Các nước G7 "không có sự đồng thuận" về việc trừng phạt Nga

sakura1 sakura1 @sakura1

Các nước G7 "không có sự đồng thuận" về việc trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Italy cho rằng không có sự đồng thuận giữa các nước G7 về một lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

11/04/2017 09:50 PM
80

Ngoại trưởng Italy cho rằng "không có sự đồng thuận" giữa các nước G7 về một lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Theo tin tức báo VnEXpress đăng tải, tại cuộc họp giữa các nước G7 tại thành phố Lucca, Italy, Ngoại trưởng Italy Angelino Alffano cho rằng, việc cô lập Nga hay dồn nước này vào chân tường "sẽ là điều sai trái".

Ngoại trường Alffano cho hay, lập trường của G7 rất rõ ràng, đó là ủng hộ các lệnh trừng phạt hiện hành đối với Nga về hoạt động quân sự của nước này ở Ukraine.

Các nước G7 "không có sự đồng thuận" về việc trừng phạt Nga - Ảnh 1

Nhiều máy bay chiến đấu tại căn cứ Shayrat của Syria bị phá hủy sau đợt tấn công tên lửa của Mỹ ngày 7/4. (Ảnh: RT)

Tại hội nghị G7, các nước cho rằng, cần phải điều tra về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun, nơi bị phe nổi dậy chiếm đống ở miền bắc Syria, trước khi có thể thông qua các biện pháp mới. Các nước cũng nhất trí, không có giải pháp đối với cuộc khủng hoảng ở Syria chừng nào Tổng thống Bashar al Assad còn nằm quyền.

Nói về cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ sau khi Syria bác bỏ cáo buộc tiến hành cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhun, Ngoại trưởng Rex Tillerson cho rằng: "Chúng tôi không muốn kho vũ khí hoá học không được kiểm soát của chế độ này rơi vào tay Nhà nước Hồi giáo tự xưng hay những nhóm khủng bố khác, những kẻ có thể và muốn tấn công Mỹ hay các đồng minh của chúng ta".

Trong khi đó, Nga lại phản đối mạnh mẽ cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ.

Liên quan đến vụ việc báo TTXVN đưa tin, vào ngày 11/4, ngoại trưởng các quốc gia thành viên G7 đã ra một thông cáo chung, trong đó khẳng định Nga có khả năng giúp giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nói riêng và chủ nghĩa khủng bố nói chung.

Cũng theo nguồn tin trên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Nga phải lựa chọn hoặc là đứng về phía Mỹ và các nước có chung quan điểm, hoặc là tiếp tục ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Iran và nhóm phiến quân Hezbollah.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý