Các thực phẩm giúp chị em trẻ trung hơn tuổi

lover lover @lover

Các thực phẩm giúp chị em trẻ trung hơn tuổi

(Sức khỏe) Các loại thực phẩm họ đậu, sữa chua, trứng, bơ, cà chua... là những thực phẩm hết sức gần gũi mà lại có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện sắc đẹp cho phải đẹp, giúp chị em trông trẻ trung hơn tuổi thật của mình.

25/03/2014 11:38 AM
78,467

Trái bơ

Không chỉ là thực phẩm giàu vitamin E, bơ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp bảo vệ và tái tạo làn da. Vì vậy, để làn da của bạn trông tươi tắn và khỏe mạnh thì nên bổ sung bơ vào chế độ ăn uống của mình.

Rau dền

Rau dền là thực phẩm giúp trẻ lâu vì chứa chất lutein, đây là một chất chống lão hóa. Đồng thời, trong rau dền còn có cả acid folic giúp hoạt động của não và mạch máu.

Trứng

Trứng rất giàu sắt và biotin rất tốt cho da, giữ cho da săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các chất này cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, làm cho tóc trở nên dày và bóng.

Sôcôla đen

Bất kỳ loại sôcôla đen nào cũng đều chứa ít nhất 70% ca cao, các protein và vitamin B. Vì thế, khi thường xuyên ăn sôcôla đen sẽ giúp tiêu hủy chất béo, đồng thời cải thiện làn da và mái tóc của bạn.

Sữa chua

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương. Bên cạnh đó nó còn chứa các vi khuẩn tốt bảo vệ đường ruột để quá trình tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm các bệnh liên quan đến vấn đề tuổi tác, giúp trẻ lâu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn tuyệt vời chất xơ và vitamin C. Bông cải xanh không chỉ có tác dụng giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp chống lại bệnh tim mạch, vốn là nguyên nhân hàng đầu gây sụt giảm sức khỏe và làm xuất hiện những dấu hiệu lão hóa trên cơ thể bạn.

Hành tây

Là loại thực phẩm giúp trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ vì giúp thanh lọc máu, giảm cholesterol, chống lão hoá, có thể cung cấp lượng lớn protein, đồng thời có chứa nhiều kẽm.

Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều chất lycopene, duy trì sự năng động cả về tinh thần lẫn thể chất. Có thể ăn cà chua sống, cà chua nấu, hoặc nước cốt cà chua đều rất tốt vì chất lycopene không bị phân hủy khi chế biến.

Bí rất giàu vitamin C, có tác dụng làm mềm và căng da rất tốt. Ăn thường xuyên có thể chống lại sự sinh trưởng các nếp nhăn trong giai đoạn đầu của quá trình lão hóa.

Cà rốt

Cà rốt chứa một lượng vitamin A khổng lồ, giúp duy trì độ bóng cho tóc và độ mềm mại cho da.

Ổi

Ổi có chứa rất nhiều vitamin C, được biết đến như kẻ thù của lão hóa. Ăn nhiều ổi sẽ làm tăng sản xuất collagen, xóa các vết nhăn và làm mịn da.

Mướp đắng

Đặc điểm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ của mướp đắng là: có rất nhiều Vitamin C, Vitamin B1 và các loại kiềm sinh vật alkaloid (chất này làm cho mướp có vị đắng) ; thứ hai : có chứa nhiều acid galacturonic và pectin. . Các dưỡng chất này có thể thúc đẩy sự ngon miệng, lợi tiểu, lưu thông máu, chống viêm , thanh nhiệt và làm cho tinh thần thoả mái.

Cá chứa hàm lượng lớn axit béo omega 3, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nếu muốn có làn da căng mịn, trẻ trung, bạn nên "kết thân" với cá hồi, cá ngừ, cá thu hay cá trích. Đây cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý