Cách chăm sóc và make up cho cô dâu da khô

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Cách chăm sóc và make up cho cô dâu da khô

Cô dâu nên đắp mặt nạ trước khi cưới 12 ngày và tránh tuyệt đối các loại sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh.

05/12/2014 12:39 AM
745

Da của tôi rất khô và thường bị bong tróc, nhất là vào mùa đông. Vì thế, khi trang điểm, phấn không bám vào da mặt mà trông còn như bị mốc. Tôi tẩy da chết thường xuyên nhưng không sạch được lớp da bong tróc đó. Lễ cưới của tôi vào đúng mùa đông nên tôi rất lo lắng. Xin hỏi có cách nào chăm sóc cho da bớt khô và khi trang điểm cưới, tôi phải lưu ý gì? Xin cảm ơn (Ngọc Thy, Hà Nam).

Tailee-5765-1417657227.jpg

Chuyên viên trang điểm Tailee khuyên cô dâu xịt khoáng trước và sau khi trang điểm để cung cấp độ ẩm cho da, tạo lớp nền bóng khỏe. Ảnh: Nhut Tran.

Tư vấn tham khảo:

Da bị khô là hiện tượng thường gặp với hầu hết mọi người vào mùa đông. Đặc biệt với một số người, da còn bị bong tróc thành từng mảng. Nếu gặp tình trạng này, cô dâu dễ mất tự tin và lo lắng. Theo chuyên viên trang điểm Tailee, da mặt là một vùng da nhạy cảm vì phải tiếp xúc nhiều với nắng gió và khói bụi. Tẩy tế bào chết thôi là chưa đủ mà còn phải lưu ý tới chế độ dưỡng ẩm phù hợp.

Hiện nay, cô dâu có nhiều lựa chọn về phương pháp dưỡng ẩm hơn. Cô dâu có thể dùng những bộ mỹ phẩm dành cho da  vào mùa đông hay đặc trị cho da khô. Uống nhiều nước và đắp mặt nạ thường xuyên cũng là một điều cần thiết, giúp cung cấp độ ẩm để da không khô sạm và bong tóc. Mặt nạ mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên, hiệu quả cho những ngày mùa đông lạnh. Tuy nhiên, cô dâu nên tránh sử dụng những loại mặt nạ chưa dùng trước đây, đề phòng chúng có thể gây dị ứng cho da. Thời gian tốt nhất để đắp mặt nạ là 1-2 ngày trước khi làm cô dâu. Cô dâu cần tránh tuyệt đối những loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh (kể cả với da dầu) vì nó dễ gây tổn thương cho da.

Khi trang điểm trong mùa đông, để tạo một lớp nền có độ bóng đầy sức sống không phải là điều đơn giản. Lớp kem nền thường nhanh bị khô hơn, dẫn đến màu sắc bị sỉn hoặc không thấm vào bề mặt da. Vì thế, trước khi make up, cô dâu cần xịt một ít nước khoáng dưỡng da để cân bằng độ ẩm. Với kem dưỡng ẩm, cô dâu dùng một lượng vừa đủ để bảo vệ làn da khô và tránh các tác nhân bên ngoài.

Cô dâu không nên đánh phấn nền dày làm mất vẻ tự nhiên. Lớp nền mỏng nhưng có thể che hết khuyết điểm (nếu có) sẽ giúp làn da cô dâu tràn đầy sức sống hơn. Sau khi hoàn thành xong tất cả bước trang điểm, cô dâu nên xịt khoáng thêm một lần nữa. Tuy nhiên, cô dâu chỉ xịt một lượng nhỏ để tránh làm chảy phần phấn nền.

* Khi chuẩn bị cho ngày trọng đại, nếu có thắc mắc liên quan đến make up, trang phục cưới, cô dâu gửi câu hỏi về địa chỉ nguyengiang@vnexpress.net để được các chuyên gia làm đẹp, các nhà thiết kế tư vấn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý