Cách đơn giản giúp vợ chồng bạn nhanh chóng có tin '2 vạch'

remember1 remember1 @remember1

Cách đơn giản giúp vợ chồng bạn nhanh chóng có tin '2 vạch'

Cuộc sống hiện đại luôn kéo theo những hệ lụy mà chúng ta thường không ngờ tới trong đó tỉ lệ chậm có thai đang ngày càng phổ biến, những cách sau sẽ mách bạn cách thụ thai nhanh và hiệu quả.

25/11/2015 07:51 AM
571

Việc mang thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên nếu bạn đã thích nghi với cuộc sống vợ chồng và chuẩn bị sẵn tinh thần để có em bé, hãy tham khảo các cách đơn giản dưới đây nhé:

Khám sức khỏe định kỳ

   - Ảnh 1

Khám sức khỏe là việc làm cần thiết khi bạn đã sẵn sàng cho việc có con. Ảnh minh họa

Khi đã sẵn sàng có em bé, bạn nên đi thăm khám sức khỏe định kỳ để xác định thể trạng cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản để có các phương pháp điều trị kịp thời cũng như đảm bảo khả năng thụ thai thành công cao hơn. Không chỉ vậy, khăm sức khỏe định kỳ giúp bạn biết mình có mắc bệnh truyền nhiễm gì có thể lây sang con không, điều này vô cùng quan trọng.

Giữ cho tuyến giáp ổn định

Tuyến giáp đóng một vai trò quan trọng trong việc thụ thai ở nữ giới bởi chúng giúp cân bằng hormone giúp bạn thụ thai dễ hơn. Nếu tuyến giáp gặp trục trặc, chức năng của tuyến giáp sẽ bị suy giảm và các hormone từ đó cũng bị ảnh hưởng, không khí đi vào tử cung sẽ nhiều lên làm chậm quá trình thụ thai. Do đó, tuyến giáp cần phải được bảo vệ và luôn ở trong trạng thái ổn định để giúp cho việc thụ thai diễn ra tốt đẹp.

Dừng hẳn các biện pháp tránh thai

Thông thường các cặp vợ chồng trẻ mới cưới thường muốn có một khoảng thời gian để ổn định công việc, cuộc sống rồi mới bắt đầu nghĩ tới chuyện sinh con, do đó họ thường sử dụng các biện pháp tránh thai để làm chậm quá trình sinh nở. Nếu đã cân nhắc thật kỹ và quyết định có con, bạn nên dừng hẳn việc uống thuốc tránh thai, hay như không sử dụng bao cao su khi quan hệ như một thói quen để việc thụ thai được dễ dàng.

Thông thường chúng ta phải ngừng uống thuốc trên 6 tháng, đợi khi chu kỳ kinh nguyệt ổn định mới việc thụ thai mới diễn ra dễ dàng. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng các loại thuốc bổ tốt cho việc có thai.

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng

   - Ảnh 2

Chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có đủ sức khỏe để chuẩn bị cho việc thụ thai. Ảnh minh họa

Để đảm bảo cho việc thụ thai tốt, bạn nên bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, các loại thực phẩm giàu axit folic làm tăng khả năng thụ thai một cách hiệu quả đồng thời tránh xa các thực phẩm gây cản trở quá trình thụ thai. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây tươi, rau xanh, hải sản, ngũ cốc nguyên hạt, thịt đỏ, cá (đặc biệt là cá hồi)…trong thời gian này.

Chú ý tới tư thế “yêu”

Tư thế “yêu” cũng ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình thụ thai, khi quan hệ có thể có nhiều tư thế để mang đến khoái cảm trong “chuyện ấy” tuy nhiên bạn nên chú ý, để có thể có con, tư thế truyền thống không chỉ giúp cho tinh trùng vào trong âm đạo sâu hơn mà còn được lưu giữ ở đây khá lâu, điều này giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn.

Một lưu ý nhỏ đó là sau khi quan hệ, bạn nên nằm xuống và khép chân lại khoảng 20-30 phút, giữ cho tinh thần thoải mái và không nên đi vệ sinh, thụt rửa sau khi quan hệ để tinh trùng có thời gian kết tụ với trứng trong âm đạo.

Không sử dụng các chất kích thích

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khói thuốc làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới tới 40%, rượu bia cũng làm giảm khả năng ham muốn, làm suy giảm khả năng sản suất tinh trùng ở nam giới. Do đó, khi bạn đang cố gắng để có thai, hãy đảm bảo rằng bạn có thể từ bỏ các loại thuốc lá và các chất gây nghiện, chất kích thích để việc thụ thai được diễn ra dễ dàng đồng thời bảo vệ bào thai đang hình thành trong cơ thể.

Có lối sống lành mạnh

   - Ảnh 3

Lối sống vợ chồng lành mạnh giúp cho tinh thần thoái mái để có thể thụ thai an toàn. Ảnh minh họa

Du công việc gặp phải nhiều áp lực khiến bạn buồn phiền thì hãy cố gắng vượt qua điều đó cùng bạn đời của mình.

Hãy cùng nhau xây dựng một cuộc sống gia đình hạnh phúc, nơi chỉ có tiếng cười và sự an tâm, kết hợp với việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và cân bằng cuộc sống là mục tiêu quan trọng hàng đầu để đảm bảo bạn luôn sẵn sàng đón nhận tin vui bất cứ lúc nào.

Kiều Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý