Các món ngon phải thưởng thức sau khi xem pháo hoa

nhenden nhenden @nhenden

Các món ngon phải thưởng thức sau khi xem pháo hoa

Những món này đều nằm ở các phố quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sau khi xem màn pháo hoa tối 2/9, nhóm bạn có thể đi bộ tới nơi.

03/09/2015 03:02 PM
1,312

Nếu vừa trải qua cảm giác nóng nực giữa trốn đông đúc, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến việc thong dong đi bộ ra tiệm Kem Tràng Tiền ở phố Tràng Tiền để "hạ hỏa". Kem ốc quế là món hàng đầu được thực khách ưa thích. Các loại kem que như cốm, đậu xanh của Tràng Tiền bao năm nay cũng được khẳng định không đâu ngon bằng. Khách hàng thường phải xếp hàng chờ đợi nhưng kem Tràng Tiền chưa bao giờ ngơi khách, nhất là trong các dịp lễ tết.

Nằm ngay sát Hồ Gươm, trên con phố cũng có tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, quán

Nằm ngay sát Hồ Gươm, trên con phố cũng có tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, quán nộm Bờ Hồ nổi tiếng từ bao năm nay. Đu đủ giòn sần sật, thịt bò tẩm ướp thơm ngon, nước nộm chua ngọt vừa phải, nhờ vậy nộm Bờ Hồ luôn lọt danh sách những điểm ăn uống phải check in khi ghé thăm thủ đô.

Đặc biệt, khi có lễ hội, nộm Bờ Hồ chắc chắn được nhiều nhóm khách lựa chọn để nạp năng lượng. Ngoài ra, ở đây cũng có một số món khác khá ngon để khách thưởng thức như bánh bột lọc, nem cuốn...

Từ Hồ Gươm, đoạn vòi phun nước chỉ đi bộ 2 phút là đã đến phố Tô Tịch - con phố có món hoa quả dầm trứ danh. Hoa quả luôn tươi mới, đầy đặn, quán ở vị trí trung tâm phố lớn nên tuy mô hình vỉa hè, hoa quả dầm Tô Tịch khá đắt, trung bình khoảng 30.000-40.000 đồng/cốc. Tuy nhiên, trong các dịp ăn chơi, người Hà Nội sẽ không tiếc tiền để thưởng thức món ngon, chất lượng.

Phố Hàng Trống nằm rất gần Hồ Gươm, bởi vậy nhóm bạn có thể đi bộ để tìm đến một quán bánh tráng trộn được tiếng ngon rẻ hiếm có trong khu phố cổ - quán Cô Toàn. Bánh tráng trộn ở đây không thực sư chuẩn Tây Ninh hay Sài Gòn, nhưng hương vị biến tấu rất hợp miệng người Hà Nội. Hơn nữa, giá cả cả khá mềm - 20.000 đồng/suất đầy đủ mực khô, bò khô, trứng cút, nên quán được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Hoặc nếu muốn ấm bụng hơn, bạn có thể đi bộ hết phố Nhà Thờ, đến quán bánh rán mặn lâu năm ở Lý Quốc Sư. Quán này đã có tuổi đời hàng chục năm, đắt hàng nên phục vụ rất nhanh nhẹn. Bánh rán khá to, có nhân thịt đầy đặn, bán với giá 7.000 đồng/chiếc. Quán cũng có cả bánh gối giá 9.000 đồng/chiếc.

Sữa chua mít là món không thể không nghĩ tới khi có dịp lên trung tâm Hà Nội. Không chỉ là món giải nhiệt quen thuộc, "quần thể" sữa chua mít ở đầu phố Bà Triệu (ngay sát Hồ Gươm) còn là nơi khởi nguồn cho trào lưu ẩm thực này. Nên sau khi chen chân xem pháo hoa, nhóm bạn cũng có thể rủ nhau thẩm định lại "sữa chua mít chuẩn nhất Hà Nội".

Cuối cùng là tiệm Kem xôi - chè Thái rất ngon ở gần trường cấp 3 Trần Phú, đoạn ngã tư phố Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh. So với các điểm trên, bạn phải chịu khó đi xa hơn một chút nhưng tại đây có rất nhiều món để lựa chọn. Ngoài món kem xôi ngọt mát dẻo nổi tiếng, quán có đủ nem rán, pho mai que, chè Thái, khoai tây chiên, bánh xèo...

Điểm cộng lớn của quán là có khoảng vỉa hè rộng rãi, thoáng mát, nhìn sang vườn hoa và Nhà Hát Lớn rất đẹp. Thực đơn ở đây lại giá khá mềm so với vị trí đắc địa, khoảng 12.000-35.000 đồng/món.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý