Cách giải quyết khi gia đình phản đối đám cưới

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Cách giải quyết khi gia đình phản đối đám cưới

Một trong những lý do phổ biến mà phụ huynh thường phản đối hôn lễ của uyên ương vì cho rằng không hợp tuổi.

02/11/2014 12:00 PM
1,761

9-5656-1414745380.jpg

Ảnh: Weddingscoop.

Việc xem tuổi, xem ngày đẹp là việc làm phổ biến của hầu hết các bậc phụ huynh Việt Nam khi con cái thông báo sẽ tổ chức đám cưới. Nếu thuận lợi, uyên ương sẽ được cha mẹ ủng hộ, ngược lại, nếu có thầy tướng số "phán" tuổi không hợp thì cặp đôi sẽ bị phản đối mạnh mẽ, thậm chí không đến được với nhau.

Bạn Minh Quyen Nguyen chia sẻ với Ngoisao.net: "Chúng tôi yêu nhau đã 5 năm, cũng lớn tuổi (vì cả hai đều trên 30 tuổi rồi) nhưng khi cha mẹ tôi đi xem tuổi thì nói hai đứa không hợp nhau, không được cưới. Chúng tôi cảm thấy rất căng thẳng và cũng không vui vẻ gì khi tổ chức đám cưới khi gia đình không chúc phúc. Tôi không biết làm thế nào nữa".

Không ít cặp đôi gặp lý do gia đình phản đối mà có thể phải chia cắt, không thể đến với nhau. Nhưng vẫn có cách giải quyết nếu hai bạn thực sự mong muốn đi tới hôn nhân.

1. Xác định rõ tình cảm hai người

Điều quan trọng nhất mà cặp đôi cần xác định là tình cảm của hai người dành cho nhau. Nếu cả hai cùng yêu thương nhau, không bị chuyện tuổi tác làm cho ảnh hưởng thì hai bạn sẽ có thể cùng nhau thuyết phục phụ huynh và hạnh phúc bên nhau. Còn nếu một trong hai người cảm thấy áp lực cũng như muốn nghe theo lời gia đình thì người còn lại nên cân nhắc kỹ việc tiếp tục hoặc dừng lại. Nếu hai người không đồng lòng, không yêu thương, tin tưởng nhau và nhất là thêm cha mẹ phản đối, thì việc duy trì mối quan hệ sẽ rất khó khăn.

2. Giải thích và chứng minh tình cảm

Khi đã quyết tâm tổ chức cưới, hai bạn mới có cách khéo léo để thuyết phục hai gia đình. Việc này đòi hỏi sự kiện nhẫn, nhẹ nhàng của cả cô dâu và chú rể tương lai.

Thực tế, các quan niệm kiêng kỵ trong đám cưới cũng như nhiều thuyết về xem tuổi cưới hỏi là do các thầy thuật số đặt ra từ lâu đời, làm con người tin theo và hiểu lầm tới tận ngày nay. Hoặc có những cách tính tuổi và sự hòa hợp theo các chòm sao nhưng phải căn cứ theo nhiều quan điểm, không thể chỉ thấy xung khắc ở một khía cạnh mà có thể kết luận là không hợp, không thể cưới xin. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, cô dâu chú rể có thể tìm kiếm thông tin trên Internet để chứng minh nhiều người có tuổi xung khắc vẫn hạnh phúc, yên ấm.

Đặc biệt, cặp đôi cần thể hiện rằng cả hai thực sự yêu thương nhau. Vì mấu chốt gia đình phản đối vì không muốn con cái gặp phải những điều bất hạnh, phải chịu khổ sau này. Nhưng khi thấy hai người gắn bó, luôn lo nghĩ, yêu thương nhau thì gia đình sẽ yên lòng hơn. Tuy nhiên, bạn cần xác định việc chứng minh tình cảm này cần thời gian lâu dài, không thể chỉ trong vài ngày mà có thể làm cha mẹ tin tưởng.

3. Xin lời khuyên ở những nơi uy tín

Nếu cha mẹ vẫn lo lắng, uyên ương có thể đưa phụ huynh tới các chùa để xin các sư thầy xem sự hòa hợp cũng như chọn ngày đẹp thuận lợi cho cưới hỏi. Ý kiến của các sư thầy thường sẽ được các gia đình tin tưởng. Ngoài việc thông tin đáng tin cậy, các vị sư thường không yêu cầu phải trả nhiều tiền bạc. Trong khi đó, nhiều gia đình đã phải chi hàng triệu đồng, thậm chí cả chục triệu để đi xem thầy bói ở khắp nơi.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý