Cách đơn giản chữa khản tiếng

lover lover @lover

Cách đơn giản chữa khản tiếng

Khản tiếng là bệnh rất thường gặp, nhất là khi thời tiết thay đổi. Có những mẹo đơn giản giúp bạn chữa khỏi khản tiếng mà không cần dùng đến thuốc.

01/12/2015 08:50 PM
349

Khản tiếng là triệu chứng thường gặp trong cuộc sống hằng ngày. Tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều khó khăn và rắc rối cho bạn.

1. Súc miệng bằng nước muối ấm

Đây là cách đơn giản nhưng lại rất hiệu quả chữa khản tiếng. Việc súc miệng bằng nước ấm sẽ giúp diệt khuẩn, giảm đau rát và sưng họng. Nhờ vậy, bạn sẽ đỡ khản tiếng hơn.

 1

Súc miệng bằng nước muối ấm là cách đơn giản
giúp bạn chữa khản tiếng.

2. Dùng nước giá đỗ

Giá đỗ có vị ngọt, tính mát, có nhiều enzym có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Chính vì vậy, khi bị đau họng hay khản tiếng, bạn chỉ cần rửa sạch một nắm giá đỗ xanh, giã nát sau đó cho vào 200ml nước sôi, khuấy đều. Ngậm nước này từ từ trong họng rồi nuốt dần, bạn sẽ thấy họng đỡ đau và không còn bị khản tiếng nữa.

 0

3. Hỗn hợp quất mật ong

Mật ong là vị thuốc quý, có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống nhiễm trùng và làm lành các tổn thương nội thể. Còn quất có tác dụng giảm ho, tiêu viêm, tiêu đờm...

 0

Vì thế, sự kết hợp mật ong và quất có công dụng rất hiệu quả đẩy lùi các triệu chứng như đau họng, cảm cúm, khản tiếng, ngứa rát họng...

 0

4. Trà gừng nóng

Gừng có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, giảm ho hiệu quả... Gừng cũng nhanh chóng làm dịu cổ họng và giúp bạn sớm lấy lại giọng nói trong trẻo vốn có như bình thường.

 1

5. Sử dụng lá húng chanh

Theo y học cổ truyền, lá húng chanh có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng phát tán phong hàn, tiêu đờm, sát khuẩn. Vì thế, húng chanh thường được dùng để chữa ho, viêm họng, khản tiếng.

Bạn hãy lấy khoảng 20g lá húng chanh tươi rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào 1 bát nhỏ, cho thêm khoảng 20g đường phèn vào đó. Bạn đem chưng cách thủy khoảng 20 phút rồi chắt lấy nước, uống từ từ hoặc ngậm trong miệng rồi nuốt từ từ.

 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý