Cách chế biến món ăn dặm cho bé từ quả bơ

tyh tyh @tyh

Cách chế biến món ăn dặm cho bé từ quả bơ

(Làm Mẹ) Bơ có thể làm nhiều món ngon cho bé ăn dặm, vì vậy nhà mình thường dùng quả bơ để làm đồ ăn dặm cho con. Bé rất thích và ăn rất tốt. Mẹ nào cũng muốn làm cho con món ăn đơn giản và nhiều dưỡng chất này thì thử tham khảo phương pháp của mình trong cách chế biến những món ăn làm từ bơ cho bé nhé.

13/01/2014 07:30 PM
7,663

Nếu như với các loại đồ ăn dặm khác các mẹ phải chế biến phức tạp và cầu kì thì trái bơ làm cực kì đơn giản, các mẹ không cần nấu qua lửa mà chỉ cần sơ chế là có thể sử dụng ngay. Đồng thời, bơ còn dễ dàng kết hợp với các loại trái cây khác. Do đó, quả bơ thực sự là lựa chọn nhanh gọn của nhà mình trong các thức ăn dặm cho con. Mình đã cho con ăn dặm với bơ từ khi bé hơn 4 tháng tuổi, bé rất thích ăn mà mẹ thì nhẹ nhàng hẳn đi trong việc nầu đồ ăn dặm cho con.

Dưới đây là công thức nấu của mình, các mẹ cùng tham khảo nhé:

Món bơ trộn sữa: Bơ trộn với khoảng 200ml sữa mẹ hay sữa bột đã pha để tạo thành kết cấu lỏng, sánh cho bé tập ăn dặm.

Các mẹ bổ quả bơ theo chiều dọc, nhẹ nhàng dùng tay xoay ngược hai nửa quả bơ cho đến khi thấy nó tách ra. Dùng thìa để xúc bỏ hạt hoặc dùng con dao sắc, ấn nhẹ vào hạt cho đến khi hạt quả bơ dính vào dao thì nhẹ nhàng nhấc hạt ra ngoài. Dùng thìa xúc thịt quả bơ.

Cho bơ vào xay cho đến khi bơ mịn. Thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức hay ít nước lọc để bơ loãng. Với bé từ 10 tháng trở lên có thể ăn được bơ đặc thì chỉ cần dùng thìa miết nhẹ thịt quả bơ rồi quấy cho bơ mịn, thay vì xay nhuyễn.

Bơ và chuối: Các mẹ có thể cho bé ăn bơ riêng hoặc kết hợp với chuối chín thành món giàu omega 3 và kali. Cách kết hợp với chuối rất đơn giản, chỉ cần cho chuối và bơ vào xay nhuyễn, có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức vào để làm loãng hỗn hợp này là bé có món ngon để tập ăn.

Luu ý các mẹ cách chọn bơ ngon cho bé ăn dặm

Để chọn được trái bơ ngon, chín tự nhiên, các mẹ hãy quan sát phần vỏ bơ xem có căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi không? Các mẹ đừng lấy những quả bơ đã mềm nhũn nhé vì dễ là quả bơ nẫu. Bơ ngon là khi ta bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp. Nếu không, hãy thử bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn. Mặc dù phần đuôi chưa mềm nhưng nó sẽ chín dần.

Có một loại bơ khi chín phần hạt sẽ tách khỏi thịt, lắc nhẹ kêu lúc lắc, đó là bơ nâu. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng. Bơ dáng tròn thì hạt thường to nhưng ít xơ còn bơ dáng thuôn dài thì hạt nhỏ mà thịt lại dày nhưng sẽ có xơ. Nếu các mẹ muốn bé được thưởng thức những trái bơ thật béo, thật ngậy hãy lựa chọn những trái bơ vỏ màu xanh, khi chín có màu xanh sáng, bóng, lấm tấm điểm vàng. Muốn biết bơ non hay già, hãy nhìn phần cuống, cuống to thì quả bơ đó là non.

Trên đây là những kinh nghiệm mà mình đúc kết được, các mẹ làm thử cho con ăn nhé. Đảm bảo bé sẽ thích mê cho mà xem. 

Chúc các mẹ thành công!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý