Cách chế biến món thịt ba chỉ áp chảo thơm ngon

nobita nobita @nobita

Cách chế biến món thịt ba chỉ áp chảo thơm ngon

(ĐSPL) Thịt ba chỉ áp chảo là món ăn được nhiều gia đình Việt lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Dưới đây là 3 cách chế biến món thịt ba chỉ áp chảo giúp bạn và gia đình có một bữa cơm ngon.

30/07/2015 06:58 AM
8,737

Cách 1:

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ tươi, còn nguyên bì

- Tỏi, hành khô

- Gia vị, bột nêm, ngũ vị hương

- Dầu ăn

Cách làm:

Thịt ba chỉ cạo sạch lông ở bì, để nguyên miếng to, cho vào nồi luộc. Chú ý cho phần bì xuống dưới đáy nồi. Luộc trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là được. Vớt ra để ráo. Thấm khô phần bì.

Lấy dĩa hoặc dao nhọn đâm nát mặt bì lợn. Đâm càng kỹ càng tốt.

Sau khi đâm nát bì, ướp thịt với hành khô, tỏi đập dập, gia vị, bột nêm, ngũ vị hương. Ướp trong vòng 2 – 3 giờ cho thịt được ngấm đều gia vị.

 - Ảnh 1Phóng to

Thịt ba chỉ áp chảo phải để nguyên bì.

Bắc chảo dầu, ước lượng sao cho dầu ngập khoảng 2/3 độ dày của miếng thịt. Khi dầu sủi tăm thì cho thịt vào, đặt phần bì xuống để rán trước, để lửa to cho bì được nở giòn. (Lưu ý: Khi cho thịt vào rán, nhớ gạt hết tỏi và hành lại, nếu không, hành tỏi sẽ bị cháy đen khi rán cùng thịt).

Khi bì nở hết, mới lật miếng thịt, rán vàng đều mặt còn lại. Thịt chín vàng, gắp ra đĩa có lót giấy thấm cho ráo mỡ. Lúc này mới cho hành tỏi vào chảo dầu, phi thơm vàng, vớt ra, rắc ăn cùng thịt quay.

Dọn ra sắp lên đĩa, dùng với cơm trắng nóng, thêm một chén nước mắm tỏi ớt hoặc magi tùy khẩu vị, một đĩa dưa cải hay củ kiệu muối dầm chua cay nữa thì đúng vị…. Ăn nóng sẽ thấy phần bì giòn rụm, thịt mềm và thơm không thua kém gì ăn nhà hàng.

Cách 2:

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300gr

- Vừng: 1 nhúm

- Hành khô, tỏi, sả, bột canh, hạt nêm, dầu vừng, chanh, đường, hạt tiêu, dầu hào

- Ớt bột (không cần thiết)

Cách làm:

- Tỏi, hành, sả bóc bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

- Thịt ba chỉ chần qua nước sôi, rửa sạch, dùng tăm nhọn chọc xung quanh trên bề mặt miếng thịt. Ướp thịt với hành, tỏi và sả băm nhỏ cùng một chút hạt tiêu, dầu hào, bột canh, hạt nêm, ớt bột (tùy theo khả năng ăn cay). Để thịt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Lấy thịt từ tủ lạnh ra, vuốt cho thật sạch gia vị ướp trên bề mặt thịt (vuốt sạch để khi rán thịt không bị cháy đen). Cho thịt vào chảo (không cần cho dầu ăn) đun ở mức lửa nhỏ cho thịt chín vàng đều 2 mặt là được.

 - Ảnh 2Phóng to

Thịt ba chỉ áp chảo ăn với cơm trắng.

- Để thịt nguội bớt, thái thịt thành những miếng thật mỏng.

- Cho thịt vào bát tô rồi cho vào thịt một ít đường, hạt tiêu, bột canh, dầu vừng, vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều tất cả, để ướp cho thịt ngấm gia vị.

Món thịt heo áp chảo rất thơm, đậm đà hương vị và rất đưa cơm.

Khi ăn thì cho thịt ba chỉ áp chảo ra đĩa, rắc vừng lên trên, trộn đều rồi cùng cả nhà thưởng thức với cơm nóng.

Cách 3: Thịt ba chỉ được áp chảo hương vị lê Hàn Quốc thơm ngon

Nguyên liệu:

– 250g thịt ba chỉ, nên chọn miếng thịt có nhiều chỉ mỡ và nạc xen kẽ nhau chặt chẽ..

– 1 quả lê (ép lấy nước, bỏ bã)

– Gia vị: gừng, tỏi, hành tây, nước tương, dầu hào, đường, mật ong, hạt tiêu, muối, dầu mè, vừng rang mỗi thứ một ít.

Cách chế biến:

Bước 1:

Rửa sạch thịt rồi thái lát mỏng, miếng thịt tươi này sẽ to dày gấp rưỡi miếng thịt thành phẩm sau khi nướng, tùy theo bạn thích bày miếng thịt nướng to hay nhỏ mà thái cho phù hợp.

 - Ảnh 3Phóng to

Bước 2:

Tẩm ướp thịt là khâu quan trọng nhất với món thịt nướng. Có nhiều cách để tạo ra những hương vị tẩm ướp riêng, với món thịt nướng kiểu Hàn Quốc này bạn cần ép 1 quả lê lấy nước cốt.

Cho toàn bộ gia vị đã chuẩn bị vào nước cốt lê (trừ vừng rang). Đảo đều bát nước gia vị này, áng chừng đủ ướp xâm xấp cho chỗ thịt bạn định nướng. Nên cho thật ít muối vì có thể nước tương đã đủ đậm rồi.

 - Ảnh 4Phóng to

Bước 3:

Cho thịt vào nước gia vị vừa pha, đảo đều và đậy kín bằng màng bọc thực phẩm, cất trong ngăn mát tủ chừng 4 tiếng hoặc lâu hơn cho thịt ngấm hương vị.

 - Ảnh 5Phóng to

Bước 4:

Làm nóng chảo chống dính trên bếp lửa vừa, gắp từng miếng thịt (rũ bỏ phần gia vị bám trên thịt) xếp phẳng trên chảo.

 - Ảnh 6Phóng to

Lưu ý: Bạn đừng cho dầu ăn hay nước gia vị vào chảo, dầu ăn làm cho thịt ngấy mỡ, nước sẽ khiến cho thịt nhũn như thịt kho. Chỉ nướng áp chảo riêng thịt cho chín đều hai mặt, nếu thịt quá săn sẽ gần chuyển sang màu cháy xém thì bạn có thể bớt lửa hoặc phết chút nước gia vị cho thịt đỡ khô, nướng cho tới khi chín xém hai mặt là được.

 - Ảnh 7Phóng to

Thịt heo áp chảo kiểu Hàn Quốc thơm lừng hương gia vị tẩm ướp và đậm đà khó quên vị ngọt dịu của nước cốt lê. Bản thân thịt heo áp chảo có màu sậm nâu cánh gián, vì thế khi bày bạn nên để trên nền rau xà lách xanh, cạnh đĩa salad hay dưa góp trộn rau củ nhiều màu bắt mắt. Chúng không chỉ hợp về màu sắc hình thức mà còn về cả hương vị, rất dễ ăn.

Chúc bạn có thêm một món ăn ngon miệng cho cả nhà!

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý