Cách dạy con để thay đổi đời 1 đứa trẻ

biettuot biettuot @biettuot

Cách dạy con để thay đổi đời 1 đứa trẻ

Dưới đây là cách đơn giản nhưng cha mẹ nào cũng phải biết để nuôi dạy con thành người!

25/04/2016 10:21 AM
383

Hãy biết cách dạy con để có khả năng thay đổi cuộc đời của trẻ, khuyến khích giáo dục trẻ em theo hướng phát triển tự nhiên, toàn diện, giúp trẻ phát huy hết khả năng vốn có, bồi đắp không chỉ về mặt kiến thức mà còn về tình cảm cho các bé.

nuôi dạy con đúng cách

Hãy biết cách nuôi dạy con.

Dạy con biết cách xin lỗi và thừa nhận lỗi lầm

Không ai là hoàn hảo; vì vậy nếu bạn phạm sai lầm, không nên che giấu nó, hãy để con biết rằng bạn đã làm điều xấu và rất xin lỗi về điều đó. Con sẽ biết rằng ai cũng có thể phạm sai lầm, nhưng hoàn toàn có thể sửa sai nếu người ta nhận ra sai lầm sớm và biết chịu trách nhiệm về những điều đó. Khi bạn nói lời xin lỗi, và thừa nhận sai lầm của mình, trẻ sẽ học được cách biết tự chịu trách nhiệm và sự khiêm tốn - phẩm chất rất quan trọng của một công dân tốt.

Khuyến khích trẻ tập thể dục

Những bài rèn luyện thể chất không chỉ khiến trẻ khỏe mạnh và còn giúp trẻ phát triển thông minh. Các bài tập sẽ giúp điều hòa lượng máu lên não và tái tạo các tế bào não. Việc tập luyện tốt cho tinh thần của người lớn và đặc biệt hơn đối với trẻ nhỏ nó còn có tác dụng lâu dài đối với sự phát triển của não.

Cho phép trẻ chơi những trò chơi thông minh trên máy tính

Những trò chơi thông tinh trên máy tính có thể dạy cho trẻ về các con số, toán học, âm nhạc, phát âm và nhiều lĩnh vực khác. Các trò chơi này cũng giúp trẻ phát triển các kĩ năng phối hợp tay và mắt và “đào tạo” trẻ những kĩ năng liên quan đến máy tính, công nghệ sau này. Quan trọng hơn, trẻ có thể vừa học vừa chơi. Vừa học vừa chơi một cách thoải mái, vui vẻ là cách tốt nhất để trẻ có thể lĩnh hội kiến thức.

Giao tiếp với con

Giao tiếp là chìa khóa. Hãy chắc chắn rằng mỗi ngày bạn dành đủ thời gian để trò chuyện về những gì xảy ra trong ngày của con, cảm nhận của trẻ về bản thân hoặc về người khác, và về những gì đang xảy ra trong cuộc sống. Hãy hỏi xem con đã tức giận và giải quyết vấn đề của mình như thế nào, cho con một không gian để trò chuyện riêng với bạn. Càng có nhiều thời gian trò chuyện, bạn càng có nhiều cơ hội để dạy cho con về kỹ năng xã hội, tư vấn và chia sẻ cho con kinh nghiệm từ quá khứ, cả những vấp ngã, sai lầm của chính bạn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý