Cách chống rạn da đơn giản, hiệu quả cho bà bầu

tyh tyh @tyh

Cách chống rạn da đơn giản, hiệu quả cho bà bầu

Rạn da là dấu hiệu thường gặp đối với nhiều bà bầu. Biết cách áp dụng những phương pháp tự nhiên đơn giản, hiệu quả có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

31/01/2015 04:07 PM
2,624

Tránh tình trạng tăng cân quá nhanh

Tăng cân nhanh chính là yếu tố quan trọng khiến cấu trúc da bị phá vỡ dẫn tới tình trạng rạn nứt. Do yếu tố tâm lý của nhiều bà bầu cho rằng, mình đang ăn cho hai người, do đó phải nạp thật nhiều năng lượng để thai nhi phát triển. Chính yếu tố đó đã làm cho bà bầu tăng cân nhanh chóng và kéo theo hệ lụy đó là da bị rạn nứt.

.

.

Uống nhiều nước

Nước chiến 70% trọng lượng cơ thể, nước giúp thanh lọc cơ thể góp phần đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hữu hiệu. Ngoài ra, nước góp phần làm đẹp cho làn da của bạn, giúp da dẻ mịn màn, tăng độ đàn hồi, giúp da có độ ẩm cần thiết tránh tình trạng da khô.

Ngược lại, cơ thể bạn thuờng xuyên để cơ thể mất nước, da sẽ khô, cấu trúc dễ bị phá vỡ dẫn đến rạn nứt. Bởi vậy, bạn hãy uống đủ nước mỗi ngày (ít nhất là 2 lít/ngày), trong trường hợp làm việc ở môi trường đặc biệt (ngồi phòng máy lạnh, làm ngoài trời nắng, vận động nhiều…) thì bạn có thể uống nhiều hơn tùy nhu cầu của cơ thể bạn.

Riêng đối với bà bầu thì lượng nước yêu cầu lớn hơn, ít nhất là 3-4 lít/ngày, tùy nhiệt độ môi trường hay nhu cầu của thể trạng của cơ thể bà bầu có thể uống nhiều hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa luôn là "thần dược" với sắc đẹp của phụ nữ từ bao đời nay. Cách đơn giản mà tiết kiệm nhất để bạn giảm thiểu tình trạng rạn da khi mang thai là hãy đều đặn thoa dầu dừa lên vùng bụng, đùi, ngực... hằng ngày ngay từ những tháng đầu tiên. Thành phần dưỡng ẩm trong dầu dừa sẽ cung cấp nước và làm mềm da từ bên ngoài, tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn.

Mát xa

Dùng bàn chải mềm, miếng vải mềm hay đơn giản là miếng xơ mướp (có thể dễ dàng mua ngoài chợ) nhẹ nhàng mát xa lên vùng da đang có dấu hiệu bị căng.

Bạn nên bắt đầu mát xa đều đặn từ những tháng đầu tiên của thai kì. Cách làm này đặc biệt hữu ích vì chúng tăng tuần hoàn máu - chống lại tình trạng da khô và rạn hữu hiệu nhất.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý