Cách dạy con có một không hai của cặp vợ chồng ưa phiêu lưu

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Cách dạy con có một không hai của cặp vợ chồng ưa phiêu lưu

Cặp phụ huynh này nhất trí cho rằng, kinh nghiệm sống mà đứa trẻ thu được qua những chuyến du lịch là cách giáo dục tốt hơn nhiều so với những thứ mà chúng được học ở trường.

11/04/2017 08:48 AM
222

Cặp phụ huynh này cho rằng, kinh nghiệm sống mà đứa trẻ thu được qua những chuyến du lịch là cách giáo dục tốt hơn nhiều so với những thứ mà chúng được học ở trường.

Một cặp vợ chồng sống ở Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc, đã bỏ ra 2 năm trời để thường xuyên đưa hai con nhỏ của mình đi du lịch đường dài ở những vùng xa xôi của thế giới.

Cách dạy con có một không hai của cặp vợ chồng ưa phiêu lưu - Ảnh 1

Bé Wenwen và anh trai Bairu của mình thường xuyên được bố mẹ cho nghỉ học để đi du lịch trải nghiệm cuộc sống.

Gia đình anh chị Pan Tufeng và Yuan Dan có hai đứa con. Con trai lớn Bairu năm nay lên 8 còn con gái út Wenwen lên 5 tuổi. Trong hai năm qua, với mỗi người một chiếc ba lô trên lưng, anh chị Pan đã đưa các con du lịch từ quê nhà qua dãy núi Himalaya, rừng rậm nhiệt đới Nam Á. Có những thời điểm họ phải đi bộ hàng tháng trời.

Sắp tới, thậm chí họ còn dự định chinh phục Lop Nur, sa mạc đáng gờm ở Tân Cương, trước đây từng được quân đội dùng làm nơi thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các con, họ quyết định sẽ thuê một chiếc xe dự phòng đi theo trong chuyến đi này.

Cách dạy con có một không hai của cặp vợ chồng ưa phiêu lưu - Ảnh 2

Cha mẹ hai em nói rằng các con của họ rất khỏe mạnh và dễ dàng đối phó với các trở ngại.

Anh Pan Tufeng cho biết: "Chúng tôi chưa từng đến sa mạc bao giờ nên tôi muốn các con mình có cái nhìn tổng thể về nơi đó. Các cháu sẽ phải thích ứng với môi trường và khí hậu ở đó để biết về giá trị của nguồn nước.”

Bà mẹ hai con Yuan Dan thì cho hay cả hai con của mình đều phát triển khỏe mạnh hơn những bạn cùng tuổi, ít khóc lóc khi đối mặt với sự thất bại.

Bé Bairu hiện đang học tiểu học. Bé thường phải xin nghỉ (lần dài nhất lên đến vài tháng) để đi du lịch cùng bố mẹ. Ông bố Pan còn tuyên bố rằng sẽ không gửi con gái Wenwen đến trường mẫu giáo đi học. Đối với họ, trải nghiệm từ những chuyến đi đối với bọn trẻ còn tốt hơn cả sự giáo dục của trường học.

Cách nuôi dạy con kiểu mới của hai vợ chồng này đã làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc. Có người ủng hộ nhưng phần nhiều là phê bình, chỉ trích hành vi này của cả hai vợ chồng. Họ coi đó là biểu hiện cho sự “ích kỉ” và “vô trách nhiệm”.

Theo SCMP

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý