Cách giải quyết vấn đề khiến da cô dâu xấu đi

guocmockute guocmockute @guocmockute

Cách giải quyết vấn đề khiến da cô dâu xấu đi

Khi makeup, cô dâu cũng nên hết sức nhẹ nhàng, dùng cọ thay cho mút trang điểm để tránh làm tổn thương da.

05/11/2014 10:00 AM
1,572

12-8101-1415094254.jpg

Ảnh: Brides.

Những vấn đề về da luôn khiến các cô dâu đau đầu trước ngày cưới. Để giữ vẻ đẹp hoàn hảo, lộng lẫy, cô cần có một một chế độ sinh hoạt và chăm sóc da khoa học, khắt khe hơn bình thường. Khi kết hợp với những sản phẩm dưỡng da thích hợp, cô dâu hoàn toàn có thể tự tin về làn da của mình.

1. Mụn trứng cá

Căng thẳng, chế độ ăn kiêng không khoa học và hormones là những nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Một số cô dâu tìm đến các sản phẩm làm khô mụn để có hiệu quả tức thì nhưng thực tế chúng có thể làm tình hình tệ thêm. Những sản phẩm này sẽ khiến da bị khô, dẫn đến tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn và tiết nhiều dầu hơn gây bít lỗ chân lông. 

Thay vì dùng sữa rửa mặt có chứa acid salicylic, cô dâu nên sử dụng những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ kết hợp với gel dưỡng da. Cô dâu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về Retin-A, một dẫn chất của vitamin A, có tác dụng kích thích quá trình phân chia và chết của tế bào, làm tăng chu kỳ tế bào. Với cơ chế này, các tế bào mới nhanh chóng thay thế các tế bào trứng cá, vòng đời ngắn của tế bào cũng hạn chế trứng cá mới hình thành. 

Hai tuần trước lễ  cưới, cô dâu nên cắt giảm tối đa cà phê, các sản phẩm làm từ sữa, đường và đồ ăn đóng hộp. Thay vào đó, cô dâu nên ăn kiêng với cá hồi, thịt nạc, ngũ cốc nguyên cám, hoa quả, rau và trà xanh. Cô dâu nên đều đặn tập thể dục 30 phút mỗi ngày để giảm căng thẳng.

11-8503-1415094254.jpg

Ảnh: Glamour.

2. Lỗ chân lông to

Để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, tốt nhất cô dâu nên đi gặp chuyên gia da liễu tối thiểu 2 tháng trước đám cưới. Cô dâu cũng có thể sử dụng máy rửa mặt tại nhà với sản phẩm làm sạch có chứa glycolic acid và tẩy da chết thường xuyên.

Bên cạnh đó, cô dâu nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – kẻ thù số một của làn da. Rửa mặt trước và sau khi tập thể dục để giúp làn da luôn sạch và thông thoáng. Tuyệt đối không nặn mụn vì khi nặn mụn, bạn làm tổn thương lỗ chân lông, khiến chúng không thể trở về kích thước ban đầu.

3. Nếp nhăn

Khi bước vào tuổi 20, các nếp nhăn sẽ bắt đầu xuất hiện. Nếu chăm sóc da đúng cách càng sớm thì càng làm chậm quá trình lão hóa. Với cô dâu, nếp nhăn càng ảnh hưởng lớn, bởi những nếp nhăn sẽ dễ dàng lộ ra mỗi khi bạn cười.

Ngoài tác dụng trị mụn, Retin-A còn có thể sử dụng để làm giảm nếp nhăn. Đối với người mới bắt đầu và có làn da nhạy cảm, retinol sẽ phù hợp hơn. Nó có tác dụng tương tự Retin-A nhưng có thể mua ở các hiệu thuốc mà không cần đơn thuốc của bác sĩ. Cô dâu nên sử dụng thêm kem dưỡng da chứa vitamin C giúp tái tạo collagen và tẩy da chết bằng các enzyme để có được làn da tươi trẻ vào ngày cưới.

Bạn nên duy trì uống 2 lít nước mỗi ngày và ăn những hoa quả chống oxy hóa như dưa hấu, đu đủ hay quả mọng. 

10-9917-1415094254.jpg

Ảnh: Webparx.

4. Tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da là tình trạng một vùng da sậm hơn do sự tập trung nhiều một cách bất thường sắc tố da. Khi bị tăng sắc tố da, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu hoặc xin đơn thuốc và mua kem hydroquinone 4% để bôi vào vùng bị sạm. Các sản phẩm làm sáng có chứa kojic, ferulic, and azelaic acid cũng có thể sử dụng thay thế mà không cần đơn của bác sĩ.

Để có kết quả nhanh chóng và mạnh hơn, trước đám cưới ít nhất 6 tháng, bạn có thể sử dụng Picosure, một loại laser có tác dụng loại bỏ các đốm trên da sau chỉ 3 lần điều trị. Tuy nhiên giá của phương pháp này khá cao, các cô dâu cũng nên cân nhắc trước khi tiến hành trị liệu.

5. Viêm da

Viêm da rất dễ xảy ra với các cô dâu có làn da trắng. Để điều trị tận gốc và hiệu quả, bạn nên đi khám da liễu. Đối với các trường hợp viêm da thông thường, các bác sĩ sẽ khuyên dùng sữa rửa mặt có chứa lưu huỳnh và Metrogel. 

Các cô dâu nên tránh rửa mặt bằng nước nóng, hạn chế đồ cay và rượu. Một tuần trước ngày cưới, bạn nên giảm các bài tập tim mạch cường độ cao và luôn có một túi đá để làm mát da mặt khi tập thể dục. Khi make-up, cô dâu cũng nên hết sức nhẹ nhàng, dùng cọ thay cho mút trang điểm để tránh làn da bị tổn thương thêm.

Uyên Phương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý