Cách bổ sung kẽm tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ

miss1 miss1 @miss1

Cách bổ sung kẽm tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Kẽm là một yếu tố vi lượng tuy chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong cơ thể con người nhưng đóng vai trò rất quan trọng và cần thiết cho sức khoẻ. Hiện nay theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tình trạng thiếu kẽm trong cộng đồng xảy ra nhiều hơn thiếu sắt và để lại hậu quả bất lợi đối với sức khoẻ.

04/06/2010 11:04 AM
67,425
Kẽm – Nhân tố không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ

Trong cơ thể sống kẽm đóng vai trò như là thành phần cấu tạo cũng như xúc tác & điều hoà hoạt động của trên 300 enzyme. Bên cạnh đó, kẽm rất cần thiết cho sự sinh trưởng, tăng trưởng của mô tế bào và cho quá trình tổng hợp, bài tiết và hoạt động của các hormone.
 
Kẽm giúp tăng cảm giác ngon miệng nên rất quan trọng đối với trẻ em. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc bổ sung kẽm giúp cải thiện chiều cao đối với trẻ thấp lùn và tăng cân nhanh ở trẻ suy dinh dưỡng. Thiếu kẽm ở phụ nữ mang thai sẽ làm giảm cân nặng & chiều cao trẻ sơ sinh. Điều đó cho thấy vai trò mật thiết giữa tình trạng trẻ chán ăn, chậm lớn, còi xương và suy dinh dưỡng với việc thiếu kẽm.


http://i997.photobucket.com/albums/af100/hienninh/phattrienngonngutreem.jpg?t=1275623328
Kẽm giúp cải thiện chiều cao đối với trẻ thấp lùn và tăng cân nhanh ở trẻ suy dinh dưỡng
 

Kẽm
cần thiết cho sự phát triển và thực hiện chức năng của hệ miễn dịch. Hệ thống miễn dịch đặc biệt nhạy cảm với tình trạng kẽm của cơ thể. Thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển & chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch. Kẽm còn giúp bình thường hoá hoạt động của thị lực và tính toàn vẹn ở da.

Đặc biệt, Kẽm tập trung nhiều ở hệ thần kinh, chiếm khoảng 1,5% tổng lượng kẽm trong toàn bộ cơ thể. Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ kẽm đặc biệt là ở trẻ em sẽ giúp cho trẻ có khả năng tư duy, trí nhớ tốt.

Bổ sung Kẽm như thế nào là hợp lý?

Trước vai trò quan trọng của Kẽm cũng như tình trạng thiếu kẽm đang diễn ra tương đối phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, làm thế nào để phòng thiếu kẽm cho cộng đồng là điều mà tổ chức Y tế thế giới (WHO) và tổ chức nông lương thế giới (FAO) đang rất quan tâm, đặc biệt là ở phụ nữ có thai, cho con bú và trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phòng chống thiếu kẽm cho trẻ phải được quan tâm cùng với phòng chống thiếu kẽm cho các bà mẹ từ lúc mang thai. Phụ nữ trong giai đoạn này nên quan tâm đến chế độ dinh dưỡng như ăn các bữa ăn đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm, nhất là thức ăn có nguồn gốc động vật, đồng thời nuôi con bằng sữa mẹ và không cai sữa sớm trước 12 tháng.

Đối với trẻ nhỏ, sau 4-6 tháng do bé phát triển nhanh và nhu cầu tăng, nếu thiếu sữa mẹ, phải cho bú sữa ngoài. Cần đưa thêm kẽm qua thức ăn dặm hay bổ sung kẽm bằng đường uống theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

http://i997.photobucket.com/albums/af100/hienninh/thieukem.gif?t=1275624776
Cốm Zinc - Kid chế phẩm bổ sung kẽm


Hiện nay, trên thị trường có chế phẩm kẽm dạng cốm Zinc-Kid dành cho bà mẹ có thai, cho con bú và đặc biệt là cho trẻ em. Sản phẩm được cung cấp nguyên liệu bởi tập đoàn Dr. Paul Lohmann của Đức - một tập đoàn chuyên sản xuất vitamin và khoáng chất hàng đầu thế giới. Với sản phẩm bổ sung Kẽm cốm Zinc – Kid, các bà mẹ sẽ có thêm sự lựa chọn cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé yêu.


THÔNG TIN SẢN PHẨM VUI LÒNG LIÊN HỆ
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN Y TẾ

ĐC: Tầng 2, nhà 34T, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 04.2221.0472 * Fax: 04.2221.0473
Email: inmedpharma@gmail.com
Điện thoại tư vấn: 0904.170.763

 

 

 

 

 



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý