Cách giản đơn để ngăn chặn các cơn đau lưng

daikieu daikieu @daikieu

Cách giản đơn để ngăn chặn các cơn đau lưng

Bằng các cách giản đơn dưới đây, bạn sẽ tránh được các cơn đau lưng

05/05/2016 07:19 PM
99

1. Chỗ ngồi thoải mái

Bạn không cần đến một chiếc ghế văn phòng được nghiên cứu thiết kế sao cho thật thoải mái khi ngồi, mà chỉ cần một chiếc ghế giúp cho lưng bạn được cong theo hình chữ S thay vì là chữ C.

Cứ nửa tiếng lại đứng dậy và đi lại xung quanh một lúc để giảm căng thẳng cho lưng.

2. Đứng thẳng

Theo suckhoegiadinh.vn, hãy tưởng tượng một đường đi xuống thông qua cơ thể của bạn từ trần nhà.

Tai, vai, hông, và đầu gối tất cả được chồng lên cùng đường thẳng đó đó, đầu của bạn xếp chồng lên trực tiếp trên cổ của bạn, không nhô về phía trước.

  Cách giản đơn để ngăn chặn các cơn đau lưng - Ảnh 1

tìm cho mình một đôi giày được đệm đế hay những miếng đệm lót bên trong giày. Khi bạn ở nhà hãy, hãy để chân được thoải mái bằng cách đi chân trần, bạn sẽ đỡ đau lưng.

3. Đi giày đế mềm

“Nếu giày của bạn không có đệ, lúc bàn chân của bạn tiếp xúc với nền đất cứng, nó sẽ làm cho lưng dưới của bạn bị chấn động.” (Điều này cũng đúng với những đôi giầy đế bằng cũng như giày cao gót) - Raj Rao, MD, phó trưởng khoa phẫu thuật chỉnh hình tại Đại học Y dược Wisconsin, Mỹ cho biết.

Do vậy, hãy tìm cho mình một đôi giày được đệm đế hay những miếng đệm lót bên trong giày. Khi bạn ở nhà hãy, hãy để chân được thoải mái bằng cách đi chân trần.

4. Không hút thuốc

“Một báo cáo năm 2010 với 40 nghiên cứu cho thấy những người hút thuốc bị đau lưng dưới hơn những người không hút thuốc, bởi thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến cột sống.” - Bác sĩ Rao cho biết.

5. Học cách nâng đồ

Bạn cần biết rằng, để nâng một vật nặng, ta sử dụng chân chứ không phải lưng. Nhưng nâng một vật rất nhẹ thì sao?

Câu trả lời: Gập người xuống, hơi trùng gối một chân, mở rộng chân kia về phía sau. Bạn cũng có thể bám vào bàn hoặc ghế để hỗ trợ thêm.

6. Không gối quá cao

“Ngủ với 2-3 chiếc gối dưới cổ có thể là nguyên nhân gây ra sự căng cơ.” Jessica Shellock, MD, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống tại Viện Texas nói. Đây cũng chính là lý do tại sao những người gối cao thường bị đau lưng. Do vậy, hãy chỉ sử dụng gối mỏng, thậm chí bạn có thể hãy ngừng sử dụng gối khi ngủ.

Mai Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý