Cách giảm stress khi đang mang bầu

ez ez @ez

Cách giảm stress khi đang mang bầu

Cách giảm stress khi đang mang bầu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Gạt bỏ được những căng thẳng và giữ tâm trạng thoải mái sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh.

26/01/2015 10:55 AM
985

Stress là hiện tượng phổ biến ở các bà mẹ đang mang thai, nhưng nó không hề đơn giản nếu không có dấu hiệu thuyên giảm. Căng thẳng quá mức sẽ dẫn đến tình trạng sinh non, không tốt cho thai nhi.

.

Tập Yoga giúp giảm stress khi đang mang bầu

Cách làm giảm stress hiệu quả nhất trong quá trình mang bầu là tập yoga. Phương pháp này rất đơn giản, không cần dùng đến quá nhiều sức và khá nhẹ nhàng cho bé trong bụng bạn. Tập yoga khi mang bầu sẽ có phần khó khăn hơn người bình thường nhưng để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng, bạn nên thường xuyên tập 2-3 lần/tuần.

Bạn cũng có thể tìm một lớp học yoga nhỏ để được giao lưu cùng với các bà bầu khác, tạo không khí vui vẻ khi tập luyện. Không chỉ giảm stress, yoga còn giúp cơ thể bạn uyển chuyển, thư giãn, giúp quá trình chuyển dạ ở những người sắp sinh được thuận lợi hơn.

Giảm lượng đường và cà phê giúp giảm stress khi đang mang bầu

Dù bạn rất thích ăn ngọt và uống cà phê nhưng những thứ này lại hoàn toàn không có lợi cho bà bầu, nhất là khi bạn đang cảm thấy căng thẳng. Nếu bạn sử dụng quá nhiều, chúng sẽ làm giảm sự hấp thụ Vitamin B trong cơ thể, khiến cơ thể mệt mỏi và tăng áp lực khi mang bầu.

Chia sẻ với người thân giúp giảm stress khi đang mang bầu

Nguyên nhân gây stress ở bà bầu có thể là do không nhận được sự chăm sóc tận tình của người chồng và những người thân trong gia đình. Nếu ông xã bạn là người không tâm lý, hãy nhẹ nhàng đưa anh ấy vào những câu chuyện xung quanh việc bầu bí của bạn. Đừng ngại ngần mà hãy chia sẻ với anh ấy những khó khăn, lo lắng, niềm vui khi mang bầu, ngay cả về niềm hạnh phúc khi lần đầu tiên cảm nhận được cú huých của con trong bụng.

Nghe nhạc giúp giảm stress khi đang mang bầu

Trong thời gian làm việc, nếu bạn thấy đầu óc căng thẳng, hãy thưởng thức những bản nhạc mà mình yêu thích. Hãy nhắm măt và để tâm hồn du dương theo điệu nhạc, sẽ có tác dụng lắm đấy. Lúc này bạn cũng nên chọn nhưng bản nhạc nhẹ nhàng, dễ nghe để tâm trạng được thoải mái hơn.

Phương Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý