Cách chống say tàu xe bằng vỏ cam hiệu quả

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Cách chống say tàu xe bằng vỏ cam hiệu quả

Cách chống say tàu xe bằng vỏ cam hiệu quả sẽ giúp bạn tránh được cảm giác nôn nao khi đi tàu xe.

29/01/2015 11:08 AM
6,969

Hiện tượng say tàu xe là hiện tượng thường gặp của nhiều người. Nếu bạn có tiền đình yếu hoặc quá nhạy cảm, bạn sẽ bị say xe, với cảm giác chóng mặt, buồn nôn, nôn... Đặc biệt, say xe sẽ trở thành nỗi ác cảm mỗi khi bạn về quê hay đi công tác mà di chuyển bằng tàu xe.

Vì vậy, mỗi khi khi đi tàu xe, bạn thường chọn vị trí ngồi lên phía trên đầu để giảm cảm giác rung, xóc mạnh. Nhưng tình trạng say xe vẫn không giảm bớt. Vỏ cam chính là giải pháp tối ưu cho những người hay say tàu xe.

, đơn giản.

, đơn giản

Cách chống say tàu xe bằng vỏ cam

Cam là loại quả rất tốt cho sức khoẻ. Không những thế vỏ cam còn có tác dụng nữa chống say tàu xe. Tinh dầu cam giúp an thần nhẹ làm cân bằng hệ thống thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột, nên bạn có thể ăn cam khi đi đường. Vỏ cam cũng có tác dụng chống say tàu xe.

Khi có cảm giác say xe, bạn hãy dùng vỏ cam tươi hướng thẳng vào mũi rồi gập đôi vỏ về phía trong, để dầu vỏ cam bắn ra, rồi hít vào trong mũi. Cách này chống say xe rất tốt. Để tăng hiệu quả của các biện pháp trên thì khi ngồi trên tàu xe bạn nên tích cực nói chuyện với người bên cạnh, tránh dùng các đồ điện tử khi ngồi trên tàu xe. Nhất định không được đọc sách, báo kể cả xem bản đồ, cố gắng hít thở không khí tự nhiên thì sẽ giảm được cảm giác say xe nhanh chóng.

Ngoài cách sử dụng vỏ cam, bạn cũng có thể thay thế bằng vỏ quýt cũng giúp bạn chống say tàu xe hiệu quả.

Hi vọng rằng, với cách chống say tàu xe bằng vỏ cam mà báo điện tử Gia đinh Việt Nam đã chia sẻ trên đây, các bạn sẽ không còn lo lắng trước mỗi chuyến đi nữa.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý