Cách chữa nhiệt miệng bằng 8 biện pháp hoàn toàn tự nhiên cực hiệu quả

biettuot biettuot @biettuot

Cách chữa nhiệt miệng bằng 8 biện pháp hoàn toàn tự nhiên cực hiệu quả

Nhiệt miệng là tên gọi dân gian của bệnh viêm loét niêm mạc miệng, là một bệnh lý thường gặp thuộc về răng miệng bởi nhiều nguyên nhân.

21/10/2016 09:17 PM
1,969

Nhiệt miệng thường xảy ra là những tổn thương nhỏ, ở trong miệng và gây đau đớn. Nó gây cảm giác cực kì khó chịu khi ăn uống hoặc nói chuyện, mặc dù chưa thể xác định được nguyên nhân chính xác của vấn đề này nhưng một vài yếu tố dưới đây được cho là nguyên nhân tác động để gây nên nhiệt miệng.

nhiet-mieng-2-ngoisao.vn-w800-h534 2

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới nhiệt miệng

- Bị thương ở miệng

- Kem đánh răng hoặc nước súc miệng có chứa sodium lauryl sulfate

- Nhạy cảm với những loại thực phẩm có tính axit như nước trái cây

- Thiếu vitamin thiết yếu, đặc biệt là B12, kẽm, folate và sắt

- Dị ứng với vi khuẩn trong miệng

- Thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ kinh nguyệt

- Căng thẳng về cảm xúc hoặc thiếu ngủ

- Nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm

Các loại nhiệt miệng thường thấy:

Có 3 loại nhiệt miệng thường thấy là nhỏ, lớn và Herpetiform. Mỗi loại sẽ đi kèm với một số triệu chứng khác nhau để nhận biết.

- Nhỏ: Vết loét nhỏ, hình bầu dục hoặc tròn, sẽ khỏi trong khoảng 1 - 2 tuần mà không để lại sẹo. Đây là loại phổ biến nhất của nhiệt miệng.

- Lớn: Vết loét lớn và sâu hơn loại nhỏ, có những cạnh không đều và có thể mất khoảng 6 tháng để hồi phục và để lại sẹo.

- Herpetiform: là loại nhiệt miệng có những vết loét có kích thước xác định, cách cạnh không đều và sẽ hồi phục trong khoảng 1 - 2 tuần mà không để lại sẹo. Những vết loét dạng này gây cảm giác rất đau đớn và bạn nên đến gặp bác sĩ bởi bạn có thể bị bệnh nhiễm trùng herpes simplex.

Các biện pháp chữa trị tự nhiên:

Hầu hết nhiệt miệng sẽ không cần chữa trị, nhưng điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn và lâu khỏi. Nếu bạn cảm thấy khó chịu thì hãy dùng một số phương pháp sau để khắc phục điều đó.

1. Sữa dừa

nhiet-mieng-3-ngoisao.vn-w600-h393 1

Sữa được chế biến từ nguyên liệu dừa tươi, sau đó súc miệng 3 - 4 lần với sữa dừa mỗi ngày, điều đó sẽ tạo cảm giác mát lạnh và giảm nhiệt của vết loét.

2. Lá cỏ cà ri

Đun sôi lá cỏ cà ri và lọc lấy nước, để đến khi mát. Súc miệng với nước này 2 - 3 lần một ngày sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

3. Lá húng tây (Basil)

Nhai 5 - 6 lá húng tây với nước mỗi ngày để giúp giải quyết vấn đề nhiệt miệng của bạn nhanh chóng hơn. Áp dụng phương thuốc này 5 -6 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

4. Lá rau mùi

nhiet-mieng-1-ngoisao.vn-w500-h375 3

Đun một ít lá rau mùi, sau đó để nước đến khi lạnh. Súc miệng 3 - 4 lần mỗi ngày để chữa khỏi vết loét miệng của bạn.

5. Làm hỗn hợp nước súc miệng

Làm hỗn hợp này với khoảng 10 giọt tinh dầu cây trà cho vào 1/3 cốc nước. Súc miệng bằng hỗn hợp dung dịch này trong miệng khoảng 60 giây, nó sẽ giúp bạn chữa lành vết loét nhanh hơn và tạo cảm giác dễ chịu.

6. Dầu tràm trà - Tea Tree Oil.

Bôi trực tiếp vài giọi tinh dầu tràm trà vào các vết loét để giảm sưng tấy và đau rát, điều đó cũng giúp các vết loét nhanh khỏi hơn.

7. Mật ong và dầu dừa

nhiet-mieng-4-ngoisao.vn-w500-h266 0

Trộn hỗn hợp mật ong và dầu dừa, sau đó bôi trực tiếp kết hợp với xoa bóp để làm dịu những đau rát và làm sạch vi khuẩn trong vết loét.

8. Nước hoa hồng.

Lấy 60 gram hoa hồng đỏ và 1 lít nước, đun sôi hỗn hợp trong 5 phút. Hãy để hỗn hợp sau khi đun sôi đến một nhiệt độ thích hợp mà bạn cảm thấy dễ chịu và dùng để rửa sạch vết loét 2 - 3 lần mỗi ngày.

Để phòng tránh nhiệt miệng có thể tấn công bạn lần nữa, hãy tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây kích ứng miệng của bạn như: trái cây chua, các loại hạt, khoai tây chiên hay bất cứ thứ gì cay. Hãy ăn một chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và đầy đủ vitamin cho cơ thể bạn. Tăng cường hoạt động thể thao, thư giãn để giảm stress và duy trì vệ sinh răng miệng hằng ngày để bạn có cuộc sống tốt nhất.

>> Ngừng dùng kháng sinh: Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả hại khuẩn trong dạ dày

XEM THÊM

  • Khi đi vệ sinh 'nặng', đừng quên nhìn vào bồn cầu vì lý do sức khỏe sauKhi đi vệ sinh 'nặng', đừng quên nhìn vào bồn cầu vì lý do sức khỏe sau
  • 10 lý do tại sao ăn khoai lang rất tốt 10 lý do tại sao ăn khoai lang rất tốt
  • Lợi ích không ngờ cho sức khỏe từ việc ăn đá lạnhLợi ích không ngờ cho sức khỏe từ việc ăn đá lạnh
  • Hoa sữa và tác dụng chữa bệnh ít người biếtHoa sữa và tác dụng chữa bệnh ít người biết
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý