt từ nha đam cho ngày hè oi nóng

Nha đam rất quen thuộc với nhiều người bởi những đặc tính dược liệu quý có công dụng tốt cho sức khỏe như thanh lọc cơ thể, làm mát gan, đẹp da. Ngoài việc dùng trực tiếp, nha đam còn có thế chế biến được rất nhiều món ăn bổ dưỡng trong bữa cơm gia đình.

04/05/2015 05:33 PM
2,354

Sinh tố, chè từ nha đam

Chè đậu xanh nha đam: Món chè nha đam đậu xanh chẳng những ngon mát mà còn mang lại làn da đẹp cho chị em nữa nhé! Cả nha đam và đậu xanh đều có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt tốt. Mùa hè, chị em nên nấu chè nha đam đậu xanh cho cả nhé!

Cách làm: Nha đam bỏ phần vỏ xanh, chỉ lấy phần thịt trắng bên trong, xắt hạt lựu. Ngâm nha đam vào 1 bát nước có vắt 1/2 quả chanh và 1 thìa đường trong 30 phút. Sau đó bóp cho hết nhớt và rửa lại với nước sạch. Đỗ xanh ngâm đã xát vỏ ngâm trong nước lạnh khoảng 2 giờ, vo sạch lại với nước. Đổ nước và đậu xanh vào nồi, đun sôi hớt bọt. Đun đến khi đậu xanh chín nhừ thì thêm đường vừa khẩu vị. Bột sắn hòa tan với 1 chút nước, cho vào nồi đậu xanh, vừa đổ vừa ngoáy đều cho bột sắn tan đều, không bị vón cục. Thêm nha đam vào nồi, đợi sôi lại thì tắt bếp. Múc chè nha đam đậu xanh ra từng bát, để nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc ăn kèm đá. Khi ăn, chị em có thể thêm chút tinh dầu chuối vào bát chè cho thơm.

Chè nha đam long nhãn: Món chè nha đam long nhãn ngọt, thơm này sẽ đem lại cho bạn và gia đình những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Cách làm: Cắt bỏ vỏ nha đam thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm vào nước cùng với 2 lát chanh tươi trong khoảng thời gian 10 phút. Long nhãn ngâm nước lạnh 10 phút. Vớt nha đam lên đợi ráo rồi cho vào nồi đun với 2 bát nước con cùng với đường phèn. Khi nha đam sôi, đường phèn tan chảy. Tiếp tục cho long nhãn vào. Đun thêm 1 phút nữa. Tắt bếp chờ chè nguội. Đợi chè nha đam long nhãn nguội hẳn rồi cho ra bát hoặc cốc để thưởng thức vị thanh mát, thơm ngon của chè nhé.

Nước táo đỏ, lê và nha đam: Loại nước uống này sẽ mang lại cho bạn một làn da tươi sáng từ sự kết hợp từ táo đỏ và quả lê. Nước uống này cũng sẽ có công dụng giải nhiệt rất tốt khi bạn vừa đi nắng về.

Cách làm: Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, thái miếng hoặc khối vuông, trụng sơ qua nước sôi với ít muối. Sau đó, vớt ra sả sạch nhớt. Lê thái thành khối nhỏ. Nếu không muốn để vỏ, bạn có thể gọt bỏ. Tuy nhiên, sau khi gọt vỏ, bạn nên cho vào nước muối loãng để lê không bị thâm. Táo đỏ rửa qua với nước cho sạch bụi. Đun nóng 1 lít nước, cho lê và táo đỏ vào nấu đến khi vừa mềm. Cuối cùng thêm nha đam và đường vào nấu tan. Món này ngon hơn khi dùng lạnh, bạn có thể cho vào ngăn mát trước khi dùng hoặc thêm đá.

Các món ăn mặn từ nha đam

Canh gà nấu với nha đam: Nha đam đem gọt vỏ, xắt thành miếng dài chừng 3 cm rồi xả sạch nhớt bằng nước lạnh. Đun nước sôi, thêm ít muối rồi cho nha đam vào trụng vớt lên ngay rồi thả vào nước đá, nha đam sẽ hết đắng và không còn mùi hôi của nhựa. Rửa sạch đùi gà, chặt miếng vừa ăn. Gọt vỏ cà rốt, thái khoanh, tỉa hoa. Đun sôi nước dùng, cho gà vào. Gà gần chín, cho cà rốt, nha đam, nấm, nêm bột nêm, đường vừa ăn.

Súp nha đam: Xương thịt heo hay thịt gà chặt khúc thành miếng rồi ướp gia vị cho ngấm. Đậu xanh ngâm nước ấm chừng nửa tiếng vớt lên xả sạch. Bắt nước lên nấu sôi, cho xương, thịt  vào, hầm lửa riu riu, vớt bọt. Xương, thịt mềm thì cho đậu xanh vào hầm nêm gia vị để vừa ăn. Cuối cùng, cho nha đam vào, nhấc xuống ngay. Múc canh ra tô, rắc thêm tiêu, ngò rí để tạo trang trí và tạo mùi thơm. 

Gỏi tôm nha đam: Để làm món gỏi nha đam gọt vỏ cắt miếng vừa ăn, trụng chín. Hành tây cắt khoang, ớt đỏ cát sợ, tôm cắt hạt lựu xào chín với gia vị. Tôm luộc chín pha muối, đường, nước chanh hay giấm sao cho vừa ăn. Trộn đều với nguyên liệu dọn ra đĩa ăn. Món này ăn tuy nhẹ nhàng nhưng là món khai vị rất hiệu quả để kích thích thực khách ngon miệng khi ăn tiếp những món ăn khác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý