Cách giặt và tẩy trắng áo cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Cách giặt và tẩy trắng áo cưới

Các công đoạn giống hệt khi giặt quần áo ở nhà, chỉ khác là thực hiện cẩn thận, tỉ mỉ và kỹ càng hơn.

09/06/2012 06:23 AM
8,274

Khi mua hoặc mượn được chiếc váy cưới, điều đầu tiên cô dâu quan tâm là làm sạch váy để chuẩn bị cho đám cưới. Có hai lựa chọn, hoặc là giặt khô, là hơi ở các cửa hàng, hoặc tự mình giặt tại nhà.

Váy cưới trắng tinh khôi nhờ cô dâu khéo léo giặt và tẩy vết bẩn.

Váy cưới trắng tinh khôi nhờ cô dâu khéo léo giặt và tẩy vết bẩn. Ảnh: Chezwedd.

Hầu hết các cửa hàng giặt khô, là hơi đều nhận giặt váy cưới cho cô dâu. Mức giá thường cao hơn so với giặt quần áo thông thường, từ 150.000 đồng tới 200.000 đồng, tùy thời gian lấy váy. Các công đoạn ở cửa hàng thực hiện gồm ngâm váy trong hóa chất, vắt nước và sấy khô, sau đó là hơi cho váy không nhăn nhúm và thật sự khô.

Tại Hà Nội, địa chỉ được các cô dâu tin tưởng là 33 Phạm Ngũ Lão (cửa hàng giặt là Quân đội) hoặc cửa hàng trên đường Lạc Long Quân, Hòa Mã...

Giặt tại nhà

Ảnh: T.T.

Đuôi váy thường bẩn nhất, bạn nên dùng bàn chải chà mạnh để trôi vết ố bẩn. Ảnh: T.T.

Ai cũng nghĩ giặt váy cưới khó và nhiều công đoạn nên ngại giặt tại nhà, nhưng có hai lý do bạn nên chọn tự giặt. Một là bạn tự làm sẽ cẩn thận hơn, kỹ càng hơn, hai là khi giặt, bạn sẽ phát hiện được chỗ nào bị rách, chỗ nào bị lỗi hoặc những vết ố cần tẩy trên váy... từ đó kịp thời sửa chữa.

Váy cưới không giống quần áo bình thường khác, thường đính hạt, đá, chất vải voan, lưới, ren... rất dễ bị kéo rách nếu giặt máy, vì thế, việc đầu tiên là bạn phải tự giặt tay.

- Bước 1: Tẩy vết ố vàng trên váy

Chuẩn bị thuốc tẩy, chậu giặt, khăn mềm và nước. Ngâm nước váy cưới, sau đó nhấc ra khỏi chậu. Tiếp theo, pha thuốc tẩy vào chậu nước rồi nhúng váy cưới vào đó, ngâm khoảng 2 hoặc 3 tiếng.

- Bước 2: Giặt váy

Sau khi váy cưới đã trắng trở lại, bạn lấy ra khỏi chậu nước ngâm, bỏ vào chậu nước ấm có pha sẵn xà phòng. Dùng bàn chải đánh răng hoặc khăn mềm, chà sát nhẹ phần thân váy cưới, tránh để các hạt đính đá bị bung ra. Thực hiện xong phần thân, treo váy lên cao sao cho toàn bộ đuôi váy chìm trong nước và dùng chân giặt để vết bẩn trôi ra hết.

Ở ngoài hàng, công đoạn giặt này chỉ mất từ 15 đến 20 phút, tuy nhiên, bạn sẽ mất khoảng hơn một tiếng. Giặt xong, bạn xả bình thường và vắt khô.

Phơi váy cưới ở nơi thoáng gió. Ảnh: S.W.D.

Phơi váy cưới ở nơi thoáng gió. Ảnh: S.W.D.

Phơi ở nơi thoáng, mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Để đề phòng trộm, nên treo váy cưới ở nơi cao ráo, an toàn. Trong quá trình phơi, thỉnh thoảng bạn lại ra vắt bớt nước cho vải không bị chảy ra. Khi váy khô, dùng máy sấy tóc, sấy phần ngực áo và chân váy để váy cưới bồng bềnh trở lại.

Thái An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý