Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng"

daikieu daikieu @daikieu

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng"

Để chống gian lận trong thi cử, nhiều trường học ở Trung Quốc đã sáng tạo ra rất nhiều chiêu hiểm khiến sinh viên chịu thua.

07/03/2017 09:18 AM
323

Để chống gian lận trong thi cử, nhiều trường học ở Trung Quốc đã 'sáng tạo' ra rất nhiều 'chiêu hiểm" khiến sinh viên chịu thua.

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 1

Theo các giáo viên trong trường thì cách này sẽ khiến các cô cậu học trò không thể nào ngó nghiêng bài vở của người bên cạnh, giúp việc chống gian lận trong thi cử được suôn sẻ hơn.

Nhiều người tỏ ra ủng hộ phương pháp này nhưng cũng có người phản đối vì cho rằng nó khiến học sinh bất tiện và mất tập trung khi làm bài.

Cũng theo Shanghaiist, Gaokao, kỳ thi đại học của Trung Quốc được đánh giá là một trong những kỳ thi lớn và khốc liệt nhất thế giới. Nó ảnh hưởng đến tương lai của hàng triệu học sinh Trung Quốc. Vì vậy, nhiều em chấp nhận mạo hiểm gian lận bằng cách nhìn bài bạn hoặc sử dụng những thiết bị công nghệ.

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 2

Chính vì tính chất nghiêm trọng này, cũng như vì muốn có một thế hệ trẻ tương lai có đủ hành trang kiến thức thật sự bước vào cuộc sống độc lập, tự chủ, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp và thiết bị chống gian lận. Các trường học ở Trung Quốc thường xuyên đưa ra những biện pháp độc đáo.

Ngoài phương pháp sử dụng 'chiếc mũ' được khoét lỗ bằng giấy này, ngành giáo dục Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia trên thế giới đã 'sáng tạo' ra rất nhiều phương thức chống gian lận trong thi cử.

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 3


Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 4

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 5

Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 6


Cách chống gian lận thi cử "bá đạo" khiến sinh viên "đầu hàng" - Ảnh 7

Theo Shanghaiist

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý