Cách đơn giản để cây cảnh trong nhà 'nói không' với sâu bọ

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Cách đơn giản để cây cảnh trong nhà 'nói không' với sâu bọ

Nếu cây cảnh trong nhà bạn đang bị sâu bọ tấn công thì vẫn có những cách rất đơn giản và hiệu quả để khắc phục điều này.

01/04/2015 02:39 PM
2,924

Sâu gây hại cho cây trồng trong nhà có thể phát triển rất nhanh chóng và tàn phá đời sống thực vật trong quá trình 1 năm. Tuy vậy, hầu hết các loài gây hại cho cây trồng trong nhà đều có thể dễ dàng kiểm soát được bằng việc phát hiệm sớm và phản ứng nhanh chóng.

Nấm mốc, lá vàng, héo và có lỗ hổng trên lá chính là những dấu hiệu của một cây trồng yếu. Cây còn khỏe mạnh có thể chịu được sự tấn công của sâu bọ tốt hơn so với cây trồng yếu. Nếu là những loài thực vật đắt tiền và quý hiếm, bạn nên chăm sóc chúng thường xuyên.

cay-canh-trong-nha2-xahoi.com.vn-1427786345

Cách đối phó với sâu bọ bằng thuốc trừ sâu

Nếu sâu bọ đang phá hoại các cây trồng trong nhà của bạn, một số loại thuốc trừ sâu sinh học là điều đáng  để lưu tâm. Chẳng hạn như xà phòng diệt côn trùng có thể được sử dụng xung quanh nhà mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe những người sống trong đó.

1. Chỉ sử dụng thuốc trừ sâu thích hợp. Đọc kỹ nhãn sản phẩm để đảm bảo đó là loại thuốc trừ sâu thích hợp với các vấn đề cần xử lý. Đặc biệt lưu ý thuốc trừ sâu không được gây hại cho cây.

2. Nên sử dụng thuốc trừ sâu hữu cơ. Một số loạt các loại thuốc trừ sâu hữu cơ hiệu quả và khá dễ tìm bao gồm cả cồn, pyrethrine, xà phòng diệt côn trùng, Rotenone…Ngoài ra, lưu huỳnh bột là một loại thuốc diệt nấm hữu cơ khá tốt.

3. Nên rửa cây nhẹ nhàng, rửa lá bằng nước ấm để loại bỏ sâu hại cây trồng trong nhà.

4. Hủy bỏ các túi trứng, kén…tìm thấy được trên cây bằng một miếng gạc bông tẩm isopropyl alcohol.

Đối phó với sâu bọ bằng thực vật

Một cách tự nhiên hơn để ngăn chặn hoặc loại bỏ sâu bệnh cho cây trồng trong nhà là sử dụng các loài thực vật khác để chống lại côn trùng có hại. Lựa chọn cây trồng có thể kiểm soát côn trùng gây hại không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà nó còn là cách thân thiện với môi trường

1. Cải thiện môi trường ánh sáng cho cây trồng trong nhà. Nên để cây tiếp xúc với nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều hơn.

2. Thường xuyên sử dụng phân bón cho cây trong suốt mùa sinh trưởng.

3. Cải thiện sự lưu thông không khí xung quanh cây trồng trong nhà.

4. Diệt muỗi, ruồi, bọ trĩ với cây húng quế. Trồng húng quế cùng với cây cà chua giúp chống lạ khá nhiều loài sâu bọ gây hại và trong nhiều trường hợp giúp cà chua lớn hơn, ngon hơn.

5. Ngăn chặn rệp, rồi, bọ cánh cứng, sâu bướm, ốc sên và giòi với cây tỏi.

6. Đặt hoa oải hương quanh các cây trồng trong nhà. Loài hoa này giúp đẩy lùi bọ chét và bướm đêm.

7. Đặt một chậu cúc vạn thọ có mùi thơm bên cạnh cây trồng trong nhà để làm một ‘thuốc chống côn trùng bằng thực vật’. Cúc vạn thọ Mexico chống lại rất nhiều côn trùng phá hoại. Lưu ý: Cúc vạn thọ làm thu hút nhện và ốc sên.

8. Chống lại nhện và rệp với cây thì là.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý