Cách đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể khi ăn phải cá nhiễm độc

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Cách đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể khi ăn phải cá nhiễm độc

Hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung được xác định là do nhiễm độc tố và tảo đỏ. Điều này gây hoang mang và lo lắng, cách đào thải kim loại nặng.

01/05/2016 09:16 AM
58

Cách đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể khi ăn phải cá nhiễm độc

Không chỉ gây thiệt hại nặng nề về kinh tế mà còn tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe trước tình trạng có độc tố và tảo đỏ tồn dư kim loại nặng trong hải sản

GS.TS Trương Nguyện Thành đã cảnh báo xuất hiện nghi vấn cá chết liên quan đến nhiễm độc kim loại nặng dấy lên những lo ngại về sức khỏe. Theo một nghiên cứu năm 2003 được công bố trên Tạp chí Y khoa Bulletin Anh cho biết, trong số các kim loại nặng, tiếp xúc với chì, thủy ngân, cadmium và asen là đặc biệt có hại có sức khỏe cho con người. Kim loại nặng vào cơ thể con người bằng ba cách:

Hít phải: không khí thở bị ô nhiễm kim loại nặng do các hoạt động của con người và hiện tượng tự nhiên. Các phương tiện giao thông vận tải cũng tạo ra kim loại nặng trong không khí. Những người làm việc trong các nhà máy, hầm mỏ, khu công nghiệp, nhà máy giấy, chế biến và các nhà máy điện hạt nhân đặc biệt nhạy cảm với các kim loại nặng trong không khí.

Ăn: Kim loại nặng có thể vào cơ thể con người bằng con đường ăn uống. Những động vật ăn thịt, thực phẩm từ động vật là nguồn chính khiến con người bị nhiễm kim loại. Ngoài ra, con người uống nước từ nguồn bị nhiễm nước thải công nghiệp.

Hấp thu: tiếp xúc với không khí hoặc đất bị nhiễm bệnh là con đường chính khiến cơ thể dễ bị nhiễm kim loại gây tổn hại nghiêm trọng tới hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng tới tim mạch gây tử vong. Cụ thể, Chromium và cadmium có thể gây ung thư phổi. Chì có thể gây ra rối loạn thiếu máu, liệt não và thận. Đặc biệt, thủy ngân có thể dẫn đếm viêm miệng, run, rối loại thần kinh. Trong khi đó, Asen có thể gây giảm sắc tố, bệnh tiểu đường và ung thư da.

Dưới đây là những cách giải độc tự nhiên để giúp loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phơi nhiễm kim loại là một quá trình lâu dài:

Uống đủ nước

Cơ thể được tạo thành từ 65% từ nước, chỉ riêng điều này đã chứng tỏ khi cơ thể bị thiếu nước sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe. Để có một cơ thể khỏe mạnh thì nước là không thể thiếu, mất nước là nguyên nhân chính dẫn đến mất cân bằng oxy hóa, cản trở khả năng của cơ thể trong việc chống lại các tế bào gây hại. Khi kim loại nặng vào cơ thể, tình trạng mất cân bằng oxy hóa bắt đầu phát độc tính. Uống nhiều nước giúp thuyên giảm tình trạng này và ức chế độc tính của các kim loại nặng trong cơ thể. Hơn nữa, nước vận chuyển các chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất trong cơ thể giúp các cơ quan giải độc như gan, thận, ruột, đường hô hấp và da.

Ăn thực phẩm lên men

Vai trò của vi khuẩn đường ruột hoặc chế phẩm sinh học trong việc loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể được biết đến rộng rãi. Trong khi đó, thực phẩm lên men rất giàu probiotics. Theo kết quả nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Ứng dụng và môi trường vi sinh vật cho thấy: Probiotics giống như vi khuẩn axit lactic (lactobacillus) được tìm thấy trong ruột và thực phẩm lên men có khả năng loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể, đặc biệt là chì. Thực phẩm lên men có chứa vi khuẩn có lợi này bao gồm sữa chua probiotic, váng sữa, phó mát làm từ sữa đã gạn kem, đậu hũ lên men, dưa chuột muối, củ cải và tỏi...

Tăng lượng Polyphenols

Polyphenols là vi chất khá phổ biến trong chế độ ăn uống, được biết đến là có vai trò trong cuộc chiến chống ung thư và bệnh tim mạch. Không chỉ vậy, Polyphenols giúp tăng cường sản xuất metallothionein chống oxy hóa quan trọng. Enzyme này có nhiệm vụ chuyển hóa và giải độc kim loại nặng. Polyphenol thường có trong các cây đinh hương, cây hồi, bạc hà khô, hạt lanh, bột ca cao, socola đen, trà xanh, quả việt quất, dâu tây, nho đen và mận...

Tiêu thụ thực phẩm giàu lưu huỳnh

Glutathione là chất chống oxy hóa chính trong cơ thể con người, và là chìa khóa để tẩy chay các chất độc hại và kim loại nặng, loại bỏ chúng ra khỏi máu qua gan, thận. Theo một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Triển vọng Sức khỏe Môi trường cho thấy, glutathione trong cơ thể giảm đáng kể khi 387 người lớn uống nước chứa asen có nồng độ khác nhau. Trong khi đó, thực phẩm giàu lưu huỳnh giúp thúc đẩy hoạt động của glutathione trong cơ thể. Hoạt chất này có trong các loại rau họ cải như cải bông xanh, cải xoăn, rau bina, cải xoong, cải bắp, cải bruxen, súp lơ, tỏi, hành tây, tỏi tay và cây hẹ.

Rau mùi

Rau mùi giúp cơ thể bào thải các kim loại nặng như thủy ngân, nhôm và chỉ, sở hữu tính chất chống oxy hóa tuyệt vời. Một nghiên cứu năm 1995 được công bố trên Nghiên cứu Châm cứu và Liệu pháp điện đã ghi nhận những trường hợp đầu tiên về tính năng của rau mùi có thể loại bỏ kim loại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, loại rau thơm này cũng có thể loại bỏ chì đáng kể. Để bổ trợ cho tính năng giải độc của rau mùi, vào mỗi sáng các bệnh nhân có thể uống sinh tố rau mùi vào mỗi sáng, trong đó có 1 bí xanh, 1 cần tây dài, 1 quả táo xanh, ½ quả chanh và một nhúm nhỏ muối, cùng một chút nước.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể đổ mồ hôi, loại bỏ độc tố hiệu quả. Như vậy, các bài tập cường độ thấp kéo dài sẽ không có hiệu quả mạnh bằng các bài tập cường độ cao kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều mồ hôi. Hơn nữa, tập thể dục thúc đẩy quá trình lưu thông máu giàu oxy đi khắp cơ thể, trong đó có gan và thận, giúp hai “cỗ máy” đào thải chất độc của cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài tập thể dục, các bệnh nhân cũng có thể tắm hơi để kích thích mồ hôi ra nhiều hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý