Cách đơn giản để giảm hẳn đau lưng khi đang mang thai

miss1 miss1 @miss1

Cách đơn giản để giảm hẳn đau lưng khi đang mang thai

Có khá nhiều cách đơn giản nhưng hiệu quả có thể giảm hẳn chứng đau lưng ở những người đang mang thai.

19/04/2015 04:05 PM
8,270

Nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai

Có một vài lý do khác nhau tại sao phụ nữ lại bị đau lưng khi mang thai. Lý do phổ biến thực sự khá đơn giản – tăng cân. Trong thời gian mang thai, phụ nữ có khả năng tăng cân đáng kể.

Trong thực tế, việc tăng cân là khá dễ hiểu. Một đứa trẻ đang phát triển trong bụng bạn. Việc tăng cân tập trung xung quanh vùng bụng khiến gây ra một sự điều chỉnh khá lớn trong tư thế bình thường của bạn. Điều này sẽ gây áp lực lớn hơn lên cơ thể và thường dẫn đến đau lưng. Đôi khi, các chứng đau lưng có thể nghiêm trọng hơn. Đau lưng có thể là kết quả của các cơn cơ thắt tử cung và có thể là dấu hiệu của chuyển dạ sớm.

Nếu bạn đang mang thai, bạn có thể sẽ phải đối phó với chứng đau lưng như là một phần của quá trình này. Có nhiều cách để bạn giảm đau lưng mà vẫn giữ được sự an toàn cho cả mẹ và bé.

giảm đau lưng khi mang thai

Tập thể dục

Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn đau lưng khi mang thai là tập thể dục. Việc tăng cường sức khỏe giúp bạn có thể mang thêm trọng lượng của em bé dễ dàng hơn và thoải mái tiếp nhận những cơn đau lưng đến với bản thân.

Một số bài tập tốt nhất cho phụ nữ mang thai là đi bộ, bơi lội và đi xe đạp trong phòng tập. Hãy nói chuyện với bác sĩ và các chuyên gia vật lý trị liệu về những bài tập an toàn nhất cho bạn và em bé trước khi bắt đầu thói quen tập thể dục của mình.

Liệu pháp massage

Rất ít có liệu pháp nào tốt hơn việc massage để thư giãn các cơ và giảm sự căng thẳng trong cơ thể bạn. Massage có thể giúp bạn thư giãn cơ bắp căng cứng và thậm chí có thể giúp giảm bớt căng thẳng vào cuối ngày. Một khi các cơ bắp căng cứng của bạn được thư giãn, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy ít đau ở lưng.

Cải thiện tư thế ngồi

Khi mang thai, cơ thể sẽ phải đối mặt với nhiều áp lực hơn lên cột sống. Chính vì điều đó, khi bạn đang làm việc hoặc ngồi, hãy thử đặt một chiếc khăn hoặc gối ở lưng và cố gắng ngồi thẳng. Điều này sẽ giúp duy trì được một tư thế tốt và làm giảm áp lực gia tăng lên cột sống của bạn.

Gặp bác sĩ

Nếu đã thử các liệu pháp ở trên nhưng vẫn thất bại, bạn nên đến để gặp bác sĩ. Bác sĩ có thể nhìn vào cả sức khỏe của bạn và em bé để xác định xem có điều gì đó nghiêm trọng hơn đang xảy ra và sau đó có thể quy định một liệu pháp điều trị tốt hơn.

đau lưng khi mang thai

Những lời khuyên giúp ngăn chặn cơn đau lưng:

Ngoài những cách kể trên, bạn cũng nên cố gắng để ngăn chặn cơn đau lưng đến với mình chỉ với một vài thay đổi trong cuộc sống:

- Nếu bạn cần phải lấy một thứ gì đó ở dưới đất, đừng cúi xuống. Thay vào đó, hãy gậy khủy chân  và lấy thứ đó lên trong tư thế thẳng lưng.

- Nếu bạn thường xuyên đi giày cao gót thì trong quá trình mang thai hãy chuyển qua đi giày đế bệt.

- Bạn nên nâng cao chân khi ngồi và không nên ngồi bắt chéo 2 chân.

- Khi nằm, mẹ bầu nên nằm nghiêng về bên trái

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý