Cách giảm stress khi đang đi trên đường

remember1 remember1 @remember1

Cách giảm stress khi đang đi trên đường

Cách giảm stress khi đang đi trên đường sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, tăng cường sự tập trung.

25/01/2015 03:16 PM
810

Stress không còn xa lạ gì với chúng ta. Những  áp lực cuộc sống, công việc...có thể khiến bạn mệt mỏi và căng thẳng, và nếu không thể loại bỏ nó, nhất là khi đang đi trên đường sẽ rất nguy hiểm. Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn giảm stress khi đi trên đường.

.

Tham khảo lộ trình trước khi đi để giảm stress khi đang đi trên đường

Trước chuyến đi, nhất là với những đoạn đường không thật quen thuộc với bạn, nên xác định rõ đường đi trên bản đồ, và lên kế hoạch trước về chặng đường đi của mình, nhớ thường xuyên có bản đồ trong hộc để găng tay trên xe.

Chuẩn bị đủ xăng cho hành trình để giảm stress khi đang đi trên đường

Nhớ đổ đầy xăng trước khi kim báo xăng chỉ ở nấc 1/4 bình, tránh lo lắng về chuyện xăng cạn trước khi bạn tìm thấy chỗ đổ xăng.

Chuẩn bị lốp dự phòng để giảm stress khi đang đi trên đường

Lốp bị xì hơi trên đường là một trong những mối lo canh cánh. Bỏ lo lắng đi bằng cách để sẵn trong xe bạn một cái bơm điện (giá dưới 500.000 đồng, sử dụng nguồn điện 12V của xe). Nếu chẳng may lốp xì hơi giữa đường, dùng bơm điện bơm ngay lốp xe và lái tới gara. Nhưng tốt hơn cả, hãy học cách thay lốp xe.

Nhai kẹo cao su để giảm stress khi đang đi trên đường

Nhai kẹo cao su vừa có tác dụng giúp hơi thở của bạn thơm tho, kẹo cao su còn có tác dụng giảm bớt căng thẳng và lo lắng khi đang đi trên đường. Nhiều thử nghiêm đã chỉ ra rằng, người nhai kẹo cao su không những ít căng thẳng mà còn ít bị trầm cảm hơn và ít bị mắc các bệnh cao huyết áp hoặc cholesterol cao.

Hít thật sâu tinh dầu thơm để giúp giảm stress khi đang đi trên đường

Bạn có thể hít thật sâu mùi hương tinh dầu thơm sẽ đưa bạn vào một trạng thái thật thư giãn. Hít mùi hương có thể làm giảm nồng độ của các hormone stress như cortisol. Riêng động tác hít thở sâu đã giúp bạn giảm căng thẳng. Động tác này chuyển dưỡng khí, làm tăng lưu thông máu, giúp làm dịu toàn bộ cơ thể của bạn.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý