Cách chọn công thức dinh dưỡng tốt cho trẻ

mesu mesu @mesu

Cách chọn công thức dinh dưỡng tốt cho trẻ

Những nghiên cứu dinh dưỡng nhi mới nhất cho thấy, đối với những công thức dinh dưỡng thông thường, các chất béo thiết yếu cho não rất dễ bị thất thoát trong quá trình hấp thu, dẫn đến bé sẽ không nhận đủ lượng dưỡng chất để phát triển trí não tối ưu. Tại sao các chất béo thiết yếu bị thất thoát, công thức dinh dưỡng có cấu tạo thế nào mới có thể giúp trẻ tăng cường hấp dưỡng dành cho trẻ.

14/07/2014 08:55 AM
55,608

PGS, TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam khẳng định: các chất béo thiết yếu cho não, bao gồm chất béo không bão hòa như DHA, AA, Omega 3, Omega 6... và chất béo bão hòa đều rất dễ bị thất thoát trong quá trình hấp thu. Do đó, bên cạnh việc ưu tiên số lượng dưỡng chất, mẹ cần quan tâm đến các giải pháp có thể tăng cường hấp thu lượng chất béo này.

Cũng theo P.GS Nguyễn Thị Lâm, việc tăng cường hấp thu các chất béo này không khó. Vì sức hấp thu vừa phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, hệ tiêu hóa của bé, vừa phụ thuộc nhiều vào cấu tạo chất béo trong công thức dinh dưỡng. Do đó, cách đơn giản nhất là mẹ có thể chọn những công thức dinh dưỡng cao cấp, có cấu trúc chất béo ưu việt hơn, như công thức dinh dưỡng cao cấp chứa Intelli-Pro.

Mẹ nên chọn công thức dinh dưỡng có thể tăng cường hấp thu dưỡng chất để giúp trẻ phát triển trí não tối ưu. Hình: Hoàng Vũ 

Với công thức dinh dưỡng thông thường

Các chất béo không bão hòa: như DHA, AA, Omega 3, Omega6... dễ bị hiện tượng ô-xy hóa là phản ứng tự nhiên trong cơ thể, làm giảm lượng dưỡng chất được hấp thu. 

Với chất béo bão hòa: Một số acid béo bão hòa gắn ở vị trí số 1 và 3 trong cấu trúc triglyceride của chất béo nên rất dễ bị tách ra trong quá trình hấp thu. Chúng sẽ kết hợp với canxi thành hỗn hợp xà phòng canxi khô cứng, không hòa tan và nhanh chóng bị đào thải khỏi cơ thể. Hậu quả là các chất béo cần thiết không được hấp thu đầy đủ để hỗ trợ quá trình phát triển của não bộ.

Với công thức dinh dưỡng cao cấp chứa Intelli-Pro:

Các chất béo không bão hòa: Công thức dinh dưỡng cao cấp chứa Intelli-Pro là sự kết hợp của DHA, Lutein và hệ chất béo đặc biệt. Lutein vừa có vai trò quan trọng đối với sự phát triển thị giác, vừa có tác dụng bảo vệ DHA do có tính chất chống ô-xy hóa.

Các chất béo bão hòa: Một số acid béo bão hòa không gắn ở vị trí số 1 và số 3 mà được gắn ở vị trí số 2 trong cấu trúc triglyceride của chất béo, vì thế chúng không bị tách ra, không kết hợp với canxi nên được hấp thu tốt hơn.

Công thức dinh dưỡng cao cấp chứa Intelli-Pro Là sự kết hợp độc đáo của Lutein, DHA và hệ chất béo đặc biệt không dầu cọ được chứng minh lâm sàng giúp tăng cường hấp thu các chất béo thiết yếu lên đến 98,5%, cao hơn đáng kể so với các công thức thông thường. 

Các chứng cứ lâm sàng chỉ ra rằng trẻ sử dụng công thức dinh dưỡng tiên tiến này có hàm lượng AA, DHA được hấp thu vào máu tương đương với mức chuẩn. Hàm lượng Lutein, một dưỡng chất rất quan trọng với não bộ và thị giác cũng cao hơn đáng kể so với trẻ dùng công thức dinh dưỡng thông thường và gần hơn với mức chuẩn lý tưởng, giúp trẻ phát triển nhận thức, ngôn ngữ, thị giác, cũng như chỉ số phát triển trí tuệ IQ cao, tương đương với mức chuẩn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý