Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt

Quả thực, họ là những nghệ sĩ nghèo rớt mùng tơi. Có người 70 tuổi vẫn không có nổi một cái nhà để chui ra chui vào.

05/02/2016 08:18 AM
411

Quả thực, họ là những nghệ sĩ nghèo rớt mùng tơi. Có người 70 tuổi vẫn không có nổi một cái nhà để chui ra chui vào. Muốn tìm ông, chỉ có cách gọi điện thoại để biết ông đang ở đâu...

Khi biết về cuộc đời của những nghệ sĩ này, chắc chắn bạn sẽ thay đổi quan điểm "nghệ sĩ thì phải giàu".

Có lẽ họ là những nghệ sĩ nghèo nhất showbiz Việt! Trong số những nghệ sĩ nghèo rớt mùng tơi này, có người đã 70 tuổi vẫn "tiện đâu ở đó".

Có người có tiền để thuê trọ nhưng cũng cực... gần chết! Có người phải nhờ tới lòng hảo tâm của bạn bè đồng nghiệp mới có chỗ chui ra, chui vào...

Nhà văn Mạc Can

Cả một đời hoạt động nghệ thuật, ông nổi tiếng cả nước trong vai trò một diễn viên, một nhà văn nhưng cái "số nghèo" cứ theo ông từ lúc bé đến tận bây giờ, khi đã bước vào tuổi 70.

Nhiều người cứ nghĩ, nghệ sĩ thì phải giàu nhưng với Mạc Can thì khác. Ông chả mấy khi dư dả, nói chi đến chuyện có nhà cửa, hay giàu!

Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt - Ảnh 1Phóng to

Mỗi khi có người hỏi địa chỉ nhà ở đâu, nhà văn Mạc Can bảo: "Tôi không có nhà, đụng đâu ở đó". Với ông, số nhà chính là... số điện thoại.

Có giai đoạn, nhà văn đi đâu cũng kè kè chiếc võng trên xe, thấy tiện ở đâu thì móc võng lên ngủ ngay tại đó.

Tài sản lớn nhất của nhà văn Mạc Can là chiếc xe máy cà tàng, chiếc điện thoại và latop do bạn bè, đồng nghiệp thương mà tặng để ông có phương tiện di chuyển và dụng cụ hành nghề viết văn.

Thậm chí, Mạc Can nghèo đến mức có lúc trong túi không có một xu, chỉ dám vào quán cà phê uống... trà đá. Và túng thiếu đến mức phải cầm cố máy tính để lo cho... cái bụng.

Trong hoàn cảnh ấy, có lẽ ai thì cũng từng nghĩ đến... cái chết. Mạc Can cũng vậy. Nhiều lần, Mạc Can thực sự muốn tìm đến cái chết như một lối thoát nhưng trời không cho.

Là bởi, đã vài lần, Mạc Can tự tử hụt! "Mỗi ngày tui nghĩ đến nó một lần vào mỗi buổi chiều sau giấc ngủ trưa…

Những lúc ấy, tui thường mở mắt nhìn lên trần nhà và cứ nghĩ sao mình không thể chết? Sao có những lúc thấy cuộc đời bỗng dưng vô nghĩa đến thế?”, Mạc Can giãi bày tâm tư như thế trên một tờ báo khi người ta phỏng vấn ông.

Nhưng dẫu có rầu đến mấy vì bi kịch cuộc đời thì Mạc Can cũng vẫn đang "phải sống"! Ông vẫn đi đóng phim, thi thoảng. Ông cũng vẫn đang viết văn.

Và chắc chắn nhiều người cũng vẫn đợi được xem phim ông đóng, được đọc truyện ông viết.

Nghệ sĩ Bạch Long

Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt - Ảnh 2Phóng to

Nghệ sĩ Bạch Long (phải) trên sân khấu.

So với nhà văn Mạc Can, cuộc sống của nghệ sĩ Bạch Long có phần "đỡ" hơn. Mỗi người có một nỗi khổ riêng mà nếu so sánh thì rất khập khiễng!

Nghệ sĩ Bạch Long vốn xuất thân là con nhà nòi về nghệ thuật. Bạch Long là con trai của cố NSND Thành Tôn, anh trai ruột của NSƯT Thành Lộc.

Anh là người gầy dựng nên sân khấu Đồng Ấu Bạch Long, nơi đào tạo ra rất nhiều nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cả nước như Quế Trân, Tú Sương, Vũ Luân, Trinh Trinh...

Năm 2001, nhóm Đồng Ấu Bạch Long ngưng hoạt động. Sự thất bại này cũng đồng nghĩa với việc bao công sức, tâm huyết, tiền bạc của nghệ sĩ Bạch Long cũng xuống sông xuống biển.

Đó là giai đoạn khó khăn nhất của nghệ sĩ Bạch Long.

Tài sản duy nhất cứu mạng anh là chiếc đồng hồ đưa cậu học trò đi cầm cố nhưng cũng bị người ta chê không chịu nhận.

Anh từng kể trên một tờ báo rằng: khi ấy, cậu học trò chạy về dúi vào tay thầy 300.000 đồng và bảo: "Thầy ơi, người ta không chịu cầm. Thầy cầm tiền này xài đỡ, khi nào có, cho lại con cũng được".

Cũng như nhà văn Mạc Can, đã có lúc, Bạch Long muốn tự tử. Như thử lòng người, đúng vào thời điểm cao trào của bi kịch cuộc đời, Bạch Long được ông bầu Huỳnh Anh Tuấn mời về sân khấu Idecaf.

Lại được đứng trên sân khấu, Bạch Long như cây sắp chết khô trên sa mạc được tưới nước mưa mát lành.

Thế nhưng, đến tận bây giờ, Bạch Long vẫn chưa có được một mái nhà cho mình. Anh vẫn đang sống cảnh thuê trọ, không vợ con, dù đã ngoài 50 tuổi.

Nhạc sĩ Vinh Sử

Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt - Ảnh 3Phóng to

Nhạc sĩ Vinh Sử (giữa) cùng các nghệ sĩ chuẩn bị cho đêm nhạc ủng hộ ông hồi năm 2015.

Cuộc đời của ông vua nhạc sến tiếng tăm một thời, nhạc sĩ Vinh Sử khi về già lại phải sống trong hoàn cảnh khổ cực và căn bệnh quái ác.

Mặc dù 4 lần lấy vợ nhưng đến cuối đời, nhạc sĩ Vinh Sử phải sống cô đơn trong cảnh cực khổ ở căn phòng trọ chưa đầy 15 m2 tại quận 7, TP.HCM.

Một bữa cơm của người nhạc sĩ già khi ấy không quá 10.000 đồng, vì còn phải để dành tiền chữa bệnh. Ông vốn mắc bệnh ung thư trực tràng.

Nhưng dù sao, nhạc sĩ Vinh Sử vẫn còn may mắn hơn nhiều người khác khi ông liên tiếp nhận được sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm, đồng nghiệp.

Các nghệ sĩ đã tổ chức vài đêm nhạc từ thiện cho ông. Số tiền thu được từ đêm nhạc này được nhạc sĩ Vinh Sử mua một căn nhà trả góp tại quận 7, TP HCM.

Sau đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi một số tổ chức, cá nhân chung tay sửa sang chỗ ở cho nhạc sĩ và sắm thêm một số đồ nội thất mới cho căn nhà nhỏ của tác giả "Nhẫn cỏ trao em".

Diễn viên Phùng Ngọc

Cái tên Phùng Ngọc không phải ai cũng biết, thậm chí ngay cả những người đã từng mê tít bộ phim truyền hình "Đất Phương Nam" mà anh đóng vai thứ chính.

Thế nhưng, chỉ cần nhắc đến "thằng Cò" của bộ phim này thì ai cũng nhớ nụ cười hơi móm và lối diễn rất duyên của cậu bé có tên thật Phùng Ngọc năm nào.

Các ngôi sao nghèo rớt mùng tơi trong showbiz Việt - Ảnh 4Phóng to

Phùng Ngọc và căn phòng trọ tuềnh toàng của anh ở Bình Dương (ảnh tư liệu).

Là một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng một thời nhưng Phùng Ngọc nhanh chóng bước chân ra khỏi con đường nghệ thuật vì nghĩ mình không thể có tương lai tươi sáng ở lĩnh vực này.

Phùng Ngọc đã từng hy vọng đó là một lựa chọn đúng, nhưng có lẽ không phải. Sau khi rời bỏ điện ảnh, Phùng Ngọc có một cuộc sống khó khăn đến tội nghiệp.

Phùng Ngọc đã từng phải bươn chải với bao nhiêu công việc để mưu sinh từ cắt tóc, bốc vác đến chạy xe ôm, dọn nhà và chở hàng hóa...

Thậm chí, vì không có tiền mua thuốc, ngón tay cái của Phùng Ngọc đã bị hoại tử chỉ từ một vết thương rất nhỏ, tưởng như bình thường xảy ra trong lúc anh đi bốc vác hàng cho người ta.

Mới cách đây ít tháng, Phùng Ngọc sáng vẫn chạy xe ôm, chiều kiêm nghề cắt tóc tại phòng trọ, tối chạy đi phụ người ta bán quần áo vỉa hè.

Sau khi cuộc sống cơ cực của anh được báo chí và dư luận biết đến, Phùng Ngọc cũng tham gia một vai diễn nhỏ trong một clip hài. Tưởng Phùng Ngọc sẽ bén duyên lại với điện ảnh nhưng không phải.

Ước mơ hiện tại của "thằng Cò" chỉ là mong có được số tiền nho nhỏ để mở tiệm cắt tóc cho cuộc sống bớt giống "bụi đời".

Theo Trí Thức Trẻ

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý