Cách điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Cách điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở những phụ nữ đã qua sinh đẻ. Cũng có một số trường hợp do bẩm sinh.

23/10/2012 11:49 PM
7,214

 

 

 

 

Tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhiều năm, đã đốt điện một lần, cũng có đỡ. Sau đó, bệnh lại tái phát. Xin hỏi bác sĩ có thể điều trị dứt điểm bệnh được không? (Như)

Trả lời:

Tuyến cổ tử cung bình thường sẽ nằm trong tử cung, nhưng vì lý do nào đó mà bị lộn ra ngoài gọi là lộ tuyến. Đây là một bệnh lý lành tính và khá phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, đáng ngại là việc lộ tuyến này sẽ làm tăng sự tiết dịch, tạo điều kiện cho các virus, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục này có thể gây viêm cổ tử cung, sau đó nhiễm khuẩn đi lên gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung...

Lộ tuyến hay gặp ở phụ nữ đã qua sinh đẻ, do ảnh hưởng cơ học của quá trình chuyển dạ, rặn đẻ. Cũng có một số trường hợp do bẩm sinh.

 

bangai_benhphukhoa.jpg

Ảnh minh họa

 

Điều trị lộ tuyến cổ tử cung không khó, nếu phạm vi lộ dưới 5mm thì bác sĩ có thể đặt thuốc để co lại. Còn khi đã lộ hơn 5mm, phải tiến hành hủy tuyến (có thể bằng phương pháp đốt laze hoặc áp lạnh) để tuyến mới tự mọc lại. Sau quá trình này bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi và khám lại, đồng thời kiêng "chuyện ấy" cho đến khi vết thương lành hẳn.

Nếu lộ tuyến đã đốt nay lại tái phát thì bạn nên đi đốt lại lần nữa đề điều trị dứt điểm sau khi loại trừ viêm nhiễm và tầm soát ung thư cổ tử cung.

 

BS Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế lao động, Hà Nội)
VNE

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý