Cách chế biến ngao xào bơ ngon không phải ai cũng biết

lover lover @lover

Cách chế biến ngao xào bơ ngon không phải ai cũng biết

Với một số công dụng trên ngao luôn là món ăn lý tưởng cho mọi gia đình. Ngoài món ngao xào quen thuộc, các chị em có thể làm món ngao xào bơ tỏi ngon tuyệt đãi cả nhà vào mùa hè này.

28/04/2015 06:31 AM
1,204

Theo Đông y, thịt ngao còn được gọi là xa ngao nhục, tính hàn, vị ngọt mặn, không độc, có công năng giải độc, tiêu khát, tư âm, lợi thủy, hóa đờm, chủ trị chứng ho nhiều đờm, loét dạ dày hành tá tràng, băng huyết, bỏng, trĩ.

Ngoài ra còn trị được phù nước, hoàng đản, phụ nữ bị băng đới, bướu cổ, lao phổi, âm hư, hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản mạn, bỏng, bị thương…

Cách làm ngao xào bơ là tuyệt chiêu khiến bơ có hương bị thơm nồng nàn, chín ngậy, ngọt ngon  bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu tuyệt vời. Sau đây là nguyên liệu và quy trình chế biến món ngao xào tỏi thơm lừng, bổ mát.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Ngao

- Bơ

- Ớt, muối

- Tỏi

- Đường

- Sả

   - Ảnh 1 Chọn những con ngao còn tươi mới, không bị dập nát như thế bạn mới có một món ngao xào như ý.

Quy trình chế biến

Bước 1: Mua ngao về rửa sạch ngâm vào nước cho ngao nhả hết chất bẩn bùn. Tốt nhất là nên ngâm ngao với nước vo gạo hoặc ớt.

Bước 2: Đập dập đầu sả rồi thái nhỏ, ớt bỏ hết hạt, băm nhuyễn, hành tỏi cũng đem băm nhỏ.

Bước 3: Đun sôi chảo có chút dầu và bơ rồi thả sả + tỏi + ớt đã chuẩn bị trước đó vào đảo đều tay. Khi xào những nguyên liệu này nên để nhỏ lửa như vậy ớt mới không cháy, hành phi chín đều.

Bước 4: Hành và tỏi đã vàng và thơm thì cho ngao vào xào. Nếu bạn chuẩn bị nhiều ngao thì có thể chia thành 2 lần xào khác nhau để ngao có thể chín đều hết nhé. 

Bước 5: Xào ngao chừng 4 phút thì cho vào chảo 1 bát con nước rồi nêm chút đường và muối cho vừa miệng. Sau đó cho bơ vào đảo đều. Tùy theo lượng ngao mà cho một lượng bơ phù hợp. 

   - Ảnh 2

Dùng nắp vung đậy chảo lại, đợi ngao mở miệng hết thì có thể thưởng thức ngay khi còn nóng. Như thế bạn sẽ thưởng thức được vị đậm đà của món ngao.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý