Cách đuổi kiến đơn giản mà hiệu quả nhất

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Cách đuổi kiến đơn giản mà hiệu quả nhất

Cách đuổi kiến đơn giản mà hiệu quả nhất là những mẹo vặt thiết yếu trong cuộc sống mà không phải ai cũng biết. Kiến là loại côn trùng thường xuất hiện trong mỗi gia đình, nhưng không khó để loại bỏ chúng.

28/01/2015 04:16 PM
6,044

Có rất nhiều cách để đuổi kiến. Tùy vào nguồn nguyên vật liệu đang có trong gia đình mà bạn có thể áp dụng để đuổi kiến một cách hiệu quả nhất.

.

 

Bằng vỏ cam

Để đuổi kiến ra khỏi vườn, sân hay hàng hiên nhà bạn, hãy xay nhuyễn một ít vỏ cam với một ít nước tạo nên một hỗn hợp sền sệt, bôi/trét hỗn hợp này trên miệng tổ kiến, bảo đảm chúng sẽ không dám ló mặt ra khỏi tổ.

Bằng dầu máy

Kiến sẽ không còn cảm thấy thèm muốn các lọ đường ngọt ngào trước mũi chúng sau khi cố gắng bò qua thành lọ đã được bôi dầu máy trơn nhẵn đó.

Bằng chanh

Đây là một trong những phương pháp khá đơn giản nhưng hiệu quả mang lại rất tốt. Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào các vị trí như tổ hoặc đường đi của kiến, đồng thời rải một vài miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào thì sẽ làm cho kiến không thể qua "hàng rào" này.

Bằng hạt tiêu

Tiêu như một thứ “khắc tinh” với loài kiến, vì vậy bạn chỉ cần rắc một tí tiêu lên kệ bếp hay một số nơi kiến thường tới. Như vậy khi loài kiến thấy tiêu, chúng sẽ “tự hiểu” và rút lui khỏi nhà bạn.

Bằng phấn

Những con vật khó chịu này sẽ bị dồn vào đường cùng nếu gặp phải một đường phấn vẽ ngay trước mặt chúng. Carbonate can-xi trong phấn sẽ giúp đẩy lùi cả những con kiến hùng hổ nhất.

Bằng bột mì

Bột mì cũng là một cách đuổi kiến hiệu quả. Với phương pháp này bạn chỉ cần rắc một ít bột mì dọc theo mặt sau kệ đựng thức ăn sẽ giúp ngăn cản kiến.

Phương Vũ

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý