Các trường đại học, cao đẳng ‘khóc thét’: Thí sinh đi đâu hết?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Các trường đại học, cao đẳng ‘khóc thét’: Thí sinh đi đâu hết?

Mặc dù đợt xét tuyển bổ sung đã bước hết ngày thứ 3, tuy nhiên rất nhiều trường đã phải ‘khóc thét’ vì lượng thí sinh quá ít.

25/08/2016 01:50 PM
575

Sau khi kết thúc đợt 1 tuyển sinh Đại học năm nay, trước việc quá nhiều trường thiếu thí sinh, kể cả những trường lớn, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ ĐH (Bộ GD&ĐT) đã lý giải điều này trên báo chí rằng: “Khi chốt cơ sở dữ liệu đăng ký xét tuyển đợt I, Bộ GD&ĐT đã thông báo có 396.496 thí sinh đăng ký vào 602.747 lượt trường để các trường có thêm thông tin tính toán “thí sinh ảo” nhằm giúp xác định điểm trúng tuyển và danh sách trúng tuyển.

Tình trạng thí sinh ảo là vấn đề khá khó để các trường tuyển đủ chỉ tiêu mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu vào”.

  Các trường đại học, cao đẳng ‘khóc thét’: Thí sinh đi đâu hết? - Ảnh 1

Các trường ĐH, CĐ đang khóc thét vì tuyển sinh.

Các trường đã kỳ vọng vào đợt xét tuyển bổ sung này, tuy nhiên cho đến thời đểm này số lượng hồ sơ nhận được cũng là vô cùng thấp.

Một vị Hiệu trưởng trường Cao đẳng ở Hà Nội nói trong vô vọng: “Các cán bộ Phòng tuyển sinh của chúng tôi trả lời khi tôi hỏi rằng tình hình tuyển sinh ra sao, họ trả lời rằng: “không hiểu năm nay thí sinh đi đâu hết?”

Một ngày lác đác chỉ có vài thí sinh đến nộp hồ sơ. Nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận vào thực tế thế này, học Đại học, Cao đẳng trước đây đã ăn vào lối mòn suy nghĩ của chúng ta, tuy nhiên đến khi ra trường không xin được việc.

Nhìn vào hiện trạng thiếu thí sinh theo chỉ tiêu điểm để xét tuyển năm nay cho thấy đã có một sự thay đổi nhận thức rõ ràng của gia đình và chính các em về vệc không nhất thiết phải học đại học mới kiếm được việc làm tốt.

Tình trạng thừa thầy thiếu thợ trong những năm trước và nay có những chuyển biến trong nhận thức về học vấn và việc làm sẽ được tự thị trường lao động điều chỉnh và giải quyết”.

Bà Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen lý giải việc các trường năm nay không tuyển sinh được là do “cung lớn hơn cầu”, khi mà nhu cầu tuyển ở các trường lớn tuy nhiên số thí sinh thì ít.

Công Luân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý