Cách chọn mua ga trải giường

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Cách chọn mua ga trải giường

Trong thực tế, một tấm ga trải giường mỏng với chất vải tốt sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái khi tiếp xúc và làm sạch dễ hơn một tấm ga dày nhưng có chất lượng vải kém. Ngoài độ dày sợi bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau khi chọn mua ga trải giường.

24/01/2015 04:45 AM
9,724

 


Nên chọn ga trải giường làm từ loại sợi chất lượng cao.

Vải dệt dày sợi (có số lượng sợi dệt trên cùng một diện tích vải lớn) có thể là lựa chọn tốt để làm ga trải giường nhưng độ dày sợi của vải chưa phải là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua ga giường.

Loại vải

Loại vải hỗn hợp polyester và bông có độ bền cao và ít nhăn nhàu hơn so với vải bông “nguyên chất”, ngoài ra vải hỗn hợp cũng tương đối rẻ hơn (khoảng từ 1/3 đến nửa giá thành). Nhưng nếu bạn đặt những tiêu chí như sự thoải mái, cảm giác mềm mại… thì không có loại vải nào có thể so sánh với vải bông. Vải bông rất mịn, hút ẩm tốt nên sẽ cho cảm giác dễ chịuy khi sử dụng. Bên cạnh đó, vải bông cũng có một lợi thế khác là dễ dàng làm sạch hơn các loại vải hỗn hợp.

Tất cả các loại vải bông đều có chung các đặc tính tuyệt vời kể trên, nhưng vải bông sợi dài tốt hơn vải bông sợi ngắn.

Kiểu dệt


Ảnh minh họa.

Cách dệt vải là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác của người sử dụng khi tiếp xúc với vải. Cách dệt cũng là một yếu tố quyết định hình thức, tuổi thọ và giá thành.

Dệt trơn cơ bản: là kiểu dệt có số lượng sợi dọc và sợi ngang tương đương nhau, cách dệt này đơn giản, tiết kiệm nên thường có giá thành dễ chịu.

Dệt mịn: Là kiểu dệt mịn, sử dụng nhiều sợi hơn, do đó có các đặc tính khác kiểu dệt trơn. Vải dệt mịn thường mềm hơn, tuổi thọ cao hơn và tất nhiên giá thành cũng đắt đỏ hơn.

Sateen: là kiểu dệt có nhiều sợi dọc hơn sợi ngang. Tỷ lệ sợi chiều dọc nhiều khiến vải rất mềm nhưng dễ nhăn hơn các kiểu dệt khác.

Dệt phức: Ví dụ như vải jacquard và damasks. Kiểu dệt này có thể kết hợp các kích thước sợi khác nhau. Vải dệt phức thường khá bền nhưng đắt hơn đáng kể so với các loại vải dệt đơn giản.

Các phụ gia dùng trong sản xuất vải


Nếu là ga trải giường cho trẻ nhỏ, nên mua loại vải không hóa chất hoặc vải hữu cơ.

Hầu hết các loại vải đều được xử lý bằng hóa chất (bao gồm clo formaldehyde và silicon) trong quá trình sản xuất để giữ cho vải không bị co, giãn, nhăn hoặc mất đi hình dạng, kích thước bạn đầu. Ngoài ra, một số loại vải cũng được xử lý bằng kiềm để tạo độ bóng.

Chỉ có một số ít các nhà sản xuất tạo ra loại vải “tinh khiết”, nghĩa là họ hoàn toàn không sử dụng hóa chất trong quá trình sản xuất hoặc các hóa chất đều đã được làm sạch trước khi đến tay người tiêu dùng. Các loại vải không dùng hóa chất thường rất dễ nhăn và bảo quản cũng phức tạp hơn, nhưng nó là loại vải an toàn cho da nhạy cảm hoặc những người dễ bị dị ứng. Một lựa chọn thân thiện với sức khỏe khác là vải hữu cơ, tức là vải được sản xuất từ loại bông trồng bằng phương pháp hữu cơ.

Thuốc nhuộm vải

Màu sắc và hoa văn của vải thường được thực hiện song song với quá trình dệt, điều này có nghĩa là tấm ga có thể sẽ khá cứng sau khi giặt vài lần. Loại vải mềm nhất (và đắt tiền nhất) là vải jacquard được dệt từ các sợi đã được nhuộm màu.

Theo PNGD

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý